Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
Ngẩn ngơ trước tuyệt tác 'lâu đài bông' Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung Quốc
11/04/2023

Nếu bạn đã từng thích mê trước vẻ đẹp ngoạn mục của lâu đài bông trắng toát ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được vinh danh là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 thế giới thì giờ đây chỉ cần book vé sang Trung Quốc là bạn sẽ được chiêm ngưỡng bản sao hoàn hảo của lâu đài Pamukkale mang tên Bạch Thủy Đài Baishuitai. 

Giới thiệu về Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung Quốc

Bạch Thủy Đài Baishuitai tọa lạc ở làng Baidi, thuộc thị trấn Sanba, ở phía Đông Nam của Shangri-La, cách Shangri-La 101 km. Địa danh này nằm ở độ cao 2380m so với mực nước biển và là nơi ra đời tôn giáo Dongba của người dân tộc Naxi. Khi ngắm nhìn từ xa hay trên cao thì Baishuitai nằm gọn gàng giữa những ngọn đồi xanh rì nhìn rất giống các thửa ruộng bậc thang ngoạn mục. Dưới sự chiếu sáng của ánh nắng mặt trời thì nó nhìn hệt như một thác nước bị đóng băng. Khi đặt chân lên những "tảng băng" đó nhiều du khách có cảm giác mát lạnh khó diễn tả nên lời.

 

Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung QuốcBạch Thủy Đài Baishuitai (Ảnh: breath_tyc)

 

Bạch Thủy Đài Baishuitai được xem là 1 trong những ruộng bậc thang đá vôi có diện tích lớn nhất Trung Quốc. Địa hình ở đây được cấu thành từ các trầm tích chứa hàm lượng Canxi cacbonat cao có trong nước suối chảy từ núi xuống, qua các bậc đá tạo nên cảnh sắc diễm lệ. Địa danh này là một trong những thắng cảnh tuyệt vời nhất của Shangri-La bí ẩn và là địa mạo cổ đại với lịch sử từ 200.000 - 300.000 năm. 

 

Khung cảnh ở Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung QuốcĐây là ruộng bậc thang đá vôi lớn nhất Trung Hoa

 

Nước suối trên cao chảy róc rách dọc theo sườn núi để lại ấn tượng một khối đá lớn chạm khắc giữa cảnh quan núi non xanh thẳm. Các cao nguyên lần lượt nối tiếp nhau từng lớp giống ruộng bậc thang nên người dân xung quanh còn gọi đây là "ruộng bà tiên để lại". Khi vào mùa thu, các ngọn núi xung quanh Baishuitai được tô điểm bằng những lá cỏ, nhiều loại hoa có màu sắc bắt mắt và ở giữa màu xanh thăm thẳm của núi thì Baishuitai trở thành hình ảnh vô cùng ấn tượng và ngoạn mục. 

 

Check in ở Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung QuốcCảnh sắc ở đây đã hớp hồn nhiều du khách

 

Không chỉ là một thắng cảnh lý tưởng, Bạch Thủy Đài Baishuitai còn là nguồn gốc nền văn hóa Dongba của cộng đồng dân tộc Naxi. Truyền thuyết có kể lại rằng, vị thánh đầu tiên trong tôn giáo Dongba đã bị thu hút bởi cảnh sắc tuyệt đẹp ở đây trong hành trình trở về từ Tây Tạng. Sau đó, ông đã quyết định dừng chân ở Baishuitai để truyền giáo. Vì thế địa danh này còn có được xem là Thánh địa của tôn giáo Dongba. 

 

Check in ở Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung Quốc(Ảnh: molllified)

 

Cách di đến Bạch Thủy Đài Baishuitai
 

Bằng máy bay

So với những điểm tham quan có tiếng khác thì để đến Bạch Thủy Đài Baishuitai bạn sẽ không tìm được các chuyến bay trực tiếp. Đầu tiên, du khách cần book vé đến sân bay Diqing Shangri-La rồi mới di chuyển tới Baishuitai. Hầu hết ở các thành phố lớn sẽ có các tuyến bay thẳng đến Shangri-La nên việc đi lại khá thuận tiện. Thông thường sẽ có 2 tuyến buýt mỗi ngày đi lại giữa Baishuitai và Shangri-la. Một sẽ rời đi lúc 9h sáng và chuyến thứ 2 rời đi lúc 2h chiều. 

 

Bằng tàu hỏa

Sau khi tuyến đường sắt Lệ Giang - Shangrila được xây dựng xong và đi vào hoạt động thì du khách chỉ mất khoảng 1 giờ để di chuyển giữa hai địa điểm này. 

 

Bằng xe buýt đường dài

Tại Shangri-La, xe buýt đường dài chính là phương tiện phổ biến nhất. Bạn có thể đi loại xe này giữa Shangri-la và Đại Lý, Côn Minh, Lệ Giang và một vài điểm đến khác. 

 

Di chuyển đến Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung Quốc(Ảnh: jialu.gong)

 

Khí hậu ở Bạch Thủy Đài Baishuitai

Bạch Thủy Đài Baishuitai nằm ở độ cao 2380m so với mực nước biển, lại sở hữu dạng địa hình giống ruộng bậc thang. Nguyên nhân chính là do hoạt chất canxi bicacbonat có trong nước được ánh nắng chiếu xạ, bốc hơi và tạo nên các cặn canxi cacbonat màu trắng, sau đó bao phủ toàn bộ bề mặt và tạo nên những "ruộng bậc thang băng" ngoạn mục. Baishuitai sở hữu tổng diện tích khoảng 3km2 và nằm trong kiểu khí hậu ôn đới, có lượng mưa khá nhiều. Khí hậu ở đây đặc trưng với mùa hè nóng, mùa đông lạnh, có 4 mùa rõ rệt. Nhiệt độ trung bình mỗi năm khoảng 11,4 độ C. 

 

Sống ảo ở Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung QuốcKhu vực này thuộc kiểu khí hậu ôn đới (Ảnh: brownlow_voyage)

 

Thời điểm lý tưởng nhất để thăm Baishuitai

Thời gian lý tưởng nhất để tới Bạch Thủy Đài Baishuitai là từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc tháng 9 đến tháng 11. Vào mùa hè, khí hậu ở đây nóng và mưa nhiều, điều kiện đường sá không thuận lợi, dễ xảy ra các tình trạng sạt lở đất, đá. Vì vậy bạn không nên đến Baishuitai vào mùa hè. Vào mùa đông thì mỗi sáng sớm các "ruộng bậc thang" đều đóng băng. Sau đó dưới sự tác động của mặt trời thì bề mặt băng sẽ tan chảy dần. 

 

Sống ảo ở Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung Quốc(Ảnh: incyvincyspider)

 

Vẻ đẹp của Bạch Thủy Đài Baishuitai

Nhìn từ xa, dưới ánh nắng ấm áp mùa xuân, Bạch Thủy Đài Baishuitai trông giống hệt một thác nước cao chảy từ từ xuống các tảng đá được điêu khắc theo từng bậc vẽ nên một khung cảnh tuyệt vời giữa núi rừng hùng vĩ. Đây chắc chắn là 1 cảnh tượng khó quên và đẹp nhất mà bạn nên đến chiêm ngưỡng một lần trong đời. 

 

Vẻ đẹp của Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung QuốcNhìn từ xa hay trên cao thì nơi đây thực sự là một tuyệt tác

 

Ở đây có 3 khu vực để du khách khám phá. Khu vực đầu tiên trông khá giống một con đập nhân tạo, mỗi lớp đều chứa đầy nước, dịu dàng chảy xuống hòa quyện cùng phù sa màu trắng tạo nên các sườn dốc thoải. Khu vực thứ 2 là nối tiếp nhiều hồ nước. Ở khu vực cuối cùng là các trầm tích có hình lưỡi liềm với nhiều các kích thước khác nhau. 

 

Vẻ đẹp của Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung QuốcNước đổ trên các bậc đá có màu xanh ấn tượng

 

Ở bên trái lâu đài trắng Baishuitai là một ao nước và đài nước, xưa kia tương truyền rằng đây chính là nơi tắm của các tiên nữa. Thềm bên trái hồ lồi ra một khoảng nhìn giống 1 cô gái đang trong thời kỳ mang thai. Vì thế ở đây người dân đã thờ cúng vị thần sinh sản.

Nếu như mùa xuân Bạch Thủy Đài Baishuitai khiến du khách đắm chìm trong khung cảnh xanh thăm thẳm thì mỗi độ thu về, các ngọn núi xung quanh được bao quanh bới nhiều lá cây, hoa cỏ chuyển sắc đỏ vàng đẹp như một bức tranh. 

 

Vẻ đẹp của Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung QuốcXung quanh Baishuitai là cảnh quan núi non hùng vĩ

 

Một điều đặc biệt nữa là khi tới đây, bạn còn được tiếp cận với nền văn hóa Dongba thú vị với nghề sản xuất mực, giấy truyền thống. Đó là 1 bảo tàng văn hóa quý báu của người dân tộc Naxi.

 

Vẻ đẹp của Bạch Thủy Đài Baishuitai Trung QuốcTới đây bạn còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa của người dân tộc Naxi

 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/bach-thuy-dai-baishuitai-trung-quoc.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: