Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Phố cổ La Petite Venise - phiên bản thu nhỏ của Venice ở Ý
25/03/2023

Phố cổ La Petite Venise là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Alsace với những ngôi nhà đầy màu sắc, dòng sông thơ mộng, những con đường hẹp và những nhà hàng lãng mạn.

Đến thăm La Petite Venise, Colmar là một trong những điều thú vị nhất ở Alsace. Những ngôi nhà dễ thương đầy màu sắc, dòng sông thơ mộng, những con đường hẹp và những nhà hàng lãng mạn – tất cả những điều này bạn đều có thể tìm thấy ở nơi độc đáo này.

La Petite Venise là một trong những nơi tuyệt vời nhất ở Colmar nước Pháp. Và hướng dẫn tham quan phố cổ LaPetite Venise dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về điểm đến này!

 

Phố cổ La Petite VenisePhố cổ LaPetite Venise

 

Có gì thú vị ở phố cổ La Petite Venise?

La Petite Venise là một trong những nơi đẹp nhất ở Colmar. Và lý do quan trọng nhất để ghé thăm Colmar là vẻ đẹp của kiến ​​trúc địa phương. Đây là một trong những thị trấn quyến rũ nhất ở Alsace, và là một ví dụ đáng yêu về các chi tiết truyền thống địa phương. Lang thang ở phố cổ La Petite Venise sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên trong chuyến đi Alsace.

Các tòa nhà thời trung cổ đầu tiên ở La Petite Venise Colmar được xây dựng vào thế kỷ XIV. Trong khi những cái mới nhất đến từ thế kỷ XVIII. Trong nhiều thế kỷ, quận này là nơi người dân Colmar có thể mua hàng tạp hóa của họ ở chợ.

 

Những con đường quanh co quyến rũ được kết nối bởi một loạt cây cầu - phố cổ La Petite VeniseNhững con đường quanh co quyến rũ được kết nối bởi một loạt cây cầu

 

Nơi này là nơi hoàn hảo để nhập khẩu các loại hàng hóa khác nhau vì vị trí sông Lauch. Những chiếc thuyền đáy phẳng có thể dễ dàng cập bến ở đây sau khi vận chuyển hàng hóa từ các cánh đồng và trang trại gần đó. Mọi người đang buôn bán cá tươi từ vùng biển Colmar, trái cây và rau quả mọng nước, rượu Alsace truyền thống và bất cứ thứ gì khác có thể bán trên thị trường.

 

Vẻ đẹp cổ kính tại phố cổ LaPetite Venise - phố cổ La Petite VeniseVẻ đẹp cổ kính tại phố cổ LaPetite Venise @sundayinwonderland

Cái tên La Petite Venise được đặt cho khu phố này bởi nó giống như một phiên bản thu nhỏ duyên dáng của thành phố Venice ở Ý, với dòng sông Lauch chảy giữa những ngôi nhà đẹp mê hồn.

La Petite Venise là một phần của quận Krutenau, nó nằm ở phía Nam của trung tâm Colmar, rất gần với trung tâm lịch sử. Khu phố kéo dài giữa cầu Pont Saint-Pierre và khu chợ có mái che. Khoảng cách giữa hai nơi đó là khoảng 400 mét dọc theo sông. Vì vậy, quận không lớn nhưng có nhiều địa điểm đáng yêu và đáng ghé thăm.

 

Những ngôi nhà khung gỗ ở phố cổ La Petite VeniseNhững ngôi nhà khung gỗ và sân hiên đầy hoa nhìn ra các con kênh tạo nên bầu không khí lãng mạn @Business Insider

Vào thời Trung cổ, đó là một nơi rất sôi động, nằm ngay bên cạnh một trong những cổng của thành phố. Những người sống trong thị trấn đã có cơ hội gặp gỡ những người nông dân trong vùng và mua từ họ những sản phẩm cần thiết.

 

Hoạt động tham quan du lịch ở La Petite Venise

Mặc dù là một quận rất nhỏ, nhưng có một vài điều thú vị để làm ở phố cổ La Petite Venise. Trung tâm lịch sử Colmar rất gần và bạn có thể không cảm thấy sự khác biệt khi đi bộ từ nơi này sang nơi khác. Tuy nhiên, ở đây bạn đã có một danh sách những thứ mà bạn có thể thưởng thức điển hình ở La Petite Venise.

 

Dạo quanh và chiêm ngưỡng những ngôi nhà nửa gỗ

Phố cổ La Petite Venise (và tất cả phần còn lại của trung tâm lịch sử Colmar) là một ví dụ hoàn hảo về kiến ​​trúc Alsatian truyền thống. Những ngôi nhà nửa gỗ mà bạn có thể nhìn thấy xung quanh được sơn bằng màu sắc rực rỡ và được trang trí bằng các yếu tố dễ thương và độc đáo. Bạn có thể thường xuyên phát hiện ra những biển hiệu bằng sắt nguyên bản, khung cửa sổ trang trí và cả những chi tiết khác thường. Chẳng hạn như bình tưới bằng thép treo ở mặt tiền. Và, tất nhiên, rất nhiều hoa.

Vì vậy, chắc chắn những điều đầu tiên cần làm ở La Petite Venise de Colmar chỉ đơn giản là đi bộ xung quanh và chiêm ngưỡng kiến ​​trúc.

 

Những ngôi nhà khung gỗ ở phố cổ La Petite VeniseNhững ngôi nhà khung gỗ ở Colmar, Alsace @culturetrip

 

Con đường rực rỡ sắc màu ở phố cổ La Petite Venise Colmar PhápCon đường rực rỡ sắc màu ở La Petite Venise Colmar Pháp @OurEscapeClause

 

Du ngoạn trên một chiếc thuyền truyền thống

Những chiếc thuyền không còn thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa nữa. Nhưng, nhờ du lịch, chúng vẫn được sử dụng trên sông Lauch. Ngày nay, bạn có thể đi du thuyền dọc theo bờ thành phố để quan sát phố cổ LaPetite Venise từ một góc nhìn mới.

Một trong những công ty tổ chức các chuyến tham quan bằng thuyền ở Colmar là Colmar Au fil de l'eau – Promenade en barque – Sweet Narcisse.

 

Du ngoạn trên một chiếc thuyền truyền thống - phố cổ La Petite VeniseDu ngoạn trên một chiếc thuyền truyền thống @Tourisme de Colmar

 

Mua một số món ngon ở Marché Couvert

Để cảm nhận được không khí buôn bán xưa cũ của thành phố, bạn có thể ghé thăm Marché Couvert – khu chợ có mái che ở Colmar. Bạn có thể tìm thấy ở đó trái cây tươi, rau, thịt, đồ ngọt, rượu vang của địa phương – tất cả những hương vị ngon nhất của vùng Alsace. Chợ đóng cửa vào các ngày thứ Hai, các ngày còn lại chợ có giờ mở cửa khác.

 

Marché Couvert trong phố cổ La Petite VeniseChợ Marché Couvert @Office de Tourisme Vallée du Tarn

 

Uống một chút rượu trong wintub

Winstub là một loại hình nhà hàng - nhà máy rượu truyền thống, rất phổ biến trong nhiều năm ở vùng Alsace, vùng Thụy Sĩ nói tiếng Đức và vùng Baden ở Đức. Đó là những nơi ấm cúng phục vụ rượu vang địa phương thường được khách hàng địa phương ghé thăm.

Ở Little Venice Colmar, bạn có thể ghé thăm Wistub de la Petite Venise nằm gần cây cầu trên đường rue Turenne.

 

Nhà hàng Wistub de la Petite Venise trong phố cổ La Petite VeniseNhà hàng Wistub de la Petite Venise 

 

Thử một số món ăn truyền thống của Alsatian

Trong quận, bạn có thể tìm thấy một vài nhà hàng dễ thương, nơi bạn có thể thử một số món ăn địa phương. Ở Alsace, có một số món ăn rất phổ biến bao gồm tarte flambée và bäckeoffe. Tarte flambée (hay flammkuchen trong tiếng Đức) là một loại bánh pizza có lớp bột mỏng, giòn, phủ kem chua, phô mai, hành tây và thịt xông khói.

 

Món Tarte flambée - phố cổ La Petite VeniseMón Tarte flambée

 

Bäckeoffe là một món ăn thường được phục vụ trong một cái soong sắt. Nó chứa khoai tây thái lát ngon và một số loại thịt, thường là thịt bò, thịt lợn và thịt cừu. Nếu đang tìm kiếm một nhà hàng ở phố cổ La Petite Venise có tầm nhìn đẹp ra sông, bạn có thể thử Le Caveau Saint Pierre hoặc La Fleur de Sel.

 

Những cây cầu biểu tượng của Colmar - phố cổ La Petite VeniseNhững cây cầu biểu tượng của Colmar

 

Koïfhus và quảng trường hải quan cũ

Koïfhus là một tòa nhà thời trung cổ chìm trong lịch sử. Tầng trệt được dùng làm nhà kho, nơi đánh thuế hàng hóa ra vào thành phố. Tầng trên, phòng nghi lễ lớn là trụ sở của hội đồng Decapolis. Liên minh độc đáo này, bao gồm mười thành phố hoàng gia của Alsatian, kéo dài từ năm 1354 đến năm 1679.

 

Đồ trang trí Giáng sinh tại nhà hải quan cũ trong phố cổ La Petite VeniseĐồ trang trí Giáng sinh tại nhà hải quan cũ ở Colmar @mon-grand-est.fr

 

Quảng trường hải quan cũ - Place de l'Ancienne Douane được trang trí ở trung tâm bởi một bức tượng tượng trưng cho  Lazare de Schwendi, chúa tể của lâu đài rất gần Hohlandsbourg và là tướng của Charles V và Maximilian II. Truyền thuyết kể rằng Schwendi đã giới thiệu giống nho Tokay đến vùng Alsace. Bức tượng được điêu khắc bởi Bartholdi vào năm 1898. Dòng kênh băng qua quảng trường hướng tới Little Venice, khiến nơi này trở nên quyến rũ!

 

Phố cổ La Petite Venise vào mùa xuânPhố cổ La Petite Venise vào mùa xuân @mon-grand-est.fr

Vì La Petite Venise nằm rất gần trung tâm thành phố nên rất dễ dàng để đến đó. Ga xe lửa Colmar chỉ cách La Petite Venice 1 km, vì vậy bạn sẽ không gặp bất kỳ trở ngại nào khi đến đó. Nếu bạn định đến Colmar trực tiếp từ sân bay Strasbourg, hoặc đến thành phố Strasbourg, rồi từ đó đi tàu đến Colmar.
 

Link: luhanhvietnam.com.vn/du-lich/pho-co-la-petite-venise-colmar-phap.html
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: