Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Thư viện Tân Hải - choáng ngợp trước siêu thư viện lớn nhất Trung Quốc
24/04/2023

Nói đến Trung Quốc, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới một quốc gia có nhiều công trình đồ sộ, độc đáo. Và thư viện Tân Hải chính là một trong số đó, kiến trúc này được mệnh danh là thư viện lớn nhất Trung Quốc. Vậy bên trong thư viện hoành tráng này có gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về thư viện Tân Hải 

Thư viện Tân Hải là một siêu thư viện được xây dựng ở Q. Tân Hải, TP. Thiên Tân, Trung Quốc. Thành phố này có vị trí địa lý gần biển, giáp Thủ đô Bắc Kinh. Công trình thư viện khổng lồ Tân Hải nằm ngay cạnh một công viên lớn và cũng là một trong 5 tòa nhà văn hóa thuộc tổ hợp văn hóa mới ở Thiên Tân. Mục đích xây dựng thư viện là để người dân Thiên Tân có thể gặp gỡ, trò chuyện và giao lưu với chính quyền thành phố. 

 

Giới thiệu về thư viện Tân Hải Thư viện Tân Hải
 
 
Giới thiệu về thư viện Tân Hải (Ảnh: nataliakusiak)

 

Việc xây dựng, thiết kế thư viện có sự kết hợp giữa Công ty kiến trúc MVRDV (Hà Lan) và Viện Quy Hoạch & thiết kế Đô thị Thiên Tân. Công trình được xây dựng liên tục suốt 3 năm. Đây cũng là kiến trúc đạt kỷ lục về thời gian thi công. Hiện nay, tuy một số hạng mục chưa được hoàn thiện nhưng thư viện đã mở cửa để đón du khách và bạn đọc vào thưởng lãm, tham quan. Nơi đây cũng trở thành tọa độ sống ảo mới hấp dẫn nhiều bạn trẻ ghé thăm. 

 

Giới thiệu về thư viện Tân Hải Thư viện trở thành điểm hội tụ của nhiều bạn trẻ 

 

Quy mô, thiết kế của thư viện Tân Hải Trung Quốc 

Thư viện Tân Hải có quy mô lên tới 34.000m2 với sức chứa 1,2 triệu cuốn sách. Hai tầng đầu tiên thư viện gồm giá sách, phòng đọc sách và sảnh tiếp khách. Những tầng phía trên có phòng máy tính, phòng họp, phòng thu âm, văn phòng và hai sân thượng. Có khu vực dành riêng cho việc đọc sách ở tầng trệt. Ở giữa là khu tiếp khách, văn phòng, không gian giao lưu và phòng máy tính, phòng âm thanh ở phía trên cùng. Với quy mô rộng lớn và phong cách thiết kế độc đáo sẽ khiến cho bất kỳ ai đến ghé thăm thư viện Tân Hải đều phải choáng ngợp. 

 

Quy mô, thiết kế của thư viện Tân Hải Trung Quốc Thư viện có thể chứa được 1,2 triệu cuốn sách 

 

Những tầng sách nhấp nhô gắn liền trên tường và trần nhà khiến cho cả thư viện trông giống như một hang động trong phim viễn tưởng. Điều đáng chú ý là hầu hết những cuốn sách xếp trên tường chỉ là sách giả mang mục đích chính là trang trí. Các cuốn sách thực được lưu trữ ở một nơi khác trong thư viện. Với quy mô như thế nhưng thư viện chỉ mất 3 năm thi công để hoàn thành. 

 

Quy mô, thiết kế của thư viện Tân Hải Trung Quốc (Ảnh: angeltanjq)

 

Mặt tiền thư viện được làm hoàn toàn từ kính và đặt thêm các bức tường che chắn. Mục đích chính của việc đó là bảo vệ nội thất bên trong, giảm thiểu tác động của tia nắng mặt trời. Tất cả kệ sách ở thư viện Tân Hải được sơn màu trắng với lối thiết kế trải dài. Điều này tạo nên cảm giác phân tầng rõ rệt. Thiết kế của giá sách cũng cho phép du khách có thể dễ dàng tiếp cận các tầng phía trên.

 

Quy mô, thiết kế của thư viện Tân Hải Trung Quốc Thiết kế các kệ sách ở đây vô cùng ấn tượng

 

Điểm nhấn đặc biệt ở thư viện Tân Hải Trung Quốc 

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở thư viện Tân Hải có lẽ chính là khu vực trung tâm. Tại đây có đặt một quả cầu trắng khổng lồ được làm từ hợp kim và dùng bóng đèn LED phát sáng. Khi đứng chiêm ngưỡng quả cầu này du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hết sức tráng lệ, độc đáo. Khi màn đêm buông xuống, nhờ có quả cầu này mà cả thư viện sáng bừng lên. 

 

Điểm nhấn đặc biệt ở thư viện Tân Hải Trung Quốc Quả cầu trắng ở trung tâm thư viện

 

Xung quanh quả cầu trắng được đặt các tủ sách có thiết kể kiểu lượn sóng, tạo thành sân khấu, chỗ ngồi đọc sách và nơi trưng bày. Ngoài ra, với kết cấu xung quanh là hệ thống các kệ sách được thiết kế thành các bậc thang dẫn lên tới tận phần giếng trời trong suốt trên mái nhà thì khi có ánh sáng chiếu xuống vào bên trong nhìn giống như những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp hay giống những cơn sóng biển vỗ bọt trắng xóa. Ở đây, độc giả không chỉ ngồi đọc sách mà còn có thể đi lại gặp gỡ, giao lưu lẫn nhau. 

 

Điểm nhấn đặc biệt ở thư viện Tân Hải Trung Quốc (Ảnh: yyyymmmm3333)

 

Nhìn từ bên ngoài, cả thư viện trông giống một con mắt khổng lồ và quả cầu ở khu vực trung tâm là phần nhãn cầu. Do việc thi công có phần khá gấp rút nên siêu công trình này cũng không tránh khỏi những thiết sót nhất định. Những giá sách ở trên cao không có thang đi lên. Muốn lên đó thì bạn phải đi vòng ra sau hội trường. Những kệ sách đó cũng không có sách mà đặt các tấm nhôm ghi tên sách. 

 

Điểm nhấn đặc biệt ở thư viện Tân Hải Trung Quốc Nhìn thế này thì team yêu sách chắc sẽ mê quên lối về luôn

 

Những lưu ý khi đến thư viện Tân Hải Trung Quốc 

Thư viện Tân Hải Trung Quốc mở cửa từ 10h00 - 18h00 hàng ngày (từ thứ 3 - Chủ Nhật). Riêng ngày thứ 2 thư viện chỉ mở cửa vào buổi chiều. Khi tới thư viện, du khách cần lưu ý một số điểm về quần áo. Không đi dép lê, mặc áo hai dây. Nếu đi giày cao gót thì sẽ không được đi lên kệ sách. Do đặc trưng ở thư viện là nơi văn minh, tri thức nên bạn hãy lựa chọn trang phục cho phù hợp nhé. 

Nếu đi cùng trẻ em dưới 14 tuổi thì sẽ không được leo lên các bậc thang. Ngoài ra nếu mang theo máy ảnh, các thiết bị ghi hình thì hãy quên ngay đi nhé. Bởi bạn sẽ chỉ được dùng điện thoại để chụp ảnh còn các thiết bị khác sẽ bị cấm mang vào. Ở tầng 5 là khu vực thư viện âm thanh, bạn sẽ chỉ được vào khi cung cấp CMND hoặc CCCD. 

 

Những lưu ý khi đến thư viện Tân Hải Trung Quốc Hãy chú ý chọn những loại trang phục phù hợp nha 

 

Choáng ngợp và thích thú là những gì mà bạn sẽ cảm nhận được khi tới thư viện Tân Hải. Với nhiều bạn trẻ, đây còn là nơi sống ảo tuyệt vời. Bạn còn chần chờ gì mà không đến siêu thư viện này làm ngay vài bô ảnh thật chất nào.
 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/kham-pha-thu-vien-tan-hai-trung-quoc.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: