Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Trải nghiệm ăn uống có 1-0-2 tại top 10 nhà hàng độc đáo nhất thế giới
10/05/2023

Những nhà hàng độc đáo nhất thế giới là nơi mà thực khách không chỉ được thưởng thức món ăn ngon mà đi kèm theo đó là khung cảnh thực sự ấn tượng!

Đi ăn ở nhà hàng sẽ luôn là những khoảnh khắc thú vị, thưởng thức những món ăn ngon. Tuy nhiên, có một số nhà hàng có thể trở thành một trải nghiệm khó quên trong đời. Ở đây, các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế đã vượt qua những điều thông thường để tạo ra một sự thay đổi đáng kinh ngạc cho trải nghiệm ăn uống truyền thống. Một số nhà hàng thậm chí còn đảm bảo bạn sẽ có một trải nghiệm không giống bất cứ nơi nào khác trên thế giới theo đúng nghĩa đen! Dưới đây là danh sách của 10 nhà hàng độc đáo nhất thế giới có thể khiến bạn ngạc nhiên!

 

Danh sách 10 nhà hàng độc đáo nhất thế giới

 

1. Nhà hàng Ithaa Undersea

Hầu hết các nhà hàng ở Maldives đều có tầm nhìn tuyệt vời, nhưng nhà hàng Ithaa Undersea nằm dưới nước.

Nhà hàng Ithaa Undersea tại khu nghỉ mát Conrad đảo Rangali ở Maldives nằm dưới mặt nước hơn 16 m, mang đến trải nghiệm và tầm nhìn ra đời sống biển mà bạn thường sẽ không thể có được nếu không mang theo bộ đồ lặn và ống thở.

Mặc dù hơi đắt, nhưng ăn một bữa sáu món tại Ithaa là một trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Được bao bọc trong một mái nhà acrylic trong suốt, nhà hàng mang đến cho thực khách một cái nhìn toàn cảnh 270 độ về những sinh vật biển đang bơi trong làn nước trong vắt của Maldives. Trong khi một lớp sơn kẽm bảo vệ cấu trúc thép của Ithaa khỏi bị ăn mòn, nước mặn và sinh vật biển bám vào. 

 

Nhà hàng Ithaa Undersea - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiNhà hàng Ithaa Undersea @terplanet

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

2. Nhà hàng Grotta Palazzese

Bản thân làng chài Polignano a Mare ở Apulia là một địa điểm ven biển rất thú vị khác để tham quan ở Ý. Và ai lại không muốn thưởng thức bữa ăn trên một mỏm đá được thắp sáng bởi sự phản chiếu của hoàng hôn trên biển Adriatic? Đó chính xác là những gì thực khách có thể mong đợi tại  Grotta Palazzese ở đông nam nước Ý.

Nhà hàng độc đáo nhất thế giới này được lắp đặt trong một hang động bên bờ biển, là một trong những địa điểm nổi tiếng và được mong muốn nhất để dùng bữa ở đây. Trên thực tế, hang động đá vôi đã được sử dụng như một địa điểm để tổ chức các sự kiện khác nhau từ những năm 1700!

Đây là một nhà hàng rất lãng mạn, chiêu đãi thực khách với những món ăn đặc biệt, hải sản tươi sống và danh sách rượu vang dài. Tất cả những điều tốt đẹp làm nên ẩm thực Ý đều được tìm thấy ở đây. Mặc dù đẹp nhưng nó khá đắt - bạn sẽ không tìm thấy bất cứ thứ gì trong thực đơn với giá dưới  33 đô la.

 

Nhà hàng Grotta Palazzese - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiNhà hàng Grotta Palazzese

 

Nhà hàng Grotta Palazzese nằm trên một hang động nhìn ra biển - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiNhà hàng Grotta Palazzese nằm trên một hang động nhìn ra biển

 

3. Bữa tối trên bầu trời tại Dubai

Tận hưởng trải nghiệm ăn uống có một không hai, nơi bàn của bạn và bạn sẽ lơ lửng gần 50 mét trên bầu trời. Đây là lúc bạn đang có một trải nghiệm bữa tối có một không hai trong chuyến phiêu lưu ăn tối trên bầu trời này. 

Tại nhà hàng độc đáo nhất thế giới này, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh các địa danh nổi tiếng của Dubai bao gồm Palm Jumeirah, Burj Khalifa, Dubai Marina, Burj Al Arab và hơn thế nữa. Một người giám sát chuyên nghiệp sẽ giới thiệu tóm tắt cho bạn trước khi trải nghiệm ăn uống và sẽ đưa bạn lên mây với sự an toàn! Cùng với một bữa ăn với bạn bè, một chuyên gia sẽ đồng hành với bạn về trải nghiệm ăn uống để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ

 

Nhà hàng Dinner in the sky - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiNhà hàng Dinner in the sky @dinnerintheskyuae

 

nhà hàng độc đáo nhất thế giới@dinnerintheskyuae

 

4. Nhà hàng lâu đài Tuyết ở Phần Lan

Vào mỗi mùa đông tại thị trấn Kemi ở Phần Lan, họ xây một lâu đài tuyệt đẹp từ tuyết, trong đó có một nhà hàng tuyết tuyệt vời. Tất cả mọi thứ tại Nhà hàng Lâu đài Tuyết ở Phần Lan đều được làm từ tuyết hoặc băng -  ngoại trừ đồ ăn và thức uống.

Vì tất cả đá đó, khách nên ăn nhanh trước khi thức ăn của họ quá lạnh. Ngồi trên những gốc cây phủ đầy lông và ngồi trên chiếc bàn làm bằng băng chắc chắn phải được xếp hạng là một trải nghiệm ăn uống khá độc đáo. Nhưng chủ đề nước đá không dừng lại ở đó, thậm chí đồ uống - được làm từ quả mọng địa phương ép - được phục vụ trong những cốc đá đặc. Đối với thứ gì đó ấm hơn một chút, rượu vang nghiền và sô cô la nóng được cung cấp cho thực khách.

 

Bên ngoài nhà hàng lâu đài Tuyết ở Phần Lan. - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiBên ngoài nhà hàng lâu đài Tuyết ở Phần Lan @gofreedly

 

Thực phẩm đa dạng về chủng loại và thiết kế đơn giản cho mọi du khách, nhưng đặc biệt lưu ý là Lễ hội lâu đài tuyết (58 €). Món này bắt đầu với món súp rau ấm, sau đó là phi lê tuần lộc, rau và nước sốt làm từ quả nhãn. Món tráng miệng bằng bánh mousse nam việt quất. Nếu bạn thích món gì đó nhẹ nhàng hơn một chút, thì thực đơn bữa trưa đơn giản với các món bánh và súp Phần Lan sẽ được phục vụ.

 

Bên trong nhà hàng lâu đài Tuyết ở Phần Lan. - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiBên trong nhà hàng lâu đài Tuyết ở Phần Lan.

 

5. Nhà hàng thác Labassin, thành phố San Pablo, Philippines

Nằm giữa đồn điền nghỉ dưỡng Villa Escudero nguy nga ở Philippines, nhà hàng thác Labassin có chính sách không mang giày vì nó nằm ngay giữa một con sông nhỏ và thác nước. 

Du khách được thưởng thức các món ăn địa phương chính thống và dùng bữa tại các bàn tre. Bàn chân của họ được rửa sạch bằng nước trong như pha lê. Còn gì sảng khoái hơn trong khí hậu ẩm ướt này! Thác nước chảy có tác dụng như một máy điều hòa không khí tự nhiên.

Những chiếc bàn tre và bếp nấu ăn tại nhà hàng độc đáo nhất thế giới này nằm cách dòng thác nhỏ cách dòng nước chảy xiết, cho phép khách ngả mình dưới dòng nước chảy xiết sau khi kết thúc bữa ăn bằng chân trần. Thực khách có thể  thưởng thức bữa tiệc tự chọn kiểu kamayan gồm cá, cơm, gà nướng và chuối, trái cây tươi.., tất cả đều được trải trên lá chuối. Thác nhỏ, được gọi là thác Labasin, không thực sự là thác tự nhiên, mà thay vào đó là dòng chảy từ đập Labasin, nhà máy thủy điện đầu tiên của Philippines. Nhưng mặc dù là một thác nhân tạo chạy bên dưới những chiếc bàn tại nhà hàng này là trải nghiệm độc đáo.

 

Nhà hàng thác Labassin - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiNhà hàng thác Labassin @matadornetwork

 

6. Nhà hàng Bird's Nest, Soneva Kiri Eco Resort, Thái Lan

Nhà hàng chắc chắn là một trong những độc nhất vô nhị nên bạn đừng quên ghé thăm một lần khi du lịch Thái Lan!

Nhà hàng độc đáo nhất thế giới này mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức bữa ăn trong một chiếc tổ, lơ lửng giữa những tán rừng nhiệt đới đầy lá. Những vỏ tre riêng tư này trên ngọn cây, treo lơ lửng như tổ chim cách mặt đất khoảng 16 feet. Nhân viên phục vụ sử dụng dây zip để giao đồ ăn và thức uống. Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn thư giãn trong khi chiêm ngưỡng một cái nhìn tuyệt vời của cảnh quan.

 

Nhà hàng Bird's Nest, Soneva Kiri Eco Resort - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiNhà hàng Bird's Nest, Soneva Kiri Eco Resort @Forber

 

7. Nhà hàng Aiguille Du Midi 3842m, Chamonix, Pháp

Aiguille du Midi là một ngọn núi cao 3.842 mét trong khối núi Mont Blanc trong dãy Alps của Pháp. Nó là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp. Và  trên đỉnh ngọn núi này, bạn có thể dùng bữa tối được bao quanh bởi khung cảnh núi non tuyệt đẹp tại nhà hàng Aiguille Du Midi 3842m.

Mặc dù ở trên cao nhưng tất cả các món ăn đều được chế biến từ sản phẩm tươi sống. Đây còn là một trong những nhà hàng cao nhất ở châu Âu ở trung tâm của khối núi Mont-Blanc, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm ăn uống cao cấp thực sự tại đây.

 

Nhà hàng Aiguille Du Midi 3842m - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiNhà hàng Aiguille Du Midi 3842m

 

Bên trong Nhà hàng Aiguille Du Midi 3842m - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiBên trong Nhà hàng Aiguille Du Midi 3842m @aiguilledumidi

 

Những món ăn đẳng cấp nhất ở nhà hàng Aiguille Du Midi 3842m - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiNhững món ăn đẳng cấp nhất ở nhà hàng Aiguille Du Midi 3842m @aiguilledumidi

 

8. Quán rượu Green Dragon ở Hobbiton, New Zealand

Nằm ở làng Hobbiton - ngôi làng nhân tạo, được xây dựng cho câu chuyện Chúa tể những chiếc nhẫn - quán rượu thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. 

Khách du lịch đến Hobbiton giờ đây có thể trải nghiệm hoàn toàn bầu không khí siêu thực: đồ uống thực sự được phục vụ trong nhà hàng độc đáo nhất thế giới này.

Đến đây bạn có thể thưởng thức đồ uống miễn phí từ dòng sản phẩm Hobbit Southfarthing, bao gồm hai loại bia truyền thống, rượu táo hoặc bia gừng không cồn, tất cả đều được làm thủ công và độc quyền cho Phim trường Hobbiton. Chúng tôi cũng có sẵn một loạt món ngon truyền thống để mua. Cho dù bạn chọn thưởng thức những món này trên chiếc ghế bành thoải mái bên đống lửa ầm ầm, hay trong Vườn Bia, nhìn ra ngôi làng đẹp mê hồn, Green Dragon Inn hứa hẹn sẽ là một chuyến đi đến quán rượu mà bạn sẽ không bao giờ quên!

 

Quán rượu Green Dragon ở Hobbiton - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiQuán rượu Green Dragon ở Hobbiton

 

Đồ ăn trong một bữa tiệc ở quán rượu Green Dragon ở Hobbiton - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiĐồ ăn trong một bữa tiệc ở quán rượu Green Dragon ở Hobbiton @withnorwegianeyes

 

9. Nhà hàng Stratosfare Queenstown, New Zealand

Nằm giữa những vì sao trên đỉnh núi Ngongotaha, nhà hàng và quán bar Skyline Rotorua's Stratosfare là nơi có một số món ăn từng đoạt giải thưởng tốt nhất của New Zealand. Stratosfare cung cấp tầm nhìn cho dù bạn đang ngồi ở đâu nhờ chỗ ngồi nhiều tầng và những bức tường làm bằng kính. Trên thực tế, nhà hàng này ở trên cao và cách duy nhất để đến là phải có cáp treo gondola để đến được.

Nhà hàng đẹp nhất thế giới này có bầu không khí hiện đại nổi bật với đá cẩm thạch Ý, đá granit, đá phiến, gỗ và đèn David Trubridge sang trọng, trong khi tầm nhìn ra toàn cảnh hồ Rotorua là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng.

 

Nhà hàng Stratosfare Queenstown - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiNhà hàng Stratosfare Queenstown

 

Không gian sang trọng ở nhà hàng Stratosfare Queenstown - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiKhông gian sang trọng ở nhà hàng Stratosfare Queenstown

 

10. The Rock Zanzibar, Tanzania

Ở vị trí độc nhất trên vùng biển của Ấn Độ Dương, The Rock là một trong những nhà hàng độc đáo nhất thế giới mà trong một thời gian rất ngắn đã trở thành một trong những biểu tượng của hòn đảo kỳ lạ này.

Nằm ở phía trước bãi biển Michamvi Pingwe trên bờ biển phía đông nam của hòn đảo, nó đôi khi được gọi là nhà hàng nổi. Đó là một trải nghiệm ăn uống với thiên nhiên. Nhà hàng nhỏ bé nằm giữa biển này có thể phục vụ các cặp đôi và nhóm lên đến 20 người. 

Thực khách có thể thưởng thức đồ uống trước và sau bữa ăn với khung cảnh biển toàn cảnh trên sân hiên ngoài trời, mang đến buổi tối lãng mạn dưới những vì sao châu Phi vào ban đêm, bầu trời vào ban ngày. Nhà hàng có thể đi bộ đến bãi biển khi thủy triều xuống hoặc đi thuyền khi thủy triều lên

 

The Rock Zanzibar, - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiThe Rock Zanzibar nằm giữa một mỏm đá trên biển

 

The Rock Zanzibar, - nhà hàng độc đáo nhất thế giớiThe Rock Zanzibar @johnnyafrica

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/nhung-nha-hang-doc-dao-nhat-the-gioi.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: