Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu 12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu
10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi? 10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi?
Xem Tiếp...
Du lịch Cappadocia - Khám phá thành phố ngầm tại Thổ Nhĩ Kỳ
21/03/2023

Cappadocia là thành phố ngầm nổi tiếng của Thổ Nhĩ kỳ. Phong cảnh cổ tích, nhà ở hang động và vẻ đẹp tuyệt mỹ của hàng trăm khinh khí cầu rực rỡ bay trên bầu trời là những hình ảnh khi nhắc tới Cappadocia. Bài viết dưới đây Etrip sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm chi tiết nhất về những điểm đến hấp dẫn của xứ sở thần tiên Cappadocia này nhé!

Du lịch Cappadocia - khám phá thành phố ngầm

GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ CAPPADOCIA

Cappadocia là một thung lũng nằm ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ, cách thủ đô Ankara khoảng 290km. Thung lũng này được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa cách đây khoảng 3 triệu năm. Cappadocia được xem là nơi có địa hình độc đáo nhất trên thế giới, với nét văn hóa lâu đời, những di tích từ thời Hy Lạp và các di sản kỳ thú của thiên nhiên. Năm 1985, Cappadocia UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Thiên nhiên Cappadocia được du khách trên khắp thế giới say đắm bởi vẻ đẹp lãng mạn. Nhờ có sự ưu đãi của thiên nhiên, người dân nơi đây đã xây dựng nên những nhà ở, tu viện, nhà thờ độc đái từ việc đục đéo và chạm khắc hang động. Du lich tới xứ sở thần tiên này, bạn sẽ được ngắm những mái nhà ống khói cổ tích, những thành phố ngầm dưới lòng Cappadocia và nền trời ngập những khinh khí cầu khổng lồ rực rỡ với rặng núi kỳ vĩ phía sau.

NÊN DU LỊCH ĐẾN CAPPADOCIA VÀO MÙA NÀO?

Khí hậu Cappadocia ôn hòa, dễ chịu và không có sự biến động nhiều trong năm. Nhìn chung các bạn có thể du lịch Cappadocia vào bất cứ mùa nào cũng được. Tháng 7, tháng 8 là thời điểm nóng nhất trong năm ở đây, nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C. Đây cũng chính là mùa du lịch cao điểm ở Cappadocia, lượng du khách sẽ đổ về khá đông.

Theo kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ, để tránh đông đúc cũng bạn nên tới thành phố này vào tháng 4, tháng 5 ( mùa xuân ) hoặc tháng 9, tháng 10 ( mùa thu). Thời gian này thời tiết vô cùng đẹp, lại ít khách du lịch, rất lý tưởng để các bạn khám phá vùng đất Cappadocia.
Ngoài ra, mùa đông ở thung lũng Cappadocia là lúc tuyết rơi rất lãng mạng, cả thành phố phủ tuyết trắng xóa, giống như một miền cổ tích. Tuy nhiên, vào giai đoạn này, các hoạt động ngoài trời như bay khinh khí cầu và trekking sẽ bị hạn chế.

Mùa xuân Cappadocia

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN CAPPADOCIA

Thành phố Cappadocia có sân bay Cappadocia và sân bay quốc tế Kayseri Erkilet. Tuy nhiên hiện tại Việt Nam vẫn chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay thẳng tới 2 sân bay này. Bạn bắt buộc phải bay đến Istanbul ( thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ ) sau đó bay tiếp đến một trong hai sân bay trên. Để bay đến Istanbul, bạn có thể tham khảo các chuyến bay của hãng hàng không: Vietnam Airlines, Turkish Airlines, Dragonair, Cathay Pacific Airlines, Qatar Airways,... khởi hành từ Hà Nội, Sài Gòn hoặc Đà Nẵng. 

Sau khi tới Istanbul, bạn đặt vé máy bay của hãng Turkish Airlines để đến Cappadocia. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển từ Istanbul đến Cappadocia bằng xe bus đêm hoặc tàu. Tuy nhiên sẽ mất khoảng 8 đến 12 tiếng.

DU LỊCH CAPPADOCIA NÊN Ở ĐÂU?

Khách du lịch hay tập trung lưu trú ở Goreme vì đây là nơi tập trung nhiều điểm ăn uống và thuận tiện di chuyển. Hầu hết các khách sạn ở Cappadocia đều xây dựng bên trong hang động, những căn phòng tại đây lại hết sức cao cấp và đầy đủ tiện nghi.

Khách sạn được yêu thích nhất ở Cappadocia là Sultan Cave Suites, nằm ở trên đồi cao lại có ban công rộng view siêu đẹp ngắm khinh khí cầu. Khách sạn Goreme Palace Cave Hotel cũng có sân thượng sống ảo siêu chất, bạn phải đặt sớm nếu không rất nhanh hết phòng.

Thưởng thức bữa ăn tại sân thượng khách sạn Sultan Cave Suite

Một số khách sạn giá cả phải chăng và chất lượng ở Cappadocia mà bạn có thể tham khảo: Sultan Cave Suites, Museum Hotel, Grand Cappadocia Hotel, Goreme Palace Cave Hotel, Cappadocia Cave Suites, Vista Cave Hotel, Mithra Cave Hotel, Artemis Cave Suites, Kelebek Special Cave Hotel.

Để cho chuyến du lịch của bạn thuận lợi thì bạn nên đặt phòng trước và đặt phòng qua trang đặt phòng trực tuyến Etrip4u.com.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI TỚI CAPPADOCIA

Bay khinh khí cầu

Cappadocia là địa điểm chiêm ngưỡng khinh khí bay cầu đẹp nhất trên thế giới. Du lịch đến Cappadocia, chắc chắn bạn không thể bỏ qua trải nghiệm đắt giá này đâu nhé. Thời gian đẹp nhất bay khinh khí cầu là lúc bình minh.

Trải nghiệm bay kinh khí cầu ngắm cảnh Cappadocia

Từ trên khinh khí cầu, bạn sẽ có thể ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ của Cappadocia và những màu sắc rực rỡ của những chiếc khinh khí cầu bay trên bầu trời. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm vô cùng mê hoặc và tuyệt vời đấy nhé!.

Tham quan bảo tàng ngoài trời Goreme

Bảo tàng ngoài trời Goreme là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Cappadocia. Bảo tàng là một quần thể với nhiều nhà thờ đá cổ kính với những bức tranh tường tinh xảo có niên đại khoảng 1000 năm sau công nguyên. Với hơn 30 điểm dừng ở quan bảo tàng này, bạn sẽ được tìm hiểu về nhiều lịch sử, cuộc sống của những người sống ở Cappadocia trong các ngôi nhà hang động. Bạn sẽ ngỡ như mình được lạc về với cuộc sống nguyên thủy xa xưa. Ngoài ra, bạn đừng bỏ lỡ tham quan nhà thờ Aynali và Nhà thờ To Kali ở phía ngoài bảo tàng nhé.

Bảo tàng ngoài trời Goreme

Tham quan thung lũng Pasabag

Thung lũng Pasabag được biết đến là thung lũng thầy tu là một địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Goreme. Nơi đây có rất nhiều ống khói cổ tích hùng vĩ và những ngôi nhà trong hang động. Thung lũng này là kết quả của xói mòn đất diễn ra từ hàng triệu năm về trước.

Thung lũng Pasabag

Thị trấn Avanos

Avanos là một thị trấn tấp nập nằm ở trung tâm Cappadocia. Thị trấn Avanos có kiến trúc cổ kính với những con đường lát đá sỏi chạy dọc tới lâu đài Ottoman. Avanos còn rất nổi tiếng với ngành đồ gốm sứ. Tới đây, bạn có thể tự tay làm một sản phẩm đơn giản từ những cửa hàng hay khu chế xuất của những nghệ nhân thành phố.

Trung tâm thi trấn Avanos

Khám phá Kaymakli Underground City

Thành phố ngầm Kaymakli được xây dựng từ thế kỷ 6 đến thế kỷ 10, là nơi trú ngụ ẩn của 15.000 người Kitô hữu. Thành phố rộng tới 2.500 km2 sẽ là nơi đem đến những trải nghiệm thú vị với các công trình như hầm mộ, phòng ngủ, nhà thờ hay nhà sản xuất rượu,... nằm dưới lòng đất.

Thành phố ngầm Kaymakli

Khám phá thành phố ngầm Ozkonak

Thành phố ngầm Ozkonak gồm 10 tầng, sâu đến 40m, có sức chứa khoảng 60.000 người. Thành phố ngầm này có hệ thống liên lạc giữa các phòng và các tầng. Cấu trúc thành phố gồm các phòng ngủ, nhà máy rượu, ngôi mộ… với nhiều đường hầm dài và hẹp, mục đích để đánh lừa kẻ thù khi chúng xâm nhập.

Khám phá thành phố ngầm Ozkonak

Ngắm hoàng hôn ở Pháo đài Uçhisar

Pháo đài Uçhisar là công trình có cấu trúc đá vươn lên cao, nơi đây có cảnh đẹp ngỡ ngàng và ẩn chứa lịch sự hấp dẫn. Bạn sẽ phải đi lên từ 100 bậc thang đến đỉnh, sẽ mất rất nhiều năng lượng nhưng sẽ là rất đáng để đến với một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Cappadocia

Ngắm hoàng hôn tại Pháo đài Uçhisar

Nhà Bồ câu (Pigeon House)

Là những chuồng chim bồ câu được đục đẽo vào đá tạo nên Thung lũng Bồ câu. Nhà Bồ Câu được hình thành từ hàng ngàn những chuồng chim bồ câu được chạm khắc từ thời Cổ Đại. Những chuồng chim bồ câu được xây từ những hang động, vách núi cho tới những nhà thờ,.... Ngày nay, nơi đây vẫn được bảo tồn và trở thành điểm tham quan hấp dẫn tại Cappadocia.

Thung lũng Bồ Câu

Camel Safari Tour – Cưỡi Lạc Đà

Thêm một trải nghiệm cực kỳ thú vị nữa tại Cappadocia đó là cưỡi lạc đà đi qua các thung lũng đá ngắm cảnh và chụp ảnh. Chi phí chỉ là 50$/ người, bạn có 3 tiếng cưỡi lạc đà. Ngồi trên lưng những con lạc đà cao chừng 3m chụp bức hình trên cao nguyên đá tự nhiên đẹp tuyệt vời, giống như đang trên sa mạc rộng lớn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

Trải nghiệm khám phá Cappadocia bằng lạc đà

ẨM THỰC CAPPADOCIA

Bánh Baklava

Đây là món ăn có hương vị rất đặc biệt, được nhào cùng bột với mật ong, sữa tạo nên lớp vỏ mỏng và xốp. Nhân bên trong được biến hóa từ mặn đến ngọt, ăn vô cùng ngon miệng.

Pide

Pide là món bánh mì dẹt, có hình giống chiếc thuyền, được mệnh danh là Pizza của Thổ Nhĩ Kỳ. Bánh có vỏ dày, được nướng vàng ruộm, nhân bên trong có thịt băm, rau củ và phô mai,... Khi bánh được nướng chính, họ đập quả trứng ốp là vào bánh để tăng thêm hương vị cho món ăn này.

Pottery Kebab

Pottery Kebab là món đặc sản của vùng Cappadocia. Món ăn này được chế biến rất cầu kỳ, người ta phải mất đến 5 giờ để nấu xong món ăn này. Thịt và rau sẽ được nấu trong nồi đất, hương vị sẽ thơm và đậm đà hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn ăn món ăn này, bạn phải đặt trước tại các nhà hàng.

Menemen

Đây là món ăn truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ cũng như ở Cappadocia. Món ăn được nấu đơn giản từ trứng, cà chua, ớt xanh, hành tây và nhiều loại gia vị , sau đó nấu chín. Menemen được ăn nóng kèm với bánh mì vô cùng ngon.

Menemen - món ăn truyền thống của cư dân Thổ Nhĩ Mỳ

Ngoài ra, những món ăn đặc sản, nổi tiếng ở Cappadocia mà bạn nên thưởng thức: Simit, kahvalti, dolma và sarma, maraş dondurma, trà, cà phê Thổ Nhĩ Kỳ, sandwich cá (Balik Ekmek),…

Bài viết trên là những kinh nghiệm du lịch Cappadocia – Thổ Nhĩ Kỳ mà Etrip4u chia sẻ để giúp cho du khách những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch đến vùng đất độc đáo, hấp dẫn bậc nhất Châu Âu này. Hi vọng bạn sẽ có một hành trình chinh phục Cappadocia thành công! Bạn có thể tham khảo lịch trình và thông tin các công ty tổ chức tour du lịch tham quan Cappadonia

Link: www.etrip4u.com/du-lich/du-lich-cappadocia-kham-pha-thanh-pho-ngam-tai-tho-nhi-ky
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội


 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: