Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
Kỳ lạ hòn đảo toàn lợn nằm dài trên bờ biển, bơi cực giỏi và biết xin ăn
14/01/2023

Hòn đảo này thu hút du khách bởi làn nước trong vắt, bãi tắm thoai thoải cát trắng và đặc biệt là sở hữu đàn lợn hoang dã vô cùng đáng yêu
 

Tọa lạc tại Exuma, Bahamas, Big Major Cay còn được gọi là đảo heo/đảo lợn, nổi tiếng thế giới với những chú lợn đáng yêu. Hòn đảo độc đáo này là nơi cư trú và sinh sống của một đàn lợn hoang.

Kỳ lạ hòn đảo toàn lợn nằm dài trên bờ biển, bơi cực giỏi và biết xin ăn - Ảnh 1.

Đàn lợn bơi cực giỏi ở một hoang đảo Bahamas

Có nhiều câu chuyện về nguồn gốc của những chú lợn này, nhưng phổ biến nhất là chuyện về một nhóm thủy thủ đã tới hoang đảo này, để lại một vài con lợn với mục đích sẽ quay lại và làm thịt chúng trong tương lai. Tuy nhiên họ không bao giờ ghé qua đây nữa. Một giai thoại khác thì kể rằng những con lợn này đã bơi vào hoang đảo từ một con tàu đắm gần đó. Chúng sống sót nhờ thức ăn thừa đổ ra từ tàu thuyền qua lại.

Kỳ lạ hòn đảo toàn lợn nằm dài trên bờ biển, bơi cực giỏi và biết xin ăn - Ảnh 2.

Du khách vô cùng thích thú với những chú lợn bơi xung quanh

Hiện nay, trên đảo có khoảng 20 chú lợn đang sinh sống một cách nhàn hạ, thư thái. Chúng là động vật hoang dã nhưng vô cùng thân thiện với con người. Những chú lợn này bơi rất giỏi, chúng thường nằm dài trên bãi cát để tắm nắng và tận hưởng không khí trong lành. Chúng có thể sinh sống thoải mái nhờ vào lượng thức ăn mà du khách mang tới mỗi ngày.

Lượng du khách bị thu hút bởi hòn đảo đặc biệt này ngày càng đông, vì vậy giờ đây, một số người dân từ nơi khác cũng đã di chuyển đến hòn đảo để sinh sống và phát triển các dịch vụ du lịch.

Kỳ lạ hòn đảo toàn lợn nằm dài trên bờ biển, bơi cực giỏi và biết xin ăn - Ảnh 3.

Không chỉ thu hút bởi đàn lợn độc đáo, làn nước xanh trong vắt ở đây cũng khiến du khách say mê

Du khách được khuyến cáo chỉ nên cho lợn ăn các loại trái cây, rau hoặc bánh mì. Mọi người cũng không nên cho lợn ăn bằng tay để tránh bị cắn mà thả đồ ăn xuống nước để những chú lợn này tự bơi ra và lấy về.

Loài lợn ở Big Major Cay có nhiều kích thước khác nhau cũng như màu lông đa dạng. Phần lớn chúng khá hiền lành và du khách có thể nhẹ nhàng vuốt ve, cưng nựng chúng. Mỗi khi có người ghé tới bãi biển, đàn lợn sẽ vây xung quanh và khịt mũi để chào đón du khách cũng như... xin ăn.

Kỳ lạ hòn đảo toàn lợn nằm dài trên bờ biển, bơi cực giỏi và biết xin ăn - Ảnh 4.

Những chú lợn rất thân thiện và gần gũi với con người

Kỳ lạ hòn đảo toàn lợn nằm dài trên bờ biển, bơi cực giỏi và biết xin ăn - Ảnh 5.

Chúng thường lân la tới xin ăn

Giờ đây, với sự phát triển mạnh của du lịch, một số quán cafe nhỏ đã được dựng lên ở hòn đảo này cùng với một số dịch vụ khác như cung cấp tour lặn ngắm san hô, câu cá,...
 

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: