Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo
03/04/2023

Như một điều kỳ diệu hiện hữu ngay giữa một sa mạc khô cằn đầy nắng gió Nevada, Fly Geyser là một mạch nước tươi mát và xinh đẹp ở Mỹ.

Nằm trên vùng “sa mạc đen” thuộc tiểu bang Nevada, mạch nước phun Fly Geyser là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ ít được biết đến với một nét đẹp huyền bí và mê hoặc.

Đặt chân đến nơi đây, du khách nào cũng ngỡ là mình đang lạc trong một hành tinh khác hoặc một bộ phim khoa học viễn tưởng, tuy nhiên nó lại tồn tại ngay trên trái đất này, tại trang trại tư nhân có tên Fly Ranch.

Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo - 1

 

Sa mạc Nevada hay còn được gọi là sa mạc Đen, rộng 32 km, dài 110 km. Sa mạc chính là một phần của hồ nước mặn Laontan tồn tại cách đây khoảng 7.000 trước Công Nguyên và bị khô cạn.

 

Và mạch nước phun Fly Geyser được hình thành là bởi các khoáng chất cùng với tảo biển và cyanobacteriae (vi khuẩn có màu xanh lá cây và xanh da trời), khiến nó trở nên lấp lánh và rực rỡ sắc màu.

Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo - 2

 

Sự hình thành của Fly Geyser không phải do tự nhiên mà vào năm 1916, chủ một trang trại tư nhân đã khoan một cái giếng với hy vọng sa mạc này sẽ biến thành đồng cỏ màu mỡ. Tuy nhiên, ông vô tình khoan trúng một túi địa nhiệt nước và kết quả là khu vực này đã trở thành một suối nước nóng phun với quang cảnh tuyệt đẹp.

Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo - 3

 

Mạch nước Fly Geyser không ngừng tuôn cho đến ngày nay, nó tạo ra các cột nước phun cao 1.5m tính từ mặt giếng tạo ra một vòi phun khổng lồ. Nhìn từ xa hay gần, các bạn đều có thể thấy nơi này như một vùng đất kỳ bí tuyệt đẹp hoặc một bức tranh được phối màu rất phù hợp và đặc sắc.

Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo - 4

 

Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo - 5

 

Nhờ sự cung cấp liên tục khoáng chất và khí nóng nên “đài phun nước” Fly Geyser to dần lên mỗi ngày. Ngay cả nước trong các ao nhỏ dưới mạch nước này vẫn có hệ sinh thái riêng của chúng, tảo biển, cá và cả một vài loài chim khác nhau.

Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo - 6

 

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc màu rực rỡ, ánh sáng và góc nhìn đẹp, mạch nước phun Fly Geyser đã khơi dậy nguồn cảm hứng vô tận cho các nhiếp ảnh gia trên thế giới đến sáng tác ảnh. Chắc chắn du khách sẽ không thể nào quên những hình ảnh đẹp lạ giống như trên sao Hỏa khi đến với mạch nước phun Fly Geyser, Nevada. Hàng năm, địa chỉ du lịch này đã thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và tìm hiểu.

Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo - 7

 

Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo - 8

 

Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo - 9

 

Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo - 10

 

Chiêm ngưỡng ‘sao Hỏa trên Trái đất’ với mạch nước phun trào độc đáo - 11

 

Link: vtc.vn/chiem-nguong-sao-hoa-tren-trai-dat-voi-mach-nuoc-phun-trao-doc-dao-ar660714.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: