Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
1001 góc sống ảo tại nhà thờ giày thủy tinh ở Đài Loan
09/05/2023

Đài Loan vốn nổi tiếng với những kiến trúc độc đáo chẳng nơi nào có, tiêu biểu trong đó là nhà thờ giày thủy tinh - công trình khiến cả thế giới phải 'ngả mũ thán phục'.

Đôi nét về nhà thờ giày thủy tinh ở Đài Loan

Nằm trong công viên Seaview tại số 6, đường Haixing, thị trấn Budai, huyện Gia Nghĩa, được quản lý bởi Cục quản lý khu danh lam thắng cảnh quốc gia Bờ biển Tây Nam, nhà thờ giày thủy tinh (High-Heeled Shoes Church) hay nhà thờ Cinderella là một trong những công trình độc đáo bậc nhất mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan.

 

kiến trúc ấn tượng của nhà thờ giày thủy tinhKiến trúc ấn tượng của nhà thờ (Ảnh @xyz.wintertravel)

 

Công trình này được hoàn thành vào ngày 10 tháng 1 năm 2016 và chính thức được khai trương vào ngày 23 tháng 7 năm 2016, trong thời điểm đó đã thu hút hơn 300 báo chí nước ngoài đưa tin và cùng năm thì nhận được chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới với “cấu trúc hình giày cao gót lớn nhất”.

 

Ý tưởng của nhà thờ giày thủy tinh 

Bắt nguồn từ câu chuyện cảm động về một cô gái có bàn chân đen, thuở sơ khai, bàn chân đen còn thịnh hành ở vùng ven biển Vân Gia Nam. Một cô gái trẻ đã nói lời kết hôn tốt đẹp, nhưng cũng biến mất theo đôi chân cụt, cả đời chỉ ở nhà thờ hạt cải, dệt chiếu rơm, cô đơn cả đời.

Bên cạnh đó, ở Đài Loan, khi cô dâu kết hôn đến nhà chồng, họ có phong tục bước trên giày cao gót và làm vỡ gạch, điều này tượng trưng cho việc từ bỏ quá khứ tồi tệ và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Hơn nữa, trong truyện “Cô bé Lọ Lem” ở truyện cổ Grimm, chiếc giày thủy tinh tượng trưng cho việc “mọi cô gái nhỏ đều mơ ước có một đôi giày cao gót đẹp và cùng mình bước ra khỏi cuộc sống thật xinh đẹp và thanh lịch”.

Chính vì vậy, nhà thờ hình giày thủy tinh được ra đời với ý nghĩa biến nghèo khó thành hạnh phúc và hy vọng rằng những cô gái có đôi chân đen nhẻm dù không thể xỏ giày cao gót và đặt chân đến con đường hôn nhân nhưng nhờ sự hỗ trợ của nhà thờ đã sống cuộc đời của chính mình và tìm được hạnh phúc của mình.

 

vẻ đẹp của nhà thờ giày thủy tinhTòa nhà thỏa mãn ước mơ của bao cô gái (Ảnh @roseanna_tsaioo)

 

Kiến trúc độc nhất vô nhị của nhà thờ giày thủy tinh

Tòa nhà Cinderella có hình dáng giống như một chiếc giày cao gót cao 17,76 mét, rộng 11,91 mét và dài 25,16 mét. Để hoàn thành nó, người ta đã phải sử dụng 1.269 khung thép và hơn 320 mảnh kính màu xanh ngọc có kích thước và góc lắp đặt khác nhau. 

 

thiết kế độc đáo của nhà thờ giày thủy tinhCách lắp đặt hết sức công phu (Ảnh @_eimi.ton_)

 

Đặc biệt, phải khắc phục được hình dạng và phạm vi uốn cong của đôi giày cao gót nên yêu cầu về độ chính xác của khung thép và cách lắp ráp kính là vô cùng cao, bởi vậy, kiểu dáng và cách lắp đặt nhà thờ giày thủy tinh không chỉ đầu tiên ở Đài Loan mà còn là duy nhất trên thế giới.

Ở mỗi một góc độ, công trình này lại có một dáng vẻ khác nhau: khi nhìn chính diện thì là chiếc giày thủy tinh khổng lồ, nhìn từ cạnh sang thì lại giống một tòa cao ốc hiện đại, còn khi nhìn từ trên cao xuống, kết hợp với hồ bơi nhỏ ở xung quanh thì nó lại trông như một chiếc thuyền đang yên ả nằm nghỉ bên bến.

 

góc nghiêng của nhà thờ giày thủy tinhNhìn bên cạnh giống một căn nhà cao tầng hiện đại (Ảnh @vangelinelee)

 

Tất cả các chi tiết của nhà thờ Cinderella Đài Loan đều được thiết kế rất công phu và tỉ mỉ, vì thế, ngay cả lối vào cũng rất được dụng tâm trang trí bằng một cỗ xe bí ngô rực rỡ cùng những bức tường kính nhiều màu sắc, nổi bật trên đó là hình ảnh cô gái đang cầm bó hoa và mặc trên người chiếc váy màu trắng tinh khôi, khiến người xem dù chưa chính thức bước vào đã bắt đầu mong chờ.

 

cửa vào nhà thờ giày thủy tinhCánh cửa cổ tích (Ảnh @kiki77_tu)

 

Bên trong bảo tàng giày cao gót hoàn toàn là một hội trường rộng rãi với 1 bức tranh duy nhất ở trên đầu tái hiện hình ảnh lung linh của nó trong buổi hoàng hôn ấm áp. Điểm nhấn của nó chính là những chùm đèn tròn lấp lánh như pha lê khiến ta có cảm giác như lạc vào một cung điện nguy nga, lộng lẫy.

 

không gian bên trong nhà thờ giày thủy tinhKhông gian lộng lẫy bên trong (Ảnh @yayayxc)

 

Có lẽ nhiều người sẽ thấy ngạc nhiên là tại sao được gọi là nhà thờ nhưng lại chẳng có dấu hiệu nào của tôn giáo, đơn giản thôi, vì mục đích của nó được sử dụng làm lễ đường tổ chức đám cưới, nên phải thiết kế trống trơn để mỗi cặp cô dâu chú rể có thể tự lên ý tưởng trang trí theo ý thích trong ngày trọng đại của mình.

 

Những trải nghiệm thú vị tại nhà thờ giày thủy tinh

Không chỉ có kiến trúc mà toàn bộ khu vực xung quanh bảo tàng giày thủy tinh đều được thiết kế theo ý tưởng của "Khu vườn lọ lem" với chiếc xe bí ngô màu vàng bắt mắt, chiếc nhẫn kim cương khổng lồ, lâu đài cổ tích màu trắng thơ mộng, những bó hoa cưới tinh khôi và chữ LOVE màu đỏ bắt mắt, đâu đâu cũng tràn ngập tình yêu. Vậy nên, bất kỳ một góc nàoở đây  cũng có thể cho bạn được một góc sống ảo siêu ưng ý đấy nhé.

 

xe bí ngô - công trình ấn tượng gần nhà thờ giày thủy tinhChiếc xe bí ngô huyền thoại (Ảnh @labiching)

 

góc sống ảo tại nhà thờ giày thủy tinhNơi chụp hình cho các cặp tình nhân (Ảnh @aika_su)

 

Bên cạnh các cặp tình nhân thì các bé nhỏ chắc chắn cũng sẽ yêu thích khu vực này bởi những đồ vật khổng lò như chiếc ly, cái tách, tai nghe, khinh khí cầu rực rỡ và cả vòng đu quay đầy màu sắc, cực kỳ cuốn hút.

 

khinh khí cầu - nơi sống ảo tại nhà thờ giày thủy tinhGóc sống ảo xịn xò (Ảnh @ayuliu)

 

tai nghe - góc sống ảo tại nhà thờ giày thủy tinhChiếc tai nghe đáng yêu (Ảnh @kumikomeow)

 

vòng đu quay - nơi vui chơi tại nhà thờ giày thủy tinhKhu vui chơi (Ảnh @lucky6013032)

 

Ban ngày đã đẹp, ban đêm ở nhà thờ giày thủy tinh lại càng lung linh hơn khi được chiếu sáng bởi những ánh đèn nhiều màu sắc, phát sáng cả một vùng trời và quyến rũ, rực rỡ như một bữa tiệc nước. Đặc biệt, việc sử dụng khái niệm nghệ thuật thị giác "Baroque Luminarie" của Ý và kết hợp "Cinderella" khiến ta có cảm giác như  đang đi lạc vào chốn cổ tích mộng mơ.
 

Link: https://luhanhvietnam.com.vn/du-lich/song-ao-tai-nha-tho-giay-thuy-tinh-dai-loan.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 



 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: