Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Thị trấn Sidi Bou Said Tunisia xinh đẹp ngất ngây trong gam màu xanh trắng
22/05/2023

Những ngôi nhà trắng tinh với ô cửa màu xanh dương nằm nhấp nhô trên các ngọn đồi cao, những bậc thang quanh co trong khu phố nhỏ hay những bức tường phủ đầy hoa giấy,... Tất cả khiến du khách ngẩn ngơ khi bước đến thị trấn Sidi Bou Said Tunisia. 

Giới thiệu thị trấn Sidi Bou Said Tunisia

Du lịch tới Tunisia ở Bắc Phi là đến với một đất nước "Hồi giáo mở" với những dấu tích còn sót lại của người La Mã. Và quả thật rất thiếu sót nếu đến đây mà không dành ra một ít thời gian để tới tham quan thị trấn Sidi Bou Said. Địa danh này nằm cách Thủ đô tầm 20km về hướng Bắc và nổi tiếng là miền đất thanh bình đầy tuyệt vời. 

 

Giới thiệu thị trấn Sidi Bou Said Tunisia
Sidi Bou Said là một thị trấn cổ xinh đẹp ở Tunisia

 

Thị trấn Sidi Bou Said Tunisia được xếp hạng là một trong 20 ngôi làng cổ còn tồn tại trên thế giới với vẻ đẹp như trong truyện cổ tích bước ra. Nét đẹp ở thị trấn này đã níu kéo biết bao đôi chân của những kẻ lang thang. 

 

Giới thiệu thị trấn Sidi Bou Said Tunisia
Ảnh: wundertunisia

 

Lịch sử hình thành thị trấn Sidi Bou Said Tunisia

Thị trấn này được đặt theo tên của một vị thánh có tên gọi là Abu Said Ibn Khalef Ibn Yahia El-Beji. Ông là người đã dành phần lớn cuộc đời của mình để nghiên cứu và giảng dạy ở Zitouna Mosque, Tunis. Sau khi đi qua Trung Đông trong một chuyến đi tới Mecca, ông đã về nhà và tìm kiếm sự yên tĩnh và bình yên của ngôi làng nhỏ ở ngoại ô Tunisia có tên Jebel El-Manar. Tên gọi đó có ý nghĩa là "ngọn núi lửa" và nó được xem là một ngọn hải đăng nằm trên vách đá thời kỳ cổ đại để giúp tàu thuyền có thể định hướng được hướng đi khi đi qua vịnh Tunis. Abu Said đã dành thời gian còn lại của cuộc đời mình để cầu nguyện và ngồi thiền ở Jebel El - Manar cho đến khi ông mất vào năm 1231. Mộ của ông sau đó đã trở thành điểm hành hương cho người Hồi giáo mộ đạo. Trải qua thời gian, có một thị trấn nhỏ được hình thành xung quanh đó và đặt tên gọi theo tên của ông Sidi Bou Said. 

Cho đến đầu những năm 1920, thị trấn Sidi Bou Said Tunisia đã thông qua chương trình xây dựng các ngôi nhà có tông màu xanh trắng. Nó được lấy cảm hứng từ cung điện của Baron Rodolphe d'Erlanger. Thị trấn này sau đó đã trở thành nơi sáng tạo nghệ thuật, là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều nhà văn, nhà báo và họa sĩ nổi tiếng. 

 

Lịch sử hình thành thị trấn Sidi Bou Said Tunisia
Những góc phố lãng mạn, cổ kính đốn tim du khách

 

 

Vẻ đẹp thần tiên ở thị trấn Sidi Bou Said Tunisia

Thị trấn Sidi Bou Said Tunisia khoác lên mình vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất Địa Trung Hải với rất nhiều ngôi nhà sơn màu trắng toát, tô điểm vào đó là những ô cửa sổ màu xanh dương và những giàn hoa giấy đủ màu sắc rực rỡ được trồng trước cổng nhà. Chỉ từng đó thôi cũng khiến nhiều người phải ngẩn ngơ khi có dịp lạc bước tới đây. Ở thị trấn còn có những con đường lát gạch được xây dựng từ thế kỷ XII chạy uốn lượn, quanh co khắp các phố tạo nên một mạng lưới chằng chịt. Những con đường đó đôi lúc sẽ khiến du khách có phần bỡ ngỡ bởi rất dễ lạc đường nhưng vẻ đẹp khi được dạo bước quanh thị trấn lại mang đến sự phấn khích khó tả. 

 

Vẻ đẹp thần tiên ở thị trấn Sidi Bou Said Tunisia
Sidi Bou S
aid mang trong mình vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất Địa Trung Hải

 

Từ bậc cầu thang dẫn tới các ngôi nhà, những ô cửa sổ với kiểu cách khác nhau, những con đường phủ đầy hoa giấy,... tất cả đều thể hiện "hồn" của gia chủ và là những back ground sống ảo không góc chết. Thỉnh thoảng lại nghe được tiếng vang lên đầy xuýt xoa của các vị khách bởi trót lỡ mê mẩn vẻ đẹp ở thị trấn nhỏ xinh này rồi. Cũng bởi vì thế mà các đoàn khách cứ truyền tai nhau rằng: Sidi Bou Said Tunisia xứng đáng là 1 trong 20 ngôi làng cổ đẹp trên thế giới. Nét đẹp đó cũng đã níu kéo biết bao tâm hồn của những con người xa xứ trở về và bước đi lang thang qua từng góc phố. Dẫu thời gian có làm thay đổi mọi thứ thì thị trấn Sidi Bou Said Tunisia vẫn luôn xinh đẹp như xưa kia. 

 

Vẻ đẹp thần tiên ở thị trấn Sidi Bou Said Tunisia
Những con phố nhỏ đầy mê hoặc 

 

Thị trấn Sidi Bou Said Tunisia giờ đã có một chút thay đổi khi là nơi sinh sống của các tầng lớp giàu có, những người dân gốc thường đã bán nhà và đi tìm kiếm một nơi định cư mới cách đó không xa. Thời gian cứ thế trôi đi, cái mới cái cũ cũng có sự thay đổi nhưng con người ở Sidi Bou Said Tunisia vẫn luôn ung dung hoài niệm về những góc phố xưa khi tới đây hàng ngày để mua bán, tụ tập hay đến các thánh đường Hồi giáo xưa để cầu nguyện, tìm về sự bình yên trong chốn tâm linh của riêng mình. 

Có nhiều họa sĩ ở châu Âu đã tìm đến thị trấn Sidi Bou Said để nghỉ dưỡng và tìm cảm hứng để vẽ nên những con đường hoang dã ở châu Phi như: Louis Moillet,  Saro Lo Turco, Gustave-Henri Jossot, August Macke, Paul Klee,... Vẻ đẹp ở đây đã khiến triết học gia nổi tiếng người Pháp Michel Foucault chọn làm quê hương thứ 2 của mình khi tới Tunisia để giảng học. Sự kéo đến của nhiều họa sĩ tới đây đã tạo nên một trào lưu nghệ thuật vẽ tranh, làn sóng đó đã tạo nên nhiều tên tuổi họa sĩ tài ba. Hầu hết các họa sĩ nổi tiếng ở Tunisia đều có quê hương từ Sidi Bou Said. 

 

Vẻ đẹp thần tiên ở thị trấn Sidi Bou Said Tunisia
Sidi Bou Said trở thành niềm cảm hứng sáng tác cho nhiều họa sĩ. Ảnh: nai.bcr

 

Nhiều vị khách đã bị mê hoặc trước kiến trúc độc đáo bên trong ngôi nhà cổ được xây dựng từ thế kỷ XVIII (Dar El Annabi) bởi luật sư giàu có Dar El Annabi. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc Islam chủ đạo với các hoa văn ở trên trần nhà. Gia chủ đã "thổi hồn" vào đó bằng sự phối hợp đầy tinh tế giữa hai gam màu xanh, trắng cùng một ít các màu sắc khác. Từ phòng tiếp khách, phòng ăn, phòng cầu nguyện, phòng ngủ,... đều tái hiện lại phần nào đó nghi lễ, nghi thức riêng biệt của nam, nữ cũng như một chút gì đó huyền bí. Bạn có thể đi tham quan từng phòng rồi lên sân thượng để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của thị trấn. Với kiến trúc sân vườn xung quanh theo phong cách Andalusian ở Tây Ban Nha, ngôi nhà Dar El Annabi được xem như là một cung điện mùa hè của một vương quốc nhỏ. 

 

Vẻ đẹp thần tiên ở thị trấn Sidi Bou Said Tunisia
Đi tham quan các ngôi nhà có lối kiến trúc đặc biệt. Ảnh: gabijota.p

 

Trải nghiệm thú vị ở thị trấn Sidi Bou Said Tunisia

Đối với nhiều người, cách tuyệt vời nhất để cảm nhận được cái đẹp ở thị trấn Sidi Bou Said Tunisia là dành thời gian để đi dạo quanh các khu phố cổ, khám phá những con đường quanh co và dừng lại tham quan các nhà hàng, studio và phòng trưng bày nghệ thuật. Các vỉa hè đều được phủ kín bởi nhiều quầy hàng, các quầy bán đồ lưu niệm, thủ công,... Đừng quên ghé đến ngọn hải đăng, nơi sẽ cung cấp một tầm nhìn ngoạn mục để ngắm nhìn vùng vịnh Tunis tuyệt đẹp. 

 

Trải nghiệm thú vị ở thị trấn Sidi Bou Said Tunisia
Lang thang dạo bước trên những con phố. Ảnh: meii_mestaoui

 

Khi cảm thấy hơi thấm mệt thì hãy ghé tới nhà của Baron Rodolphe d'Erlange. Kiến trúc ngôi nhà tôn vinh nhiều kỹ thuật xây dựng lâu đời của Andalucia và Ả Rập với cánh cổng vòm bắt mắt. 

 

Trải nghiệm thú vị ở thị trấn Sidi Bou Said Tunisia
Dừng lại check in sống ảo để lưu giữ những kỷ niệm thật đẹp 

 

Vào buổi chiều, chẳng ai bảo ai, nhiều du khách kéo về quán cà phê Chargui để ngắm hoàng hôn buông lơi trên biển cả. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn màu nước xanh ngọc bích sóng gợn lăn tăn vỗ nhẹ vào bờ dưới chân đồi. Trong lúc đó nhâm nhi ly Cappuccino, thưởng thức chiếc bánh tiêu ngào đường nóng hổi cũng đủ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. 

 

Trải nghiệm thú vị ở thị trấn Sidi Bou Said Tunisia
Đi tìm tọa độ ngắm ánh hoàng hôn buông lơi trên mặt biển. Ảnh: sara_bouallegue

 

Thị trấn Sidi Bou Said Tunisia luôn làm mê hoặc du khách bởi sắc xanh quyến rũ và vẻ đẹp bình yên, hoài cổ trên ngọn đồi nhỏ ở Địa Trung Hải. Nếu được dịp đi du lịch Tunisia thì thị trấn này là địa điểm không thể bỏ lỡ.
 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/du-lich-thi-tran-sidi-bou-said-tunisia.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: