Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Toplist những địa điểm du lịch miễn phí ở Doha Qatar
10/04/2023

Là một thành phố giàu có và đắt đỏ ở Qatar, song những địa điểm du lịch miễn phí ở Doha luôn có để giúp bạn trải nghiệm trọn vẹn hòn ngọc vùng Trung Đông này.

Doha, thủ đô của Qatar, là một thành phố xinh đẹp ở khu vực Trung Đông của Vịnh Ba Tư. Kiến trúc tráng lệ, các món ăn ngon và triển lãm tuyệt vời của nó thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Qatar là một trong những quốc gia thân thiện nhất ở Trung Đông vì nước này miễn thị thực nhập cảnh cho công dân của hơn 95 quốc gia. Ngoài thị thực miễn phí, có rất nhiều hoạt động có thể được tận hưởng ở đây mà không tốn một đồng Riyal Qatar - đơn vị tiền tệ của Qatar.

Hơn nữa, bạn có thể khám phá hầu hết các điểm du lịch bằng phương tiện công cộng có thể tiết kiệm rất nhiều. Trong khi đó thời tiết từ tháng 10 đến tháng 3 là thời điểm tốt nhất để đến thăm Doha, Qatar.

 

Du lịch ở Doha Qatar  - địa điểm du lịch miễn phí ở Doha QatarDu lịch ở Doha Qatar

 

Những địa điểm du lịch miễn phí ở Doha thích hợp cho khách du lịch


1. Souq Waqif

Souq Waqif là một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm sự rung cảm đích thực của người Qatar. Chợ truyền thống này giống như một mê cung, nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ gia vị và đồ thủ công cho đến kim cương và các sản phẩm thiết kế từ các thương hiệu xa xỉ, tất cả đều ở cùng một nơi.

 

Souq Waqif - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaSouq Waqif

 

Mua sắm ở đây chắc chắn là thú vị nhưng bạn có thể tìm hiểu về nuôi chim ưng, xem ngựa và lạc đà trong chuồng và chứng kiến ​​nhiều loại hình nghệ thuật quốc tế và Hồi giáo tại Trung tâm Nghệ thuật Souq Waqif tất cả hoàn toàn miễn phí, với hương thơm của các loại gia vị xung quanh bạn. Biểu diễn đường phố trong lễ kỷ niệm Eid cũng khá phổ biến ở đây và bạn sẽ có được trải nghiệm này không tốn tiền.

 

2. Thư viện Quốc gia Qatar

Bạn chắc chắn sẽ yêu thích thư viện Quốc gia Qatar cho dù không đọc sách vì kiến ​​trúc đẹp ngoạn mục của thư viện giống như thiết kế vỏ sò được tạo ra khi hai mảnh giấy được gấp theo đường chéo.

Các giá sách trưng bày nhiều loại sách có giá trị khác nhau và mặt tiền bằng kính cung cấp cho người đọc đủ ánh sáng tự nhiên để đọc và tương tác với bạn bè.Thư viện di sản này trưng bày một bộ sưu tập sách, tạp chí định kỳ, tạp chí, tài liệu độc đáo và quý hiếm và thậm chí cả các bản thảo tiếng Ả Rập cổ, ảnh, bản đồ và công cụ. Nhiều bộ sưu tập trong số này là tài sản cá nhân của Sheikh Hassan bin Mohammed bin Ali Al Thani, cháu trai của cựu vương Qatar.

 

Thư viện Quốc gia Qatar - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaThư viện Quốc gia Qatar
 

Có rất nhiều sự kiện miễn phí do thư viện tổ chức mà bạn có thể thưởng thức tại địa điểm du lịch miễn phí ở Doha này, bao gồm cả dàn nhạc Giao hưởng Qatar. Nhưng bạn phải đăng ký các sự kiện trước khi tham gia

 

3. Làng văn hóa Katara

Làng văn hóa Katara là một điểm đến du lịch hàng đầu và là trung tâm văn hóa của Qatar. Nó thúc đẩy sự chấp nhận văn hóa của mọi người từ mọi tầng lớp xã hội và các quan điểm khác nhau của họ thông qua sân khấu, văn học, âm nhạc, nghệ thuật thị giác, hội nghị và triển lãm. Không chỉ là một trong những hoạt động miễn phí ở Qatar mà đây còn là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến Qatar.

 

Làng văn hóa Katara - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaLàng văn hóa Katara

 

Nhà hát vòng tròn Katara, một tuyệt tác kiến ​​trúc, là sự kết hợp tuyệt vời giữa khái niệm nhà hát Hy Lạp với các nét đặc trưng của đạo Hồi. Làng có sân khấu kịch; hội trường, phòng triển lãm, hội thảo, hội nghị; và một nhà hát opera, nơi bạn có thể chứng kiến ​​Dàn nhạc giao hưởng Qatar biểu diễn cùng các nhạc sĩ nổi tiếng. Katara Masjid là một trong những nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất trong cả nước. Kiến trúc lộng lẫy, chữ khắc, gạch khảm và đồ thủ công mỹ nghệ đầy mê hoặc.

Ngoài ra, Katara còn có một bất ngờ thú vị dành cho những người yêu thiên nhiên, đó là một khu vườn được chăm chút cẩn thận rộng 32.700 mét vuông với nhiều loại cây từ khắp nơi trên thế giới.

 

4. Doha Corniche

Doha Corniche là một lối đi dạo dài 7 km nhìn ra vịnh Ba Tư. Đây là một trong những điểm đến giải trí tốt nhất ở Qatar hòan toàn miễn phí với lối đi bộ bên bờ biển hình lưỡi liềm với tầm nhìn toàn cảnh ra đường chân trời hiện đại của thành phố. Vào các buổi tối của lễ kỷ niệm Quốc khánh và Ngày Thể thao Quốc gia, Corniche sáng lên rất đẹp.

 

Doha Corniche - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaDoha Corniche

Đây cũng là một nơi tuyệt vời để đi dã ngoại và chơi các trò chơi ngoài trời với gia đình hoặc bạn bè của bạn. Bạn có thể thưởng thức cây xanh tươi tốt và hệ thực vật tuyệt đẹp tại công viên Al Dafna.

Corniche có Đài tưởng niệm Ngọc trai ở lối vào cảng Dhow. Hình dạng mang tính biểu tượng này là một trong những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất trong thành phố. Ở cuối phía nam của Doha Corniche, bạn có thể thấy Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo (MIA). Ngoài rìa phía nam, Bảo tàng Quốc gia Qatar hình hoa hồng sa mạc nói về lịch sử phong phú của quốc gia và bạn không thể bỏ lỡ cơ hội đến thăm địa điểm tuyệt vời này hoàn toàn miễn phí.

 

5. Hòn ngọc Qatar

United Development Company (UDC) đã tạo ra dự án hàng đầu của mình - một hòn đảo nhân tạo nằm cách 350 mét ngoài khơi của Quận vịnh Tây, The Pearl Qatar. Có rất nhiều dự án đang được triển khai trên đảo và kiến ​​trúc của từng dự án chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc. Đảo Ngọc, Porto Arabia và Costa Malaz là một vài trong số đó.

 

Hòn ngọc Qatar - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaHòn ngọc Qatar

Nhưng điểm đến nổi tiếng nhất trên hòn đảo nhân tạo này là Qanat Quartier. Đó là một mảnh nhỏ của châu Âu ở Trung Đông. 'Sự quyến rũ của Venice' và 'Sang trọng Ả Rập' kết hợp khá tốt ở đây. Các tòa nhà màu nhạt, các tuyến đường thủy ở giữa, các món ngon châu Âu và quán cà phê nắm bắt chủ đề Venice một cách tuyệt đẹp. Những cây cầu kiểu Ý làm ​​cho nó trở thành một nơi hoàn hảo để dành thời gian tại địa điểm du lịch miễn phí ở Doha này

 

6. Công viên MIA

Công viên MIA là nơi lý tưởng để dành một buổi chiều đầy ắp các hoạt động giải trí. Đó là một trong những địa điểm tham quan miễn phí tốt nhất ở Qatar với gia đình của bạn, đặc biệt là trẻ em.

Ngắm hoàng hôn, chơi dưới đất với trẻ em và thỉnh thoảng tham gia các sự kiện miễn phí là một trong những điều hàng đầu mà người ta có thể thưởng thức tại công viên Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo mà không phải tốn bất kỳ khoản tiền nào. Tuy nhiên, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp, thưởng thức một giỏ dã ngoại và thưởng thức cà phê và bánh mì mới làm trong quán cà phê công viên với một số tiền nhỏ.

 

Công viên MIA - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaCông viên MIA

 

7. Trình diễn tại các trung tâm mua sắm ở Qatar

Mua sắm là một hoạt động giải trí tuyệt vời nhưng chắc chắn nó sẽ khá tốn kém. Trung tâm mua sắm Qatar cung cấp một giải pháp tuyệt vời để giảm bớt chi phí khi du lịch Qatar. Trong mùa lễ hội, các trung tâm thương mại tổ chức các sự kiện và chương trình khác nhau mà bạn có thể thưởng thức miễn phí.

Các trung tâm mua sắm ở Qatar là một nguồn giải trí của người dân địa phương và giờ đây họ đang thu hút sự chú ý của khách du lịch bằng cách tổ chức các sự kiện văn hóa giải trí này.

 

Trung tâm mua sắm ở Qatar - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaTrung tâm mua sắm ở Qatar

 

8. Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Sheikh Abdulla Bin Zaid Al Mahmoud

Nếu tò mò về thế giới Hồi giáo hấp dẫn, Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Sheikh Abdulla Bin Zaid Al Mahmoud là địa điểm không thể bỏ qua dành cho bạn. Họ cho phép bạn hiểu chiều sâu của văn hóa Qatar và Hồi giáo thông qua các buổi học của họ.

Họ tổ chức các sự kiện bao gồm các sự kiện khác nhau có tiêu đề 'Chuyến tham quan nhà thờ Hồi giáo', 'cà phê buổi sáng' dành cho phụ nữ và 'Hồi giáo ở Katara'. Trung tâm cũng cung cấp các lớp học tiếng Ả Rập miễn phí.

 

Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Sheikh Abdulla Bin Zaid Al Mahmoud - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaTrung tâm Văn hóa Hồi giáo Sheikh Abdulla Bin Zaid Al Mahmoud

 

9. Công viên Aspire

Công viên ở Doha thực sự rất đẹp. Khuôn viên rộng lớn của khu vực Aspire là một trong những điểm đến thể thao và phong cách sống từng đoạt giải thưởng. Sân vận động quốc tế Khalifa hay sân bóng đá Khalifa cũng là một cơ sở được cung cấp bởi khu vực Aspire.

Và, có một công viên xanh rộng lớn và xinh đẹp tương phản với sa mạc xung quanh với khu vui chơi lớn dành cho trẻ em, đường chạy bộ, quán cà phê nhìn ra hồ và nhiều lựa chọn hoạt động giải trí. Bạn chỉ có thể thưởng thức quang cảnh của đài phun nước, cây kỳ lạ và hồ nước với một cuốn sách ở đây. Công viên mở cửa miễn phí cho du khách nhưng du khách cần mặc trang phục phù hợp để che vai, đầu gối.

 

Công viên Aspire - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaCông viên Aspire

 

10. Các bãi biển Qatar

Địa điểm du lịch miễn phí ở Doha nào được nhiều người tham quan nhất? Một kỳ nghỉ sẽ không trọn vẹn nếu không đến nhiều bãi biển tuyệt đẹp, nơi bạn có thể thoải mái tắm nắng.

Bãi biển Sealine gần sân bay quốc tế Doha, bãi biển Katara ở làng văn hóa Katara, bãi biển Khor al Adaid hoặc biển nội địa và bãi biển Fuwairit là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách du lịch.

 

Các bãi biển Qatar - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaCác bãi biển Qatar

 

11. Box Park Qatar

Một điểm đến giải trí yêu thích của thành phố, Box park Qatar là một trong những góc sôi động và thời thượng nhất của Doha. Địa điểm du lịch miễn phí ở Doha này là các hộp kim loại vận chuyển hàng hóa được tái sử dụng một cách rực rỡ đóng vai trò là cửa hàng bán lẻ, quán cà phê và không gian thương mại, va tầm nhìn toàn cảnh mà các hộp màu mang lại cực kỳ ăn ảnh.

Nếu bạn đi lang thang quanh công viên, bạn sẽ chứng kiến ​​khung cảnh mê hoặc của bến du thuyền, sân vận động Ras Abu Aboud, đường chân trời Doha, Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo và Bảo tàng Quốc gia Qatar.

 

Box Park Qatar - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaBox Park Qatar

 

12. Lusail Marina Promenade

Thành phố cung cấp một lối đi dạo bậc nhất để du khách đi bộ hoặc ngồi trên bờ sông và tận hưởng tầm nhìn ra biển. Kiến trúc hấp dẫn này cũng có đủ không gian để đi dạo và đi xe đạp. Hơn nữa, vẻ đẹp của đài phun nước chiếu sáng vào buổi tối là một cảnh tượng tráng lệ. Ngoài ra, các điểm du lịch khác như quần đảo Qetaifan và thành phố giải trí đều rất gần lối đi dạo Lusail Marina.

 

Lusail Marina Promenade - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaLusail Marina Promenade

 

13. Nhà thờ Hồi giáo

Nằm bên trong khuôn viên trường Cao đẳng Nghiên cứu Hồi giáo của Đại học Hamad Bin Khalifa, nhà thờ Hồi giáo là một địa điểm du lịch miễn phí ở Doha, là thánh địa của đức tin và kiến ​​thức. Taha al-Hiti, một kiến ​​trúc sư và nhà thư pháp người Iraq, đã thiết kế cấu trúc của nhà thờ Hồi giáo được hỗ trợ bởi năm cột trụ, mỗi cột tượng trưng cho một trong những trụ cột của đạo Hồi.

Nhà thờ Hồi giáo không chỉ là một nơi về tôn giáo mà nó còn là một đại diện trực quan của nghệ thuật, văn hóa và kiến ​​trúc Hồi giáo. Nó cũng tổ chức các sự kiện khác nhau dành riêng cho cả cộng đồng. Nhà thờ Hồi giào nay đã được trao giải Công trình tôn giáo tốt nhất tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới (WAF) ở Singapore năm 2015.

 

Nhà thờ Hồi giáo - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaNhà thờ Hồi giáo

 

14. Công viên Crescent

Công viên Crescent là một ốc đảo rộng lớn 275.000 mét vuông trong khu rừng bê tông ở trung tâm Lusail. Phong cách của khu vườn lấy cảm hứng từ môi trường sa mạc và cồn cát. Những khu vườn tương lai này đã tiến một bước tới sự bền vững bằng cách sử dụng nước tái chế để duy trì các khu vực xanh được cắt tỉa cẩn thận.

Ngoài việc tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của khu vực, bạn có thể đi qua các mê cung được tạo ra bằng những cây xanh được chăm sóc cẩn thận và đạp xe qua những con đường mòn. Ngoài ra, các bạn nhỏ chắc chắn sẽ thích khu vui chơi trẻ em tại đây.

 

Công viên Crescent - địa điểm du lịch miễn phí ở DohaCông viên Crescent

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là vòm công viên Crescent nổi tiếng. Cấu trúc độc đáo cho phép bạn leo lên đỉnh và tận hưởng khung cảnh đẹp như tranh vẽ của thành phố Doha hoàn toàn miễn phí.

 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/dia-diem-du-lich-mien-phi-o-doha.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: