Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu 12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu
10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi? 10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi?
Xem Tiếp...
Lâu đài cổ ở Libya có gì mà hút khách du lịch tới vậy?
10/05/2023

Là một đất nước du lịch thu hút đông đảo du khách, Libya nổi tiếng với nền văn hoá và lễ hội truyền thống cùng những công trình kiến trúc cổ đại tuyệt đẹp, trong đó có lâu đài cổ ở Libya vô cùng nổi tiếng.

Libya là đất nước nằm ở phía Bắc châu Phi, phía Đông giáp với Ai Cập lừng danh. Ít ai biết rằng ở Libya, vẫn lưu giữ rất nhiều tàn tích cổ của đế chế La Mã bên bờ biển, thể hiện một nền văn minh rực rỡ từ nhiều thế kỷ trước. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng hình ảnh kiến trúc tuyệt đẹp của lâu đài cổ ở Libya.

 

Vẻ đẹp bất tận của lâu đài cổ ở Libya

Tọa lạc trên tuyến đường Tripoli-'Aziziya-Al Jawf, công trình Qasr Al Haj cách thành phố Tripoli, Libya chừng 130 km. Lâu đài cổ ở Libya là một trong những kiến trúc nổi bật và điển hình nhất của người Berber. Đây cũng là một địa điểm du lịch Libya được nhiều người yêu thích.

 

Lâu đài cổ ở Libya có gì mà hút khách du lịch tới vậyLâu đài ở Libya có kiến trúc cổ đại, được gìn giữ cho tới tận ngày nay.

 

Công trình lâu đài cổ ở Libya tuyệt đẹp này được xây dựng bằng chất liệu đất sét và gạch. Trong tiếng Ả Rập, chữ "Qasr" có nghĩa là "lâu đài", chữ "Haj" có nghĩa là một cuộc hành hương. Hằng năm, các tín đồ Hồi giáo tiến hành một chuyến hành hương đến thánh địa Mecca.

 

Lâu đài cổ ở Libya có gì mà hút khách du lịch tới vậyQua thời gian, công trình lâu đài cổ vẫn giữ được nét cổ kính, kiến trúc đặc biệt.

 

Được biết, vào thế kỷ 12, “Qasr Al Haj” là nơi những người hành hương cất giữ đồ đạc trước khi thực hiện chuyến hành hương dài ngày. Vì vậy, kiệt tác kiến trúc này được ví như một khu hầm cất giữ đồ đạc.

 

Lâu đài cổ ở Libya có gì mà hút khách du lịch tới vậyVẻ đẹp hoang sơ, cổ kính của lâu đài cổ ở Libya thu hút đông du khách thăm quan.

 

Vào thời kỳ đầu tiên, công trình này gồm 114 phòng và mỗi phòng thuộc quyền sở hữu của một gia đình. Họ sử dụng không gian này để cất giữ thực phẩm. Kiến trúc lâu đài cổ ở Libya này được sử dụng cho tới cuối những năm 1960. Sau đó, nó bị bỏ hoang.

 

Lâu đài cổ ở Libya có gì mà hút khách du lịch tới vậyLâu đài có kiến trúc độc đáo, mang đậm nét truyền thống cổ xưa.

 

Vẻ cổ xưa của công trình cùng sự khắc nghiệt của sa mạc Sahara kế bên tạo nên vẻ đẹp huyền bí bất tận. Hiện, Qasr Al Haj là điểm du lịch thu hút lượng lớn khách thăm quan, tìm hiểu lịch sử.

 

Một góc nhìn lại về đất nước Libya

Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh từ trên không Jason Hawkes đã bay dọc bờ biển Địa Trung Hải, chụp ảnh Tripoli và một vài công trình cổ thời La Mã từ trên cao, bao gồm thành phố Sabratha và Leptis Magna.

Kết quả mà Jason Hawkes thu được khá ấn tượng, các bức ảnh cho thấy những công trình đã hơn 2.000 năm tuổi nằm bên bờ biển Bắc Phi. Những tấm ảnh này có thể là cảm hứng để các bạn tìm hiểu thêm và lịch sử của Libya và vùng Bắc Phi nói chung.

 

Lâu đài cổ ở Libya có gì mà hút khách du lịch tới vậyNgoài lâu đài cổ, Libya còn có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo khác.

 

Libya là đất nước có sự kết hợp của nhiều nền văn hóa khác nhau: Ai Cập, Carthage, Hy Lạp, Byzantines, Ả Rập, và La Mã. Đế chế La Mã cai trị Libya tới hơn 600 năm, để lại trên miền đất này rất nhiều công trình cổ, nổi tiếng nhất là khu di chỉ Leptis Magna, bên bờ biển Địa Trung Hải. Septimius Severus, hoàng đế La Mã thế kỷ thứ 2 sau công nguyên đã dành cả một gia tài để xây dựng nơi này.

Thành cổ La Mã trải dài, dọc theo đường bờ biển 80 dặm, về phía Đông của thành phố Tripoli. Leptis Magna đã được UNESCO công nhân là di sản thế giới cần được bảo tồn.

 

Lâu đài cổ ở Libya có gì mà hút khách du lịch tới vậyHàng năm, Libya thu hút số lượng lớn du khách mọi nơi tới thăm quan.

 

Năm 439 sau công nguyên, thành phố rơi vào tay của người Vandal và bị bỏ hoang tới tận thế kỷ thứ 7. Mặc dù bị bỏ hoang nhiều năm, nhưng các đền đài, cổng vòm, quảng trường, nhà tắm, nhà hát, đấu trường, rạp xiếc vẫn ở tình trạng khá tốt. Một số phần tử khủng bố thậm chí từng đóng căn cứ tại đây vì tin rằng không quân các nước sẽ không dám tấn công vào di sản văn hóa thế giới này.

Nếu đang có ý định du lịch Libya, bạn hãy lựa chọn cho mình một lịch trình phù hợp cùng với những địa điểm khám phá hấp dẫn. Bạn cũng đừng quên trang bị thêm cho mình những quán ăn ngon, khách sạn đẹp với chi phí hợp lý nhé. Chúc các bạn có những chuyến đi thú vị bên bạn bè và người thân!
 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/lau-dai-co-o-libya.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 



 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: