Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Trải nghiệm khó quên tại nhà hát Quốc Gia Đài Trung
20/05/2023

Nếu Úc tự hào với Nhà hát con sò Sydney, Singapore nổi tiếng với Nhà hát Sầu Riêng thì nhà hát Quốc Gia Đài Trung với kiến trúc độc đáo chính là một niềm vinh dự mãnh liệt của Đài Loan mà ai đến đây du lịch cũng phải ghé qua.

Giới thiệu về nhà hát Quốc Gia Đài Trung

Nhà hát Quốc Gia Đài Trung (The National Taichung Theater) là một nhà hát opera tọa lạc tại số 101, đoạn 2, đường Huilai, khu vực Metropolitan của quận Xitun, thành phố Đài Trung, Đài Loan với diện tích lên tới 60.000m2, cao 37,7m với 2 tầng ngầm và 6 tầng trên mặt đất.

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài Trung
Nhà hát nổi bật giữa thành phố (Ảnh @handble)

 

Đây là tác phẩm của kiến trúc sư người Nhật Toyo Ito – người chiến thắng giải thưởng kiến trúc Pritzker cùng công ty Cecil Balmond tại Arup AGU, và cũng là sự tiếp nối hoàn hảo của Nhà hát Hòa nhạc Quốc gia hoàn thành năm 1987.

Sau hơn 4 năm xây dựng, vào năm 2016, công trình này chính thức khai trương và mở cửa đón khách. Với kiến trúc kỳ lạ, độc đáo cùng Giải thưởng Vàng Xây dựng Quốc gia, nhà hát quốc gia Đài Trung nhanh chóng nhận được sự chú ý của truyền thông và được nhiều du khách du lịch Đài Trung tìm đến tham quan.

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài TrungKiến trúc ấn tượng (Ảnh @mego5417)

 

Kiến trúc độc đáo của nhà hát quốc gia Đài Trung

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến với nhà hát opera Đài Trung là chiếc đồng hồ cát được bao bọc bằng kính, cao bằng với các tầng của nhà hát và đặt phía trước tòa nhà. Chính vì vậy, qua đây bạn có thể nhìn thấy mọi không gian ở bên trong. Phần còn lại của bức tường thì được phủ một lớp bê tông phun màu xám tạo nên một không gian mở nhưng cũng không kém phần sang trọng, hiện đại.

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài Trung
Đồng hồ cát nổi bật (Ảnh @appleweiting)

 

Ngoài ra, phía trước nhà hát quốc gia Đài Trung còn được trang trí bởi một đài phun nước hình tròn rộng lớn, tạo không gian mát mẻ thoáng đãng. Ban đêm, khi ánh đèn chiếu vào, những dòng nước rực rỡ sắc màu trông rất đẹp mắt.

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài Trung
Vòi phun nước mát lạnh (Ảnh @lingya_hly.yaya)

 

Bước vào bên trong, bạn sẽ bị choáng ngợp trước không gian đẹp – độc – lạ của công trình này. Vì theo quan điểm của nhà thiết kế: “Nếu bạn nhìn toàn bộ thế giới như một dòng sông, thì tôi muốn các tòa nhà của tôi giống như một xoáy nước”. Và thế là các bức tường uốn lượn kỳ lạ, chảy vào trần nhà không có một ranh giới rõ ràng được ra đời.

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài Trung
Các bức tường cong ấn tượng (Ảnh @kristi.liu)

 

Hơn nữa, kiến trúc sư Toyo Ito cũng muốn tác phẩm của mình “thể hiện sự liên thông giữa bên trong và bên ngoài giống như cơ thể người kết nối với tự nhiên thông qua các lỗ trên cơ thể như miệng, mũi, tai”, nên quy tắc phòng hòa nhạc với cấu trúc kín đã được phá vỡ thay vào đó là những hang rỗng được đặt ở cầu thang, sảnh và thính phòng xuyên thấu ra bên ngoài, kết hợp với màu trắng tinh khôi khiến cho không gian nhà hát như bừng sáng, rực rỡ hẳn lên.

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài Trung
Các hang hốc thông với bên ngoài (Ảnh @peipei.0318)

 

Có thể nói, những người đam mê nghệ thuật đến nhà hát opera quốc gia Đài Trung đều sẽ bị cuốn vào sự hấp dẫn của kiến trúc tòa nhà để rồi từ đó, nghệ thuật như thấm vào từng ngóc ngách của thành phố.

Đặc biệt, ánh sáng tự nhiên của tòa nhà luôn luôn thay đổi, đi qua mỗi một góc, bạn sẽ được nghe thấy những âm thanh khác nhau, nên nếu muốn cảm nhận hết vẻ đẹp của kiệt tác kiến trúc này thì đừng chỉ nhìn bằng mắt, bạn cần phải dừng cả đôi tai để lắng nghe và trái tim để cảm nhận nữa đấy.

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài Trung
Trang trí đẹp mắt và sang trọng bên trong (Ảnh @esterlam)

 

Tất cả những điều đó đã khiến những ai từng đến đây đều phải thốt lên rằng: nhà hát quốc gia Đài Trung không chỉ được sử dụng cho các vở diễn opera mà bản thân nó chính là một vở opera tuyệt phẩm rồi.
 

Những trải nghiệm không thể bỏ qua tại nhà hát quốc gia Đài Trung

Công trình này được thiết kế với 6 tầng gồm: Nhà hát Lớn có sức chứa lên tới hơn 2.000 người, Nhà hát Trung Quốc có sức chứa 800 người, nhà hát nhỏ có sức chứa 200 người, Playhouse, Sky Garden, trung tâm mua sắm và sân thượng. 2 tầng hầm có Hộp đen, Phòng diễn tập và phòng cơ khí. 

Ngồi trong khán phòng sang trọng ở nhà hát quốc gia Đài Trung, bạn sẽ được thưởng thức những tiết mục âm nhạc tuyệt vời trên một sân khấu hoành tráng được phủ thảm đỏ và sơn màu ấm, lộng lẫy như một cung điện nguy nga. 

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài TrungCác tiết mục âm nhạc hấp dẫn (Ảnh @vcandyyang116)

 

Nhất là khi đây còn là sân khấu hai tầng đầu tiên của Đài Loan, có thể chuyển đổi thành nhiều loại khác nhau như: sân khấu chính, sân khấu trước, bể nhạc, khán phòng, nền tảng xử lý chống đỡ và các loại khác sử dụng nền tảng nâng dưới sân khấu. Đồng thời, tấm sàn thấp hơn cũng có thể được chuyển đến tấm sàn trên bằng cách sử dụng xe đẩy panning để di chuyển lên xuống qua bàn dàn nhạc và biến nó thành một khán phòng để sử dụng. Vô cùng thông minh và hiện đại.

Bên cạnh đó, trong thời gian chờ đợi các tiết mục nghệ thuật được chiếu thì bạn cũng có thể tìm cho mình một cuốn sách hay ở các giá sách được đặt xung quanh phòng và ngồi thưởng thức.

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài Trung
Có thể đọc sách trong lúc chờ đợi (Ảnh @chen_han_chuang)

 

Hoặc đơn giản chỉ là đi dạo và check in sống ảo cũng không tồi đâu đấy. Bật mí là trong nhà hát quốc gia Đài Trung có rất nhiều góc sống ảo siêu đẹp và độc, thậm chí chỉ chụp bên cầu thang cũng cho bạn một bức hình thanh xuân siêu ảo đấy nhé.

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài Trung
Nhiều góc sống ảo đẹp mắt (Ảnh @______w.e.i)

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài Trung
Cầu thang "thần thánh" để check in (Ảnh @allychu1021)

 

À đừng quên lên trên sân thượng để tận hưởng bầu không khí mát mẻ của khu vườn xanh ngát. Nơi đây không chỉ là nơi sống ảo hấp dẫn mà còn giúp bạn thu trọn vào mắt vẻ đẹp hiện đại của thành phố Đài Trung nữa đấy.

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài Trung
Sân thượng thoáng đãng, mát mẻ (Ảnh @yinyin0917)

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi dạo một vòng trung tâm thương mại trong tòa nhà để mua sắm xả stress hoặc tìm một quán ăn và thưởng thức một bữa ăn thơm ngon, chắc chắn cũng sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến tham quan nhà hát quốc gia ở Đài Trung đấy nhé.

 

Trải nghiệm khó quên tại nhà hát quốc gia Đài Trung
Một bữa ăn thịnh soạn bổ sung năng lượng cho chuyến tham quan (Ảnh @if_1013)

 

Cách di chuyển đến nhà hát quốc gia Đài Trung

Phương tiện phổ biến nhất để đi đến nhà hát là xe buýt.

Bạn có thể bắt các tuyến buýt số 60, 69, 75, 358, 658 đến thẳng trạm dừng “Nhà hát quốc gia Đài Trung”

Nếu không bắt được các tuyến trên thì có thể đi tuyến số 5, 33, 48, 73, 77, 151, 152, 153, 155, 157, 323, 324, 326, 359 đến trạm buýt “Shin Kong Mitsukoshi” hoặc tuyến số 300, 602, 302, 304, 305, 306, 307, 308 đến trạm “Shin Kong/YuanBai” rồi đi bộ theo đường Huilai về phía cửa hàng Shin Kong Mitsukoshi khoảng 5 đến 10 phút là tới nơi.

Lưu ý: Nhà hát quốc gia Đài Trung mở cửa từ 11 giờ 30 đến 21 giờ từ chủ nhật đến thứ 5 và mở cửa từ 11 giờ 30 đến 22 giờ ngày thứ 6, thứ 7 nên hãy sắp xếp thời gian hợp lý trước khi đến tham quan đấy nhé.

Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật, yêu sự độc đáo mới lạ thì bạn không thể bỏ qua nhà hát Quốc Gia Đài Trung - một kiệt tác kiến trúc của Đài Loan đâu nhé.
 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/nha-hat-quoc-gia-dai-trung.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: