Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Du lịch Singapore nhớ ghé đến cầu Henderson Waves kỳ lạ
08/05/2023

Ở Singapore, một đất nước phát triển có những cây cầu đi bộ độc đáo và tuyệt đẹp và trong số đó, cầu Henderson Waves là một điểm đến không thể bỏ qua. Cây cầu này được đánh giá là một trong mười cây cầu đi bộ độc đáo nhất trên thế giới với những đường cong uốn lượn độc nhất vô nhị, nằm trên một con phố nhỏ và khá vắng vẻ tên là Telok Blangah.

Đôi nét về cầu Henderson Waves Singapore

Mặc dù có diện tích khá nhỏ 719,1 km2, lớn hơn một chút so với đảo Phú Quốc của Việt Nam nhưng Singapore luôn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Singapore là một quốc gia trẻ và đang phát triển nhanh chóng với môi trường sống hàng đầu cùng nền văn hóa đa dạng và nhiều màu sắc.

 

Cầu Henderson Waves SingaporeCầu Henderson Waves Singapore

 

Nơi đây chưa bao giờ hết ấn tượng với những kỳ quan kiến ​​trúc tráng lệ và những kiệt tác do bàn tay con người tạo nên. Một trong những công trình kiến ​​trúc ấn tượng không thể quên nói đến là cây cầu Henderson Wave nằm tại đường Telok Blangah, một con phố khá trầm lắng và không được quá nhiều người biết tới ở Singapore.

 

Check in cầu Henderson Waves SingaporeĐây là một trong những cây cầu đi bộ lạ lùng nhất thế giới. @sandraborisss

 

Henderson Wave được xây dựng nối liền hai ngọn đồi là Telok Blagah Hill và Mount Faber nên có chiều cao 36m so với mặt đất và trở thành cây cầu đi bộ cao nhất Singapore. Bên cạnh chiều cao ấn tượng, chiều dài của cây cầu (274 mét), chiều rộng và thiết kế hấp dẫn của nó cũng rất đáng chú ý.

 

Check in cầu Henderson Waves Singapore@poephyuthant

 

Khánh thành năm 2008, cầu Henderson Wave được coi là cây cầu đi bộ độc đáo nhất thế giới. Đúng như tên gọi, cầu Henderson Wave giống với hình ảnh con sóng nhấp nhô, uốn lượn. Không chỉ nằm cách mặt đất 36 mét và trải dài 274 mét, cây cầu này còn có màu vàng rực rỡ nổi bật ở khu vực xung quanh.

 

Check in cầu Henderson Waves SingaporeCây cầu được khánh thành vào năm 2008. @misstravelclogs

 

Kiến trúc của cầu Henderson Waves

Cầu Henderson Waves như tên gọi của nó là bắt chước hình dạng nhấp nhô của một con sóng, uốn lượn và xoắn dọc theo chiều dài 274 mét. Hình dạng độc đáo này được hỗ trợ bởi các vòm thép và được giằng bởi các sườn gỗ cong làm bằng "Những thanh gỗ balau vàng", một loại gỗ cứng thường được sử dụng trong xây dựng hạng nặng chỉ có ở Đông Nam Á. Bởi vì mặt cầu được phủ bằng gỗ Balau có độ bền cao nên có khả năng chống xói mòn và hư hại do bất kỳ yếu tố nào của con người hoặc tự nhiên. Tuy nhiên, mặt cầu bằng gỗ cũng khiến cây cầu có độ rung nhất định, có thể cảm nhận được khi phương tiện đi qua.

 

Kiến trúc cầu Henderson Waves SingaporeCây cầu có hình dáng giống như những ngọn sóng

 

Hình dạng của cây cầu cũng cho phép tạo ra các hốc tường và hốc hình vỏ sò, nơi người đi bộ có thể ngồi nghỉ ngơi trong khi thưởng ngoạn phong cảnh xung quanh. Với không gian riêng tư và khu vực tiếp khách, cây cầu đã trở thành điểm đến cuối tuần phổ biến cho các cặp đôi, gia đình có trẻ em và những người chạy bộ. Bước nhẹ nhàng trên cầu, chiêm ngưỡng không gian bên dưới, du khách sẽ cảm nhận được cảm giác siêu thực, mộng mơ đến nghẹt thở.

 

Kiến trúc cầu Henderson Waves SingaporeHình dáng kỳ lạ của cầu Henderson Waves

 

Di chuyển đến cầu Henderson Waves

Để đến Henderson Wave từ trung tâm thành phố Singapore, du khách cần đi tàu điện ngầm (MRT Harbourt Front) và sau đó chuyển sang xe bus số 131. Khi xe đến trạm Henderson Road, du khách có thể xuống và đi bộ thêm một khoảng cách ngắn để đến cầu Henderson Wave một cách thuận tiện.

 

Vẻ đẹp cầu Henderson Waves Singapore@oksana_domoratskaya

 

Vẻ đẹp của cầu Henderson Waves

Khi ánh nắng chiều lan tỏa, cầu Henderson Wave trở nên lấp lánh và sáng rực hơn bao giờ hết. Nhiều người đã so sánh cây cầu này với một con rắn mềm mại trườn trên không trung. Cầu được làm từ loại gỗ đặc biệt, chống lại được những tác động của thời tiết và môi trường khắc nghiệt ở Đông Nam Á.

 

Hoàng hôn ở cầu Henderson Waves SingaporeÁnh nắng chiều bao phủ cây cầu. @sarxhtan

 

Điều đặc biệt là Henderson Wave trở nên tuyệt đẹp hơn vào ban đêm. Khi mặt trời lặn và bầu trời trở nên tối, các đèn LED trên cầu bắt đầu phát sáng, tạo nên một khung cảnh ánh sáng lung linh, kỳ diệu. Cảnh tượng này tạo ra một không gian huyền ảo và lạ lùng, khiến cho ai nhìn thấy cũng phải say đắm.

 

Sống ảo ở cầu Henderson Waves SingaporeChỗ ngồi nghỉ ngơi trên cây cầu. @jsumei

 

>>Xem thêm: Cập nhật kinh nghiệm du lịch Singapore mới nhất 

 

Ngắm cảnh ở cầu Henderson Waves

Cách tốt nhất để khách du lịch khám phá cầu Henderson Wave là đi qua Southern Ridges Walk, một con đường đi bộ dài 5 km đưa du khách qua ba công viên lớn: Công viên Telok Blangah Hill, Công viên Mount Faber và Công viên Kent Ridge. Cầu Henderson Waves kết nối hai công viên. Ngoài việc chiêm ngưỡng thảm thực vật nhiệt đới vô cùng đa dạng, đi bộ dọc theo con đường mòn Ridges còn cho phép du khách ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của quốc đảo Sư Tử. 

 

Sống ảo ở cầu Henderson Waves SingaporeTừ cây cầu bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên bao la. @nina_coe

 

Đối với những người muốn trốn thoát hoặc gần gũi hơn với thiên nhiên, Henderson Wave là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Du khách có thể tản bộ trên cầu, đi bộ lên hai ngọn đồi, hay đơn giản là đứng trên cầu hít thở không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên, trút bỏ những căng thẳng, mệt mỏi của ngày làm việc. Chạy bộ để rèn luyện sức khỏe cũng là một ý tưởng không tồi cho một nơi tuyệt vời như vậy.

 

Sống ảo ở cầu Henderson Waves Singapore@s_u_s_a_n_l_u

 

Đứng trên cầu Henderson Wave nhìn xuống, người ta có thể thấy hai khu vực hoàn toàn khác nhau trong cùng một thành phố. Phía Tây, trước cây cầu như là một thế giới khác với khung cảnh biển, nơi những con thuyền vẫn tấp nập công việc buôn bán thương mại. Khó có thể tưởng tượng rằng tại một đất nước nổi tiếng với các ngành công nghiệp như Singapore, người ta lại có thể dễ dàng tận hưởng khung cảnh biển bao la đến vậy. Ngược lại, phía sau cây cầu là lại nhịp sống hối hả của thành phố, là những con đường lấp lánh ánh đèn. Singapore về đêm dường như dịu dàng và thơ mộng hơn khi những âm thanh từ tàu điện ngầm, ô tô hay các trung tâm mua sắm đã im bặt. 

 

Ngắm cảnh ở cầu Henderson Waves Singapore@shelections

 

Giữa thành phố hiện đại sầm uất, sôi động bậc nhất thế giới, cầu Henderson Waves hiện ra như một điểm thư giãn của người dân Singapore. Đó là nơi bạn có thể trút bỏ mọi xô bồ, lo toan, căng thẳng của cuộc sống thường ngày để hòa mình vào thiên nhiên. Đó là nơi bạn có thể ngồi hàng giờ để tìm kiếm nguồn cảm hứng và ý tưởng sáng tạo cho cuộc sống hay đơn giản là dành một chút thời gian để thoát khỏi nhịp sống hối hả của thành phố.
 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/cau-henderson-waves-singapore.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: