Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Du lịch Bergen Nauy - thành phố được bao quanh bởi những ngọn núi và vịnh hẹp
24/04/2023

Du lịch Bergen Nauy và trải nghiệm cảnh đẹp Bắc Âu, nơi được gọi là thành phố ẩm ướt nhất thế giới vì nằm ngay rìa Bắc Đại Tây Dương.

Bergen là thành phố lớn thứ hai ở Na Uy, nhưng nó mang đến nét quyến rũ của thị trấn nhỏ bên cạnh nét đặc trưng của đô thị. Những ngôi nhà cheo leo bên sườn đồi… những con đường nhỏ lát đá cuội … và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới. Bergen cũng là thành phố ẩm ướt nhất thế giới, vì nằm ngay rìa Bắc Đại Tây Dương. Dưới đây là những thông tin cần thiết dành cho bạn nếu bạn muốn du lịch Bergen Nauy!

 

Du lịch Bergen Nauy - thành phố lớn thứ 2 Na UyBergen là thành phố lớn thứ hai ở Na Uy

 

Đôi nét về Bergen Nauy

Thành phố được bao quanh bởi bảy ngọn núi cao và đẹp, trong đó ngọn núi cao nhất là núi Ulrikan cao 642 mét so với mực nước biển. Ngày nay, thành phố này được coi là một trong những thành phố nổi tiếng nhất ở Na Uy, và nó cung cấp cho người dân địa phương cũng như khách du lịch nhiều lựa chọn đi bộ đường dài và giải trí.

 

Đặc sắc của Bergen là những ngôi nhà sơn màu sặc sỡ - du lịch Bergen NauyĐặc sắc của Bergen là những ngôi nhà sơn màu sặc sỡ

 

‍Châu Âu thời trung cổ đã có một đặc sản mà bất cứ ai cũng yêu thích: stockfish hay cá tuyết sấy khô bằng gió và quận Bryggen của thành phố Bergen là nơi các thương nhân Hanseatic buôn bán mặt hàng có giá trị này. Những dãy nhà gỗ đầy màu sắc có niên đại từ thế kỷ 18 nhưng là những bản sao của những ngôi nhà Hanseatic nguyên bản. Chợ Cá là một trong những chợ lâu đời nhất và nhộn nhịp nhất ở Na Uy và các nhà hàng gần đó là nơi tuyệt vời để thưởng thức hải sản nổi tiếng của Bergen.

 

Ngắm cảnh thành phố Bergen từ đỉnh núi - du lịch Bergen NauyNgắm cảnh thành phố Bergen từ đỉnh núi

 

Du lịch Bergen Nauy có gì hấp dẫn?


Quận Bryggen

Nếu bạn chỉ có một ngày để du lịch Bergen Nauy, như trường hợp của hầu hết mọi người đến bằng tàu du lịch, trước tiên bạn sẽ muốn đến Bryggen, khu phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, để đi dạo và đi tàu điện leo núi Fløibanen lên đỉnh Mt. Fløyen để có tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố, các vịnh hẹp xung quanh và đại dương. Khi đã lên đến đỉnh, thay vì đi xe điện leo núi để quay về, bạn có thể đi bộ trở lại thị trấn hoặc đi bộ xa hơn vào những ngọn núi xung quanh.

 

Quận Bryggen - du lịch Bergen NauyQuận Bryggen

Nếu bạn có thêm vài ngày ở thị trấn, hãy ra khỏi thành phố để khám phá các vịnh hẹp gần đó hoặc ghé thăm các bảo tàng nghệ thuật của thành phố. Pháo đài Bergenhus thời trung cổ nhìn ra bến cảng Vågen là một điểm thu hút khác.

Khu lịch sử nhỏ dọc theo bờ sông của Bergen này bao gồm các tòa nhà bằng gỗ được bảo tồn tuyệt đẹp có niên đại từ thời Trung cổ, khi thành phố là một cảng biển quan trọng của Bắc Âu, một phần của liên minh thương mại Hanseatic League hùng mạnh và là thủ đô của Na Uy. Là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, đây là nơi có những con hẻm nhỏ gợi lên một thời xa xưa, cũng như Bảo tàng Hanseatic. 

 

Núi Fløyen

Bergen được bao quanh bởi bảy ngọn núi, một trong số đó Mt. Fløyen có thể đến được chỉ trong vài phút bằng cách đi lên đường sắt leo núi Fløibanen. Nằm cách khu phố cổ Bryggen chỉ vài bước chân, đường sắt leo núi sẽ đưa bạn đến một điểm quan sát ấn tượng, vào những ngày đẹp trời, bạn có thể ngắm nhìn thành phố, vịnh hẹp và đại dương. Ngoài việc ngắm cảnh, bạn sẽ tìm thấy các chuyến tham quan đi bộ đường dài có hướng dẫn viên, dịch vụ cho thuê xe đạp, đu dây và các hoạt động khác có sẵn trên đỉnh Mt. Fløyen. Trong số các lựa chọn đi bộ đường dài có tuyến đường từ núi Fløyen đến núi Ulriken gần đó.

 

Đỉnh núi Fløyen - du lịch Bergen NauyĐỉnh núi Fløyen

 

Chợ cá

Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Bergen , một nơi mang đến hương vị của quá khứ và hiện tại của thành phố cùng một lúc, ở điểm quan trọng nhất của thành phố trong lịch sử, và nơi lưu giữ nét độc đáo của thành phố

Cảng cá nơi từng là điểm giao thương chính ở Bắc Âu, hiện nay chủ yếu hoạt động như một điểm thu hút khách du lịch văn hóa, được coi là có uy tín về các nhà hàng và cuộc sống về đêm ở đó. Mặc dù không lớn nhưng chợ cá Bergen là một bữa tiệc cho các giác quan, với đủ loại cá được đánh bắt từ vùng biển địa phương của Na Uy cũng như trái cây, rau và đồ thủ công. Nằm ở phía đối diện bến cảng Vågen với khu phố cổ Bryggen, nó tiếp tục truyền thống bán cá lâu đời dọc theo bờ sông của cảng biển nhộn nhịp nhất Na Uy.

 

Chợ cá Bergen - du lịch Bergen NauyChợ cá Bergen @guyontheroad

 

Du lịch vịnh hẹp

Khu phố cổ Bryygen không phải là Di sản Thế giới duy nhất của UNESCO dành cho du khách đến Bergen để xem. Các vịnh hẹp Na Uy bao quanh Bergen cũng lọt vào danh sách này.

 

Trải nghiệm Nærøyfjord, một trong những vịnh hẹp nhất thế giới - du lịch Bergen nauyTrải nghiệm Nærøyfjord, một trong những vịnh hẹp nhất thế giới

Nếu bạn đang du lịch Bergen Nauy bằng tàu, tàu của bạn có thể sẽ đi vào các vịnh hẹp của Na Uy như một phần của chuyến đi (nhiều người dành cả ngày để tham quan Geirangerfjord trực quan tuyệt đẹp). Đối với những người đến Bergen để nghỉ qua đêm, có rất nhiều chuyến tham quan trong ngày đến các vịnh hẹp. Bergen nằm giữa hai vịnh hẹp nổi tiếng nhất của Na Uy - Sognefjord ở phía bắc (vịnh hẹp dài nhất ở Na Uy) và Hardangerfjord ở phía nam.

 

Vình hẹp ở Bergen - du lịch Bergen NauyVình hẹp ở Bergen @thepointsguy

 

Pháo đài Bergenhus

Nằm ở lối vào bến cảng Vågen, pháo đài có từ thế kỷ 13 này từng là cung điện hoàng gia cho các vị vua của Na Uy trong thời Trung cổ và vẫn là một trong những địa điểm thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở Na Uy. Du khách có thể tham quan sảnh Haakon, được xây dựng bởi Vua Håkon Håkonsson từ năm 1247 đến 1261 để làm nơi ở và yến tiệc của hoàng gia. Nó vẫn được sử dụng cho bữa tối hoàng gia và các sự kiện khác. Du khách cũng có thể bước vào tháp Rosenkrantz, một phần của tháp có niên đại từ những năm 1270. Căn hầm của nó chứa ngục tối cho pháo đài.

 

Pháo đài Bergenhus - du lịch Bergen NauyPháo đài Bergenhus

 

Bergen là thành phố ẩm thực sáng tạo của UNESCO

Phần này của Na Uy được biết đến với thực phẩm và tính bền vững trong văn hóa ẩm thực. Có hơn 3.000 nông dân gần đó có thực phẩm hữu cơ và hơn 6.500 người làm việc trong ngành đánh cá và nuôi trồng thủy sản. Do mối quan hệ giữa ẩm thực, con người và thiên nhiên này, thành phố đã được vinh danh là một trong những thành phố ẩm thực sáng tạo của UNESCO. 

 

Hải sản ở Bergen - du lịch Bergen NauyHải sản ở Bergen

 

Chợ nông dân diễn ra hai lần một tháng ở Bergen vào các ngày thứ Bảy. Nó nằm cạnh Fisketorget (Chợ cá) ngay giữa trung tâm thành phố Bergen và là một nơi tuyệt vời để mua một số loại trái cây và rau địa phương!

 

Cá tuyết là món ăn ngon ở Bergen - du lịch Bergen NauyCá tuyết là món ăn ngon ở Bergen @Megan & Aram

Nếu bạn đang tìm kiếm các món ăn phổ biến bạn sẽ tìm thấy ở Tây Na Uy, bạn có thể yên tâm rằng cá tuyết sẽ phổ biến trong nhiều thực đơn!

 

Thời gian tốt nhất để thăm Bergen

Thời gian tốt nhất để du lịch Bergen Nauy là vào mùa hè, khi thời tiết tương đối ấm áp và ban ngày tràn ngập ánh sáng. Do nằm ở phía bắc, thành phố có gần 19 giờ ánh sáng ban ngày vào cuối tháng 6. Nhiệt độ vào tháng 7 và tháng 8 có thể ở mức 15 đến 18 độ C, khiến người dân địa phương thích thú và tạo nên năng lượng sôi động ở trung tâm thành phố.

 

Bergen là thành phố ẩm ướt và nhiều mưa - du lịch Bergen NauyBergen là thành phố ẩm ướt và nhiều mưa @guyontheroad

Mùa xuân và mùa thu cũng là khoảng thời gian dễ chịu khi đến Bergen. Chỉ cần biết rằng trời có thể khá lạnh,  đôi khi nhiệt độ có thể từ -1 đến 4 độ C. Ngoài ra, một số điểm tham quan ở Bergen đóng cửa hoặc giảm giờ từ mùa thu đến mùa xuân khi lượng khách du lịch thưa dần.

Một khoảng thời gian đặc biệt vui vẻ khi đến Bergen là vào ngày 17 tháng 5 - Ngày Hiến pháp của Na Uy. Theo truyền thống lâu đời ở Bergen và các nơi khác ở Na Uy, người dân địa phương tràn ra đường trong trang phục truyền thống của Na Uy được gọi là bunad và thành phố có một bầu không khí lễ hội. Có thể bạn sẽ không có búi tóc riêng để đeo, nhưng theo truyền thống, du khách cũng phải ăn mặc đẹp.

Vào mùa đông, Bergen là một nơi rất lạnh và tối, bạn sẽ chỉ nhìn thấy mặt trời trong vài giờ mỗi ngày và vậy hãy cân nhắc khi du lịch Bergen Nauy lúc này.
 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/du-lich-bergen-nauy.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 


 


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: