Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
Hòn đảo nhỏ hút khách du lịch ở Bồ Đào Nha
17/01/2023

Lịch sử lâu đời, cảnh quan đa dạng và ẩm thực phong phú.. tất cả những yếu tố này đều hội tụ tại hòn đảo Madeira.

 
 
 
 

Vanessa Santos là cô gái sinh ra và lớn lên ở Madeira - một hòn đảo nhở ở Bồ Đào Nha. Cô rời quê hương năm 2016 để theo đuổi việc học về quảng cáo và không có ý định trở lại vì cho rằng nơi này chỉ thích hợp với những người đã về hưu.

Tuy nhiên, đến năm 2020, một phần do ảnh hưởng của đại dịch, Santos đột nhiên muốn về sống cùng cha mẹ ở Madeira. "Mọi thứ đã thay đổi, cả Madeira cũng vậy", cô cho biết.

[Bài T7, 8/10] Hòn đảo nhỏ hút khách du lịch ở Bồ Đào Nha - Ảnh 1.

Ảnh: Internet.

Nửa cuối năm 2020, từng có thời điểm hòn đảo mở cửa biên giới trở lại đến đón khách du lịch. Nơi đây là địa điểm du lịch khá lý tưởng với kỳ quan sinh thái tuyệt vời và nhiều yếu tố khác thu hút du khách nước ngoài. Trên mạng xã hội, nhiều khách du lịch trẻ đã chia sẻ trải nghiệm tại Madeira, giúp hòn đảo nhận được không ít sự chú ý.

"Đột nhiên, một thế hệ khách du lịch hoàn toàn mới – những người trẻ tuổi, đã đến đây, chúng tôi cuối cùng cũng được biết đến nhiều hơn", Santos nói.

[Bài T7, 8/10] Hòn đảo nhỏ hút khách du lịch ở Bồ Đào Nha - Ảnh 2.

Chi tiết về sự ra đời của Madeira được những người đi biển ở Barbary truyền tai nhau rất lâu trước khi nó được chính thức phát hiện vào năm 1419 khi một con tàu của Bồ Đào Nha bị thổi bay trong một cơn bão. Theo truyền thuyết, hòn đảo không người ở này rậm rạp đến nỗi người ta phải mất 7 năm để đốt các loại cây cỏ dại để dọn chỗ cho con người.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một vấn đề quan trọng: Tất cả nước ngọt đều nằm ở phía bắc. Vì vậy, một hệ thống đường dẫn nước phức tạp đã được xây dựng.

Ngày nay, những người đi bộ đường dài đã tạo nên những con đường mòn tại Madeira. Người ta có thể đi từ bờ biển vào buổi sáng, đi bộ trong rừng vào buổi chiều và kết thúc một ngày bằng cách ngắm hoàng hôn trên đỉnh núi lởm chởm.

[Bài T7, 8/10] Hòn đảo nhỏ hút khách du lịch ở Bồ Đào Nha - Ảnh 3.

Ảnh: Internet.

[Bài T7, 8/10] Hòn đảo nhỏ hút khách du lịch ở Bồ Đào Nha - Ảnh 4.

Ảnh: Internet.

Chính địa hình đa dạng này đã khiến Bernardino Soares trở về quê hương sau 10 năm. Anh quyết định thực hiện chuyến thám hiểm cùng một người bạn bằng xe Jeep trong thời gian đại dịch. Chuyến đi này giúp anh nhận ra rằng Madeira chẳng khác nào một vườn thực vật khổng lồ, nơi các loài động vật và thực vật có thể phát triển với kích thước khổng lồ so với bình thường, chủ yếu là nhờ đặc tính dinh dưỡng của đất núi lửa tại đây.

[Bài T7, 8/10] Hòn đảo nhỏ hút khách du lịch ở Bồ Đào Nha - Ảnh 5.

Địa hình của Madeira cũng đã thu hút không ít người đam mê thể thao mạo hiểm. Đạp xe leo núi là bộ môn ngày càng phổ biến kể từ khi một nhóm người đi xe đạp nghiệp dư thành lập nhóm Freeride Madeira để tạo điều kiện cho các cuộc gặp gỡ và sự kiện cách đây 15 năm. Cuộc đua Trans Madeira kéo dài 5 ngày, được tổ chức hàng năm ở Madeira hiện đã bước sang năm thứ 7 và đang có 1.000 người trong danh sách chờ tham gia.

Trong khi đó, Marco Noronha đã tìm thấy nguồn cảm hứng kinh doanh từ các loại trái cây ở Madeira, trong đó có nho. Công ty mới của anh - Terrabona Nature and Vineyards, nằm ở bờ biển phía bắc yên tĩnh của hòn đảo. Rượu vang của Madeira vốn được đánh giá cao về chất lượng trong nhiều thế kỷ.

[Bài T7, 8/10] Hòn đảo nhỏ hút khách du lịch ở Bồ Đào Nha - Ảnh 6.

Ảnh: Internet.

 

Các buổi nếm thử rượu vang diễn ra trong những căn phòng được bài trí giống bên trong bảo tàng, vẫn là một điểm thu hút du khách lớn tại Madeira. Tuy nhiên, Noronha muốn giới thiệu cách thưởng thức mang đậm phong cách Madeiran và chân thực hơn: Những chuyến dã ngoại, ngắm cảnh biển và bầu bạn với những người bạn mới.

Tháng 11 tới, anh sẽ hoàn thành một số biệt thự sang trọng rải rác khắp vườn nho của mình để đem lại cho du khách trải nghiệm lưu trú gần gũi với thiên nhiên.

Trên thực tế, Noronha không phải người duy nhất muốn đóng góp nhiều hơn cho ngành du lịch của Madeira. Selim Latrous - chủ nhà hàng Wanderer là một ví dụ. Ông là người Thụy Sĩ và không được đào tạo chính thức về ẩm thực. Năm 2018, sau một thập kỷ xách ba lô đi khắp thế giới "với mục tiêu mở nhà hàng và trở thành đầu bếp", ông đã ở lại Madeira.

[Bài T7, 8/10] Hòn đảo nhỏ hút khách du lịch ở Bồ Đào Nha - Ảnh 7.

Một món ăn tại Wanderer (Ảnh: Internet).

Thực đơn tại nhà hàng của Latrous rất đa dạng, thậm chí có món còn được chế biến từ hoa dại. "Mọi thứ đều có thể sinh sôi phát triển tốt ở đây. Bạn chỉ cần đi loanh quanh là có thể tìm thấy nguyên liệu cho món ăn", ông chia sẻ.

Tại Madeira, có hai nhà hàng đạt sao Michelin: Nhà hàng 1 sao William  ở và nhà hàng 2 sao Il Gallo d'Oro bên trong khách sạn sang trọng Cliff Bay. Theo Latrous, đó là một thành tích đáng chú ý với một điểm đến chỉ có 250.000 cư dân như Madeira. Ông hi vọng trong tương lai không xa, nhiều nhà hàng tại đây sẽ được công nhận bằng các giải thưởng danh tiếng.

[Bài T7, 8/10] Hòn đảo nhỏ hút khách du lịch ở Bồ Đào Nha - Ảnh 8.

Ảnh: Internet.

Đối với Santos, những sự kiện không mong muốn xảy ra vào năm 2020 đã khiến cô ấy trở về quê nhà mãi mãi. Với tấm bằng đại học về quảng cáo, cô đã trở thành một trong những thành viên mới nhất của Cục xúc tiến Madeira. Cùng Noronha và nhiều người trẻ khác, cô hi vọng sẽ giúp du lịch ở Madeira phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Thưởng thức món ăn tại nhà hàng của Latrous, cô nói: "Tôi không thể dừng lại. Đây là bữa ăn ngon nhất trong cuộc đời tôi. Không nghi ngờ gì nữa, hòn đảo của tôi là nơi có đồ ăn ngon nhất hành tinh".

Nguồn: Bloomberg, CNN

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: