Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Tham quan đền Thờ Vua Hùng Cần Thơ vãn cảnh và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo
29/05/2023

Không nhiều người biết rằng tại Cần Thơ cũng có đền thờ Vua Hùng thu hút du khách nhờ kiến trúc độc đáo. Nếu bạn đang có dự định đến đền thờ Vua Hùng Cần Thơ để tham quan chiêm bái, hãy cùng luhanhvietnam tham khảo cụ thể qua bài viết sau.

Địa chỉ đền thờ Vua Hùng ở đâu Cần Thơ? 

Đền thờ Vua Hùng Cần Thơ tọa lạc tại đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường Bình Thủy, Quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Đền thờ Vua Hùng có vị trí rất gần với sân bay quốc tế Cần Thơ, vì vậy du khách có thể dễ dàng di chuyển tới địa điểm này. 

- Thời gian tham quan: 8h - 18h

- Giá vé: Miễn phí.

đền thờ Vua Hùng Cần Thơ - địa chỉ
Đền thờ Vua Hùng tọa lạc ngay trung tâm thành phố Cần Thơ


Cách di chuyển tới đền thờ Vua Hùng Cần Thơ 

Để tham quan đền thờ Vua Hùng Cần Thơ trước hết du khách cần di chuyển tới trung tâm thành phố Cần Thơ bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như: Máy bay, xe khách hoặc xe máy. 

- Máy bay: Du khách khởi hành từ Hà Nội hoặc Sài Gòn du khách có thể đi máy bay tới sân bay Cần Thơ. Từ sân bay tới đền thờ Vua Hùng chỉ 3,2km, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe ôm khoảng 6 phút là tới. 

- Xe khách: Nếu khởi hành từ các tỉnh lân cận Cần Thơ, du khách có thể đi bằng xe khách tới bến xe Cần Thơ, sau đó di chuyển tới đền Vua Hùng. 

- Xe máy: Chủ động nhất du khách có thể đi xe máy từ trung tâm thành phố Cần Thơ tới đền Vua Hùng nhanh nhất là qua tuyến đường Võ Văn Kiệt với khoảng cách 5,4km, thời gian di chuyển khoảng 11 phút.
 

đền thờ Vua Hùng Cần Thơ - di chuyển
Cách di chuyển tới đền thờ Vua Hùng ở Cần Thơ


Chiêm ngưỡng kiến trúc của đền thờ Vua Hùng ở Cần Thơ 

Bạn đang thắc mắc không biết đền thờ Vua Hùng Cần Thơ có gì? Đền thờ Vua Hùng được xây dựng vào ngày 18/6/2019 với chi phí đầu tư 129,5 tỷ đồng. Đền có diện tích rộng 39.000m2 và được phân thành nhiều hạng mục như: 

- Đền thờ chính

- Nhà điều hành 

- Nhà dịch vụ 

- Nhà bia

- Nghi bôn

- Thảm cỏ.
 

đền thờ Vua Hùng Cần Thơ - tham quan
Đền thờ Vua Hùng được xây dựng trên khu đất rộng lớn


Khu vực cổng chính của đền được xây dựng với kiến trúc sang trọng và ấn tượng với hai chim hạc ở hai bên như đang chào đón du khách thập phương. Đền thờ Vua Hùng ở Cần Thơ được thiết kế tổng thể theo hình bản đồ Việt Nam từ đường Đặng Văn Dày tới khu đền chính.
 

đền thờ Vua Hùng Cần Thơ - tham quan
Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ


Đền chính được thiết kế theo mô phỏng về hình trống đồng được cách điệu theo khối tròn và vuông. Thiết kế của đền chính gắn liền với ý nghĩa trời tròn và đất vuông bao bọc 18 cánh chung tượng trưng cho 18 đời Vua Hùng. Những cánh cung được xây dựng trên 54 khoảng trên hình tròn biểu tượng cho các dân tộc anh em.
 

đền thờ Vua Hùng Cần Thơ - tham quan
Kiến trúc bên trong đền thờ Vua Hùng


Khu vực trung tâm đền thờ Vua Hùng Cần Thơ là nơi đặt tượng bia được thiết kế bằng lợp ngói đỏ, gỗ và xung quanh là hồ nước. Hồ điều hòa của đền được thiết kế theo hình ảnh về một phần của Biển Đông với hình ảnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cùng với những cây tre, cây dừa nước đặc trưng miền Tây sông nước. Ngoài ra, ngôi đền còn nổi bật với những chi tiết hoa văn được điêu khắc ở trên thân và cánh của công trình thể hiện nét văn hóa đặc sắc của văn hóa dân tộc.
 

đền thờ Vua Hùng Cần Thơ - tham quan
Khu thờ chính của đền thờ các Vua Hùng ở Cần Thơ


Gian chính của đền Vua Hùng rộng 400m2 thờ Quốc tổ Hùng Vương, Lạc Tướng, Tổ phụ Lạc Long Quân, Tổ mẫu Âu Cơ và Lạc Hầu. Tại khu vực này còn có trồng đồng, chuông đồng và trống đồng được mang từ Phú Thọ. Khu chính điện là gian thờ được khắc những chi tiết, hoa văn và phù điêu về truyền thuyết, điển tích và lịch sử.
 

đền thờ Vua Hùng Cần Thơ - tham quan
Khu trưng bày trống đồng tại đền thờ Vua Hùng

 


Tham dự lễ hội giỗ Tổ Hùng Vương 

Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của đền thờ Vua Hùng Cần Thơ mà còn được tham dự lễ hội được tổ chức vào ngày 10/3 Âm lịch hàng năm. Lễ hội được tổ chức với những nghi thức trang nghiêm, dâng hương, dâng hoa và nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. 

Các nghi thức chính của lễ hội gồm: Rước linh khí từ Phú Thọ tới Cần Thơ -> làm lễ an vị, bài vị -> mời chuyên gia từ Phú Thọ tới làm các nghi thức diễu binh và rước lễ -> nghi thức thờ trên bàn thờ.
 

đền thờ Vua Hùng Cần Thơ - lễ hội
Nghi thức trong lễ hội Vua Hùng được tổ chức vào ngày 10/3 Âm Lịch tại Cần Thơ

 


Đền thờ Vua Hùng ở Cần Thơ còn là nơi tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa tâm linh của đồng bào các dân tộc sinh sống ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Những hoạt động văn hóa được tổ chức có ý nghĩa tưởng nhớ tới công lao của những bậc tiền nhân đi trước và giúp người dân hiểu rõ hơn về các nghi thức cúng Vua Hùng. 

Đền thờ Vua Hùng Cần Thơ là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm xứ Tây Đô. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến tham quan trọn vẹn nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ chi tiết



Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/tham-quan-den-tho-vua-hung-can-tho.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: