Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Nhà giữa cánh đồng nho: Kiến trúc vững chãi và bất tận
21/11/2022

Matías Zegers Arquitectos đã thiết kế xây dựng ngôi nhà Casa Tapihue giữa vườn nho xanh tươi bát ngát ở Casablanca, Chile. Công trình nổi bật với chất liệu đá trắng toát lên vẻ đẹp vững chãi và hài hòa với thiên nhiên.

 

Với ý tưởng mang đến cho cư dân cơ hội tận hưởng thiên nhiên phong phú đồng thời được bảo vệ khỏi những cơn gió dữ dội trong khu vực, đội ngũ KTS đã xây dựng những bức tường lớn bằng đá bao quanh khoảng sân rộng rãi được lát theo các vòng đồng tâm. Một hố lửa bằng kim loại cũng được đặt ở trung tâm này.

Matías Zegers Arquitectos đã nâng ngôi nhà lên gần một mét so với mặt đất trên một cột bê tông. Một thư viện lớn được đặt một bên hông ngôi nhà. Cửa kính rộng với tầm nhìn tối đa ra khoảng sân trong và thung lũng bên ngoài.

Mái nhà dốc lên trên tủ sách, với một mái thép nhô ra tạo thành nơi trú ẩn cũng như thẩm mỹ khác thường cho công trình.

Nhìn từ xa, các khối hình học giống như một vật thể kỳ lạ nép mình giữa cánh đồng nho mênh mông.

Cây cối tụ lại trong các bồn ở mặt ngoài của sân. Cửa trượt có thể mở ra sân thượng bên ngoài và cho phép gió đưa mùi hương thảm thực vật vào bên trong ngôi nhà.

Một thùng nước bằng kim loại được để cố định một bên, thu thập nước mưa từ mái nhà, đổ từ một đường ống vào thùng bên dưới.

Bên trong, các bức tường bằng đá hình học màu trắng phấn “trần truồng”, tương phản với sàn bê tông và những ô cửa gỗ ấm áp cùng đồ nội thất tích hợp bao gồm kệ và băng ghế thấp.

Với thiết kế tối giản và tôn trọng khoảng trống, ngôi nhà đóng vai trò như một thiên đường ẩn dật và nghỉ dưỡng hoàn hảo.
 

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Facebook:

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: