Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Những hồ nước kì lạ và đẹp nhất thế giới
18/5/2023

Dưới đây là những hồ nước đặc biệt nhất hành tinh khiến ai cũng phải trầm trồ vì sự kì diệu của thiên nhiên.

1. Hồ Baikal (Siberia, Nga)

Những hồ nước kì lạ và đẹp nhất thế giới

Nằm ở miền Đông Siberia của nước Nga, Baikal không chỉ nổi tiếng là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới mà còn là một kỳ quan thiên nhiên độc đáo, với vẻ đẹp có một không hai. Trong đó, cảnh quan hồ Baikal vào mùa đông khi bề mặt bị đóng băng gây ấn tượng cho bất kỳ du khách nào được ngắm nhìn. Nét độc đáo này đến từ sự tích tụ khí mê-tan tan chảy, tạo thành những rãnh nứt dài.

2. Hồ sứa (Palau)

Những hồ nước kì lạ và đẹp nhất thế giới

Hồ sứa nổi tiếng ở Cộng hòa Palau là một trong 70 hồ nước mặn trên quần đảo nam Thái Bình Dương này. Loài có số lượng nhiều nhất trong hồ là sứa vàng. Khi bình minh lên, hàng đàn sứa với nhiều kích cỡ khác nhau sẽ di chuyển dọc theo bờ phía tây của hồ. Độc tố có trong sứa không đủ độc để gây hại cho người, vì vậy du khách có thể bơi lội ở đây.

3. Hồ Resia, Nam Tyrol

Là hồ nhân tạo được xây dựng từ những năm 1950, nằm ở Nam Tyrol, một tỉnh miền bắc Italy. Điểm đáng chú ý ở hồ Resia là có một tháp chuông cổ được xây dựng từ thế kỷ 14 đứng sừng sững giữa lòng hồ. Tháp chuông này là một phần còn lại của khu đô thị bị nhấn chìm khi chính phủ tiến hành xây dựng một con đập vào giữa thế kỷ trước. Vào mùa đông khi hồ đóng băng, du khách có thể đi bộ ra tháp chuông.

4. Hồ Hillier, Úc

Những hồ nước kì lạ và đẹp nhất thế giới

Các nhà khoa học dự đoán rằng hồ nước màu hồng xinh đẹp nằm ở Middle Island, ngoài khơi bờ biển phía tây Australia này có màu sắc từ tảo vi sắc tố sống trong vùng nước bão hòa muối. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên được bảo vệ, do vậy việc du khách đến thăm trực tiếp rất khó.

5. Hồ Pitch, Trinidad & Tobago

Những hồ nước kì lạ và đẹp nhất thế giới

Nằm ở đảo quốc Trinidad, là mỏ khoáng chất tự nhiên lớn nhất thế giới. Toàn bộ hồ chứa nhựa đường lỏng. Hồ được phát hiện vào năm 595 và được khai thác nhựa đường từ năm 1867. Từ đó đến nay, hàng chục triệu tấn nhựa đường đã được lấy đi, nhưng số lượng dượng như không hề vơi giảm. Đây cũng là một điểm du lịch hấp dẫn của quốc đảo này.

6. Hồ Colorada, Bolivia

Những hồ nước kì lạ và đẹp nhất thế giới

Laguna Colorada (Red Lagoon) là hồ muối cạn nổi tiếng ở Bolivia có nước màu đỏ do một loại tảo và trầm tích lắng đọng phía dưới. Bên trong hồ cũng có những hòn đảo nhỏ màu trắng bao gồm hàn the. Hồ muối cạn này còn là thiên đường của loài chim hồng hạc nổi tiếng.

7. Hồ nước sôi, Dominica

Hồ nước sôi (Boiling Lake) ở Dominica luôn giữ ở mức nhiệt từ 82 đến 95 độ C. Nước hồ thường xuyên bốc lên những cột hơi nước lớn. Tuy luôn rình rập nhiều nguy hiểm nhưng hồ nước sôi vẫn là địa điểm du lịch nổi tiếng. Hồ nước sôi được làm đầy với những bọt nước màu xanh xám ở nhiệt độ 90 độ C. Nước hồ được làm nóng bằng khí nóng thoát từ dung nham nóng chảy bên dưới. Trên bề mặt hồ thường xuyên bao phủ bởi đám cột hơi nước.

8. Biển chết, Jordan

Đây là địa điểm mặn nhất trên Trái đất đồng thời là điểm đến của những người yêu thích môn bơi nhờ sức nổi tự nhiên của hồ. Sau khi ngâm mình trong làn nước màu xanh coban, hãy tham quan pháo đài cổ Masada trước khi nghỉ chân tại Kempinski Hotel Ishtar Dead Sea, một khu nghỉ mát lãng mạn nằm sâu dưới mực nước biển.

 

Link: sakos.vn/nhung-ho-nuoc-ki-la-va-dep-nhat-the-gioi/
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: