Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Xem Tiếp...
Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới
20/4/2023

Những "không gian bí mật" luôn luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ và kích thích trí tò mò, đặc biệt là khi chúng ẩn nấp ngay trong những địa danh lịch sử hay du lịch nổi tiếng được hàng triệu người tham quan mỗi năm. Dưới đây là tập hợp các địa điểm thú vị với những căn phòng “ẩn”, đặc biệt, không ít trong số các địa điểm này còn đi kèm với những bí mật đến nay chưa có lời giải đáp.

1. Hầm trú bom tại Nhà Trắng (Mỹ)

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

Hầm trú bom ở mạn Đông Nhà Trắng của cựu Tổng thống Franklin D. Roosevelt được xây vào năm 1941 và là một nơi rất ít người biết đến. Trong quá trình xây dựng, khu vực này có bí danh là “mum”, và được Tổng thống giấu kín thông tin hoàn toàn.

2. Lối đi bí mật tại Cung điện Buckingham (Anh)

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 2.

Trong phòng White Drawing của cung điện Buckingham thuộc Vương thất Anh có một cánh cửa bí mật dẫn đến phòng riêng của Nữ Vương. Tuy các vị khách có thể tự do đi vào phòng White Drawing, họ hoàn toàn không được phép mở hay đi qua cánh cửa đặc biệt riêng tư này.

3. Phòng khẩn cấp của Nữ hoàng Anh

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 3.

Những căn phòng khẩn cấp này có mặt tại Cung điện Buckingham và Lâu đài Windsor. Chúng có kích thước rất nhỏ, có khả năng chống cháy và chống đạn, với mục đích bảo vệ Nữ hoàng trong trường hợp có tấn công khủng bố hoặc thả bom.

4. Hẻm bowling tại Frick Collection (Mỹ)

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 4.

Bảo tàng và cũng là biệt thự Frick Collection, miền Đông Manhattan, được cho là tư dinh của “ông trùm thép” một thời Henry Frick. Sân chơi bowling trong biệt thự này chỉ có một lối thoát hiểm, không đáp ứng được tiêu chuẩn xây dựng của thành phố New York, nên đây luôn là một không gian giới hạn mà không ai được phép tiếp cận.

5. Phòng bí mật trong cổng vòm tại Công viên Quảng trường Washington (Mỹ)

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 5.

Cổng vòm này khiến nhiều người liên tưởng đến Khải Hoàn Môn tại Pháp. Tuy nhiên, trong khi Khải Hoàn Môn hoàn toàn đón chào du khách thì không gian bên trong cổng vòm công viên Quảng trường Washington này lại là một “bí ẩn”, bởi từ trước đến nay có rất ít người nào được phép đi vào bên trong.

6. Phòng nhỏ ẩn sau Núi Rushmore

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 6.

Đằng sau núi đá mô phỏng khuôn mặt cựu Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln thuộc dãy Núi Rushmore là một căn phòng rất đặc biệt, lưu trữ những bản sao của Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp Mỹ. Người thiết kế tượng đài này đã mất trước khi căn phòng được hoàn thành, khiến cho kế hoạch ghi chép lại 9 sự kiện lịch sử quan trọng nhất trong lịch sử Mỹ tại đây của ông ta cũng không thể thành hiện thực.

7. Nơi nghỉ ngơi bí mật tại khu đất Monticello

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 7.

Trong quá trình phục hồi khu đất từng là đồn điền của cựu Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson, các chuyên gia và nhà khảo cổ đã phát hiện một phòng ngủ bí mật. Căn phòng nhỏ và không có cửa sổ này được ước tính xây vào năm 1809, có thể là chỗ ngủ của Sally Hemings, một trong số những nô lệ của ông Jefferson và cũng là người bị nghi vấn có con với cựu tổng thống.

8. Rạp chiếu phim bí mật ở Hầm mộ Paris (Pháp)

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 8.

Khu mộ Paris, gồm 200 dặm hầm dài chứa hài cốt hơn 6 triệu người được chôn cất từ thế kỷ 17 đến 19, vốn là một địa điểm công khai. Tuy nhiên, điều khó hiểu đó là sự tồn tại của một rạp chiếu phim và nhà hàng được xây dựng trái phép dưới mặt đất khu vực các ngôi mộ, tìm thấy bởi cảnh sát địa phương tìm thấy vào năm 2004. Cho đến nay, người ta vẫn chưa thể xác minh được ai là những người thực sự xây nên hai không gian giải trí kỳ dị đó.

9. Phòng bí mật trong Nhà Nguyện Medici (Italy)

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 9.

Vào năm 1975, một cha đạo của Nhà Nguyện Medici ở Florence đã vô tình tìm thấy một cửa sập đáng ngờ phía sau một chiếc tủ, dẫn đến một căn phòng chứa nhiều bức phác thảo và tranh vẽ vô danh nhưng mang phong cách giống với danh họa Michelangelo. Căn phòng này hiện vẫn đang chờ cải tạo và không cho phép người ngoài ghé thăm, tuy nhiên cũng được Nhà nguyện dự kiến sẽ mở cửa trong năm 2020 để công chúng chiêm ngưỡng.

10. Tầng 103 tòa nhà Empire State Building (Mỹ)

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 10.

Chỉ riêng các nhân vật cực kỳ quan trọng, người nổi tiếng và các quan chức mới được quyền ghé thăm tầng 103 được giới hạn nghiêm ngặt của tòa nhà Empire State. Trong số các vị khách hiếm hoi đó có thể kể đến nữ ca sĩ Taylor Swift, cô từng đến đây để chụp hình quảng bá cho đĩa đơn "Welcome to New York" phát hành vào năm 2014.

11. Căn phòng trong ngọn đuốc của Tượng Nữ thần Tự do (Mỹ)

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 11.

Căn phòng tại địa danh nổi tiếng này đã không còn mở cửa cho công chúng tham quan kể từ sau vụ nổ “Black Torn” khét tiếng vào tháng 7/1916, gây thiệt hại đến bức tượng, đặc biệt là phần đuốc. Hiện tại, chỉ duy nhất các Nhân viên Phục vụ Công viên Quốc gia mới được phép ra vào để kiểm tra và bảo dưỡng công trình.

12. Bến xe buýt bí mật tại khách sạn Carter, New York (Mỹ)

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 12.

Phía trong khách sạn Carter tại thành phố New York là một bến xe buýt cũ kỹ gần trăm tuổi, được xây dựng một phần dưới lòng đất. Hiện nay, không gian này được sử dụng như bãi đỗ xe thông thường, nhưng nếu du khách dành thời gian khám phá, họ sẽ tìm thấy không gian riêng dưới mặt đất, nơi xe buýt được đặt trên bàn xoay để di chuyển đến bến đỗ chỉ định.

13. Căn hộ được “giấu kín” trong Tháp Eiffel (Pháp)

Sửng sốt với 13 căn phòng bí mật ẩn giấu trong công trình nổi tiếng thế giới - Ảnh 13.

Nằm ở tầng 3 của Tháp Eiffel lừng danh, đây vốn là không gian riêng của kiến trúc sư Gustave Eiffel, người thiết kế của tòa tháp. Nơi này đã từng được cất giữ kín đáo và khóa chặt cổng ra vào khi kiến trúc sư còn sống. Tuy vậy hiện nay, căn phòng cũng đã mở cửa để du khách được tham quan.
 

Link:vtv.vn/doi-song/sung-sot-voi-13-can-phong-bi-mat-an-dau-trong-cong-trinh-noi-tieng-the-gioi-202005230131085.htm
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: