Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
Chiêm ngưỡng khu vườn Marqueyssac tuyệt đẹp ở thung lũng Dordogne nước Pháp
08/05/2023

Khu vườn Marqueyssac được xây dựng trên một mũi đá với công viên cây xanh rộng 22ha có tầm nhìn ngoạn mục xuống thung lũng từ những vách đá cao.

Nằm ở độ cao hàng trăm mét phía trên thung lũng Dordogne xinh đẹp, Jardins Sussus de Marqueyssac hay còn gọi là khu vườn Marqueyssac là một trong những không gian yên tĩnh và độc đáo nhất ở vùng này của Pháp.

 

Khu vườn MarqueyssacKhu vườn Marqueyssac @marqueyssac

 

Được hình thành cách đây khoảng 300 năm bởi một trong những tín đồ của André le Nôtre - nhà thiết kế sau những khu vườn Versailles, khu nghệ thuật tạo hình mơ mộng này bao gồm 150.000 cây gỗ hoàng dương được cắt tỉa bằng tay đan chéo nhau bởi một mạng lưới những con đường đi bộ rợp bóng mát cho phép đi lang thang và khám phá.

 

Khu vườn MarqueyssacNhững khu vườn treo của Marqueyssac là một trong những thành tựu tốt nhất trong lịch sử của những khu vườn ở Pháp

 

Tản bộ qua khu vườn Marqueyssac cổ kính

Được liệt kê là di tích lịch sử quốc gia, khu vườn Marqueyssac lãng mạn và đẹp như tranh vẽ có hơn 6 km đường đi được bao quanh bởi hơn 150.000 cây hoàng dương được cắt tỉa thủ công, với các điểm quan sát, hòn non bộ. Nằm trên một mũi đá, điểm quan sát cung cấp một trong những tầm nhìn toàn cảnh ấn tượng nhất của thung lũng và đó là nhiều lâu đài. 

 

Khung cảnh lãng mạn và đẹp như tranh vẽ của Khu vườn MarqueyssacKhung cảnh lãng mạn và đẹp như tranh vẽ @myfrenchcountryhomemagazine

 

Những khu vườn được bảo trì hoàn hảo được phát triển xung quanh một lâu đài truyền thống có từ thế kỷ 17 và có ban công gác chuông phù hợp, từ đó du khách có thể thưởng ngoạn quang cảnh tuyệt đẹp của thung lũng Dordogne ở độ cao 130 m bên dưới. Les Jardins Sussus de Marqueyssac được phân loại là một trong những khu vườn đáng chú ý của Pháp và có thể được tìm thấy ở giữa các vùng rượu vang nổi tiếng của Bordeaux và Rhone, ở thị trấn nhỏ Vézac.

 

Khu vườn Marqueyssac nằm trên một mỏm đá nhìn ra thung lũng Dordogne ở độ cao 192 mét. Khu vườn nằm trên một mỏm đá nhìn ra thung lũng Dordogne ở độ cao 192 mét.

 

Khu vườn của Marqueyssac trải dài dọc theo một mũi đất trên thung lũng Dordogne với hướng đông và hướng tây. Thảm thực vật khá đặc biệt vì đất canxi và việc thiếu nước cũng là khía cạnh đặc biệt của nó. Ở sườn phía nam của công viên, cây sồi holm, cây sồi truyền thống, cây thích và quả mọng được trồng ở đây. Những cây này thường được tìm thấy ở khí hậu Địa Trung Hải đã tự thích nghi với đất khô của Marqueyssac. Ngược lại, ở phía bắc của công viên, nơi ẩm ướt hơn, có thể tìm thấy thảm thực vật Đại Tây Dương, như cây chùm ngây, cây phong và cây sồi ở nông thôn.

 

Khu vườn MarqueyssacĐược trồng không ngừng trong những năm 1860, có hơn 150.000 cây gỗ hoàng dương được cắt ngọn tại Jardins de Marqueyssac. @marqueyssac

 

Năm 1861, Julien de Cerval, một người đam mê làm vườn thừa kế Marqueyssac và dành ba mươi năm cuối đời để làm đẹp cho Marqueyssac. Ông đã trồng hàng chục nghìn cây hoàng dương mang lại cho Marqueyssac một màu xanh chủ đạo khiến nó trở thành một khu vườn độc đáo và mang đến cho Marqueyssac hương vị Ý nhờ những bậc thang và cây bách. Trên toàn bộ khu đất của khu vườn Marqueyssac, thiên nhiên hoang dã và lãng mạn được đặt trong một khu rừng hoàng dương.

 

Lâu đài Castelnaud nhìn từ Khu vườn MarqueyssacLâu đài Castelnaud nhìn từ khu vườn của Marqueyssac @frenchmoments.eu

Có niềm đam mê với nông học, Julien de Cerval, chịu trách nhiệm giới thiệu các loài cây cảnh có trong công viên: cây chanh, cây Judas, liburnum, chuối và cây du. Say mê văn hóa Ý, ông đã trồng cây bách và cây thông ô ở Marqueyssac. Cuối cùng, Julien de Cerval đã trồng giống anh thảo nhỏ ở Napoli, ngày nay tạo thành một tấm thảm màu tuyệt đẹp từ tháng 8 đến tháng 10. Ngày nay, khi bạn đi bộ dọc theo con đường đá cũ bạn có thể ngửi thấy mùi thơm của các loại thảo mộc như santolina, hương thảo hoặc hoa oải hương thích nghi hoàn hảo với điều kiện địa phương.

 

Khu vườn Marqueyssac mở cửa quanh nămKhu vườn Marqueyssac mở cửa quanh năm @____pat____pierrealexcloud

Tại khu vườn Marqueyssac, gỗ hoàng dương được làm nổi bật dưới nhiều hình thức. Bố cục của nó với những đường uốn lượn, khía cạnh tròn trịa và lăn tăn của gỗ hoàng dương mang đến cho Marqueyssac sự mềm mại và lãng mạn, góp phần tạo nên sự hài hòa giữa khu vườn với những ngọn đồi trong cảnh quan của thung lũng Dordogne.

 

Tầm nhìn ra thung lũng đẹp tuyệt vời từ Khu vườn MarqueyssacTầm nhìn ra thung lũng đẹp tuyệt vời @chouch_29

 

Sau khi trùng tu rộng rãi, Marqueyssac được mở cửa cho công chúng vào tháng 3 năm 1997. Ngày nay, đây là những khu vườn được ghé thăm nhiều nhất ở Périgord. Ở độ cao 130 mét trên sông tại điểm quan sát Belvedere, bạn sẽ khám phá ra tầm nhìn toàn cảnh tráng lệ nhất của Périgord. Khám phá thung lũng, lâu đài và một số ngôi làng đẹp nhất của Pháp (Beynac, Fayrac, Castelnaud, La Roque-Gageac và Domme) từ điểm quan sát đặc biệt này.

 

Khu vườn MarqueyssacBạn có thể đi bộ qua một mê cung thơm mát và râm mát được hình thành bởi 150.000 cây gỗ hoàng dương @chateauxethistoire

Các con đường lát đá được tổ chức thành ba mạch dẫn đến Belvedere cách lâu đài 800 m. Belvedere này là một ban công tuyệt vời, cao 192 mét và cao hơn 130 mét so với sông, nơi có tầm nhìn toàn cảnh đặc biệt ra thung lũng Dordogne.

Lâu đài là một dinh thự sang trọng vào cuối thế kỷ 18, được xây dựng vào đêm trước Cách mạng Pháp… Nơi này có hai mặt khác nhau, một mặt đối diện với thung lũng, để lộ một mặt tiền rộng rãi với hai bên là tháp trung tâm có cầu thang. Ở phía sau, cách bố trí thân mật hơn nhiều, mở ra công viên dành riêng cho cư dân. Được xây dựng hết sức đơn giản, Marqueyssac có mái nhà đặc biệt được làm từ vật liệu đặc trưng của vùng: phiến đá vôi (lauze) hoặc gạch đá. Mái nhà nặng hơn 500 tấn được trùng tu từ năm 2011 đến năm 2017.

 

Hoàng hôn buông xuống là lúc thích hợp nhất để ngắm cảnh Khu vườn MarqueyssacHoàng hôn buông xuống là lúc thích hợp nhất để ngắm cảnh khu vườn về đêm

Trong công viên, nhiều thứ đã được tạo ra để làm cho việc đi bộ trở nên thú vị hơn, ví dụ như gác chuông, lối đi ngoằn ngoèo, cầu thang nhỏ, ba túp lều bằng đá khô, lối đi dạo lớn được thiết kế để giải trí và tiếp khách sang trọng, một mái vòm nhỏ, cây thánh giá bên đường, khu vườn đá, băng ghế được chạm khắc vào đá…

 

Khu vườn Marqueyssacjl_photographe

Để có trải nghiệm thực sự kỳ diệu, hãy đến thăm khu vườn Marqueyssac vào một buổi tối mùa hè, khi những khu vườn được thắp sáng bởi hàng ngàn ngọn nến, tạo nên một bầu không khí lãng mạn, gần như siêu thực.
 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/khu-vuon-marqueyssac-dordogne-nuoc-phap.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: