Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
Đi dạo kênh đào Grand Venice trên chiếc thuyền gondola truyền thống
06/04/2023

Đi ngang qua kênh đào Grand Venice trên chiếc thuyền gondola truyền thống, lênh đênh dọc theo những con đường nước hẹp và những đoạn khuất, chiêm ngưỡng những cung điện hàng thế kỷ sừng sững hai bên mặt nước.

Trong một thành phố được xây dựng trên biển, con đường quan trọng nhất hoàn toàn không phải là một con phố, đó là một con kênh. Kênh đào Grand Canal ở Venice là huyết mạch chính của thành phố, một đường cong nước dài 2 dặm, hình chữ S được bao quanh bởi một số tòa nhà quan trọng nhất của Venice 

Mặc dù đế chế thương mại của Venice đã là dĩ vãng nhưng kênh đào Grand Canal vẫn là tâm điểm của người dân và hàng hóa ra vào thành phố. Đứng trên bờ ngày hôm nay, hãy tận hưởng sự thăng trầm tuyệt vời, không ngừng và dòng chảy của cuộc sống thành phố khi bạn ngắm nhìn thế giới trôi qua.

 

Kênh đào Grand Canal ở Venice - kênh đào Grand VeniceKênh đào Grand Canal ở Venice

 

Lịch sử của Venice gắn liền với những con kênh đào

Vào giữa thời Trung cổ, cộng hòa Venezia là một cường quốc hàng hải và thương mại vô song trong khi phần lớn châu Âu bị chia cắt và mang tính chính trị; ngược dòng nước đến La Serenissima nhỏ bé trong đầm phá.

 

Thời điểm lý tưởng để đến thăm Venice là cuối mùa xuân và đầu mùa hè - kênh đào Grand VeniceThời điểm lý tưởng để đến thăm Venice là cuối mùa xuân và đầu mùa hè

 

Các thể chế ổn định, những đổi mới và vị trí ngẫu nhiên mang tính chiến lược đã cho phép nó cạnh tranh và sánh ngang với các cường quốc khác ở hai bên bờ biển, duy trì và nâng cao vị thế giàu có của mình với tư cách là một trung tâm thương mại độc quyền. Trong một vài thế kỷ, có thể khẳng định rằng trái tim đang đập của thế giới hiện đại nằm ở Venice, thành phố của những hòn đảo với con sư tử có cánh vàng đang gọi mình.

 

Kênh đào Grand là một điểm thu hút khách du lịch lớn - kênh đào Grand VeniceKênh đào Grand là một điểm thu hút khách du lịch lớn @cnl_sola

 

Vào thời Trung cổ, người trị vì của Cộng hòa sẽ ra khơi như một phần của nghi lễ Sposalizio del Mare (Hôn nhân dưới biển), để cầu nguyện và ném một chiếc nhẫn xuống. Các kênh đào và biển đã mang lại vận may cho Cộng hòa Venezia, tuy nhiên cứ vào mùa đông các đường phố và cửa hàng ở Venice lại được thu hồi bởi những bờ biển vỡ và từ từ các bức tường cổ tan biến. Các nghiên cứu gần đây cho biết Venice sụt giảm 1-2 mm mỗi năm, có lẽ không thể tránh khỏi vì việc xây dựng nó dựa trên việc con người chinh phục thiên nhiên, nhưng tình trạng sụt lún lại trầm trọng hơn mỗi năm do tác động của con người như những con tàu du lịch khổng lồ được phép vào Grand Canal.

 

kênh đào Grand VeniceCon đường chính của Venice chứa đầy những chiếc thuyền gondola và thuyền vận chuyển hàng hóa đến khu chợ gần đó.

 

kênh đào Grand VeniceGrand Canal còn được gọi là "Canalazzo", là con đường dẫn nước quan trọng nhất của Venice

Tham quan kênh đào Grand Venice

Thành phố Venice bao gồm một số hòn đảo, mỗi hòn đảo được nối với nhau bằng một mạng lưới kênh đào. Kênh đào Grand Venice là kênh lớn nhất trong số các tuyến đường thủy này. Con kênh khổng lồ này, giống một con sông chạy từ đầu này đến đầu kia của Venice trước khi tạo thành một khúc cua hình chữ S xuyên qua trung tâm địa lý của thành phố.

 

Các cung điện được chiếu sáng hoàn toàn vào ban đêm - kênh đào Grand VeniceCác cung điện được chiếu sáng hoàn toàn vào ban đêm. @1endik

 

Chỉ có bốn cây cầu bắc qua con kênh lớn vì hầu hết giao thông dành cho người đi bộ và xe cộ di chuyển bên cạnh con kênh thay vì băng qua nó. Bạn có thể đi dạo dọc theo con kênh, ngắm nhìn kiến ​​trúc của các tòa nhà dọc theo con kênh và các hoạt động trên mặt nước.

Kênh đào Grand Venice là một điểm thu hút khách du lịch lớn và là một liên kết quan trọng giữa các địa danh nổi tiếng khác của thành phố. Con đường chính của Venice chứa đầy những chiếc thuyền gondola và thuyền vận chuyển hàng hóa đến khu chợ gần đó.

 

kênh đào Grand VeniceKênh đào Grand Canal nổi tiếng khắp thế giới với những cung điện hàng thế kỷ sừng sững hai bên mặt nước

 

Một trong những hoạt động buổi tối phổ biến nhất ở Venice là tham quan các cung điện sau khi trời tối để xem nội thất lấp lánh của chúng được chiếu sáng. Sau đây là danh sách các địa điểm và hoạt động cần làm theo dọc theo kênh đào Grand từ San Marco đến Ponte della Costituzione.

 

Lối rẽ trong kênh đào Grand Venice lớn Lối rẽ trong kênh đào Grand Venice lớn

 

Địa điểm du lịch ở kênh đào Grand Venice

1. Santa Maria Della Salute nằm ở phía bên kia của con kênh lớn từ Vương cung thánh đường Thánh Mark, trở thành nhà thờ nổi tiếng thứ hai ở Venice. Nhà thờ này mang phong cách kiến ​​trúc Baroque, được hoàn thành vào năm 1687 và được Nhà thờ Công giáo La Mã công nhận là một tiểu vương cung thánh đường.

 

Santa Maria Della Salute - kênh đào Grand VeniceSanta Maria Della Salute @trailoka

 

Cấu trúc nằm ở trung tâm của Grand Canal. Mặt tiền của nó được trang trí bởi bốn bức tượng mô tả các sứ đồ. Ngoài ra, mái vòm chính nhô lên trên cảnh quan xung quanh. Nội thất mang đến vẻ ngoài rất rộng rãi và bố cục hình lục giác đảm bảo nhiều ánh sáng có thể lọt vào. Vương cung thánh đường này cực kỳ thu hút và có rất nhiều sự đối xứng nhưng thực tế là nó không được trang trí cầu kỳ như một số nhà thờ khác ở Ý.

2. Cung điện của Ca 'Grande: Palazzo Corner della Ca 'Grande là một trong những mẫu kiến ​​trúc ấn tượng nhất của Venice. Nó chỉ nằm ở phía bên kia đường của Guggenheim. Lâu đài khổng lồ này được đặt tên theo phương ngữ Venice là “Ca 'Grande” có nghĩa là “ngôi nhà tuyệt vời”. Jacopo Sansovino - một nhà xây dựng và nghệ sĩ người Ý, chịu trách nhiệm xây dựng nó vào năm 1545.

 

Cung điện của Ca 'Grande - kênh đào Grand VeniceCung điện của Ca 'Grande

 

3. Cầu Ponte dell'Accademia: Ponte di Rialto là cây cầu duy nhất bắc qua kênh đào Grand Canal trong nhiều thế kỷ. Người đã cai trị Venice từ năm 1815, đã xây dựng một cây cầu sắt ngắn nối San Marco với Dorsoduro. Trước đó, Ponte di Rialto là cây cầu duy nhất bắc qua Grand Canal. Năm 1932, nó được xây dựng lại như một cây cầu gỗ "tạm thời". Tuy nhiên, các cư dân của Venice vẫn thích nó đến nỗi nó không bao giờ được thay đổi thành một cây cầu đá như dự kiến ​​ban đầu.

Về phía Dorsoduro, điểm cuối là Accademia - bảo tàng nghệ thuật tốt nhất của Venice nằm trong Tu viện Santa Maria della Carità cũ từ thế kỷ 16. Các tác phẩm của các nghệ sĩ như Paolo Veronese, Titian, Tintoretto, Bellinis, Carpaccio, Canaletto và Tiepolo có thể được tìm thấy trong bộ sưu tập của bảo tàng.

 

Cầu Ponte dell'Accademia - kênh đào Grand VeniceCầu Ponte dell'Accademia

 

4. Ca’ Foscari: Cung điện vẫn được coi là một trong những ví dụ quan trọng nhất của kiến ​​trúc Gothic muộn của Venice. Vua Pháp Henry III đã biến cung điện trở thành nhà của mình vào năm 1574.

 

Ca’ Foscari - kênh đào Grand VeniceCa’ Foscari

 

5. Cầu Rialto: Ponte di Rialto là cây cầu đáng chú ý nhất và mang tính biểu tượng trong số nhiều cây cầu bắc qua kênh đào Grand Venice tráng lệ của Venice. Cây cầu đá này được xây dựng bởi Antonio de Ponte vào năm 1588, khoảng 150 năm sau khi xây dựng ban đầu của cây cầu. Có 6.000 cọc gỗ ở hai bên của cây cầu dài 22 mét. Rialto là nơi bạn nên đến nếu muốn ngắm nhìn cây cầu nổi tiếng và phần còn lại của khu vực San Polo. Đây là điểm dừng tốt nhất để tìm kiếm khu phố San Polo. Ngoài ra, cây cầu có một số cửa hàng bán mọi thứ từ đồ trang sức du lịch đến đồ trang sức cao cấp.

 

Cầu Rialto - kênh đào Grand VeniceCầu Rialto @sophieevanlooy

 

6. Chợ cá: Hội trường chợ cá Pescheria nằm ở phía bên trái của con đường sau khi băng qua cầu Rialto, được xây dựng theo phong cách Gothic vào năm 1907. Mặc dù xuất hiện tương đối gần đây, cấu trúc này được xây dựng trên hơn 18.000 cọc gỗ Larchwood bằng cách sử dụng một kỹ thuật có từ nhiều thế kỷ trước. Một hoạt động miễn phí phổ biến ở Venice là khám phá chợ thực phẩm và rau quả sôi động giữa Pescheria và Rialto.

 

Hội trường chợ cá Pescheria  - kênh đào Grand VeniceHội trường chợ cá Pescheria 

 

7. Fondaco dei Turchi và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên: cấu trúc hiện tại của tòa nhà được xây dựng lại có từ giữa thế kỷ 13. Nó thực tế nằm ngay đối diện Palazzo Vendramin-Calergi.

Các công tước của Ferrara đã tiếp đón Hoàng đế Friedrich III làm khách của họ vào năm 1452 và 1469. Tòa nhà phục vụ như cung điện của họ trong phần còn lại của thế kỷ 14 và 15 cho đến khi các thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ tiếp quản nó. Nó đã rơi vào tình trạng đổ nát hoàn toàn vào đầu thế kỷ XIX. Tuy nhiên, thành phố đã cố gắng khôi phục nó về diện mạo thế kỷ 13. Đó là một minh họa chính cho xu hướng thời trung cổ pha trộn giữa phong cách Byzantine và Venice. Ở đó, du khách có thể xem các cuộc triển lãm địa chất và động vật học cũng như tìm hiểu về hệ động vật độc đáo.

 

Fondaco dei Turchi - kênh đào Grand VeniceFondaco dei Turchi

 

8. Cầu Hiến pháp: Cây cầu được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Tây Ban Nha Santiago Calatrava và được xây dựng vào năm 2007 không được đón nhận rộng rãi ở Venice. Tuy nhiên, họ đồng tình rằng sẽ có lợi nếu xây dựng một cây cầu ở ga cuối của kênh đào Grand Venice.

 

Cầu Hiến pháp - kênh đào Grand VeniceCầu Hiến pháp

Làm cách nào để đi lại ở Grand Canal?

Vaporetto, là hệ thống giao thông công cộng nổi của Venice, có thể đưa hành khách từ San Marco đến Porta Roma dọc theo chiều dài của kênh đào Grand Venice. Ngoài ra, bạn có thể tham gia chuyến tham quan bằng thuyền máy với một hướng dẫn viên am hiểu, họ không chỉ xác định các cung điện bạn nhìn thấy mà còn giảm tốc độ và tiến lại gần hơn để bạn có thể nhìn rõ hơn.

 

Vaporetto để đi lại ở kênh đào  - kênh đào Grand VeniceVaporetto để đi lại ở kênh đào

 

Với Tour thuyền 1 giờ, bạn sẽ không chỉ tham quan và tìm hiểu về vẻ đẹp của Grand Canal mà còn đi du thuyền qua những con kênh nhỏ hơn để ngắm nhìn các nhà thờ như San Giovanni e Paolo và Santa Maria Formosa từ biển.

 

Gondola truyền thống - kênh đào Grand VeniceGondola truyền thống

Gondola: Traghetto là một loại thuyền gondola với các chi tiết trang trí sang trọng cho hành trình băng qua Grand Canal tại các địa điểm khác nhau giữa các cây cầu. Bạn có thể có một chuyến đi Traghetti chỉ với hai euro, giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng mà nếu không sẽ phải bỏ ra để đi bộ đến cây cầu gần nhất.
 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/tham-quan-kenh-dao-grand-venice-nuoc-y.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: