Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Ngôi nhà bóng bay nổi tiếng trong phim hoạt hình sắp 'trình làng' Ngôi nhà bóng bay nổi tiếng trong phim hoạt hình sắp 'trình làng'
Độc đáo nướng bánh pizza trên núi lửa thách thức mọi thực khách Độc đáo nướng bánh pizza trên núi lửa thách thức mọi thực khách
Xem Tiếp...
Ngắm nhìn một số kiến trúc nhà gỗ Nhật Bản đẹp kiệt xuất chỉ có tại đây
03/11/2022

Những nét đặc biệt kiến trúc của nhà gỗ Nhật Bản

Người Nhật Bản siêu tôn trọng nền văn hóa truyền thống của dân tộc. Vì vậy dù bây giờ những kiểu nhà gỗ tiên tiến đã được xây dựng khá phổ biến, họ vẫn giữ lại 1 số những đặc trưng của nhà gỗ cổ truyền. Đặc điểm này làm cho các ngôi nhà gỗ Nhật Bản thường sở hữu nét đẹp kết hợp giữa thượng cổ và hiện đại, truyền thống và bí quyết tân. Vì vậy giả dụ muốn xây dựng 1 ngôi nhà theo phong bí quyết của người Nhật, bạn phải chú ý tới một số kiến trúc đặc trưng. Cụ thể như:

  1. Fusuma

Fusuma là kiểu cửa trượt được tạo thành từ một tấm giấy mờ đục cực kỳ to và siêu dày. Các cánh cửa này thường được sử dụng để làm bức tường nội thất di động ngăn phương pháp giữa những phòng ngay tắp lự kề. Trên Fusuma được trang hoàng đa dạng hình ảnh, bức tranh đẹp vẽ cảnh vật, linh vật hoặc vẽ theo phong thủy.

  1. Shoji

Cũng là kiểu cửa trượt nhưng Shoji lại được tạo thành từ các thanh gỗ đặt song song, bí quyết đều nhau. Lồng bên trong ấy cũng là những tấm giấy. Khác có Fusuma, Shoji mang thể được lắp đặt như bức tường nội thất hoặc ngoại thất.

  1. Ranma

Ranma là phần bức tường nằm ở phía trên Shoji hoặc Fusuma. Ranma có công dụng thông khí và dẫn ánh sáng vào phòng cần thường được đục những lỗ lớn. Ở các gia đình giàu có, Ranma cũng với thể được điêu khắc, chạm trổ tinh xảo.

nha-go-nhat-ban

  1. Engawa

Engawa là phần hành lang ngoại trừ cộng bao quành ngôi nhà, ngăn phương pháp Shoji và cửa chớp bên ngoài. Khi đóng cửa chớp, Engawa vươn lên là 1 lối đi hẹp giúp toàn bộ người có thể vận động kế bên căn nhà dễ dàng.

  1. Tokonoma

Tokonoma có thể xem là khoảng ko gian sang trọng nhất trong 1 căn nhà truyền thống của Nhật Bản. Đây là khoảng ko gian tiêu dùng để trang hoàng các trang bị quý như tranh treo tường, tranh thư pháp hoặc bình, lọ hoa.

cac-loai

  1. Amado

Amado là 1 dạng cửa chớp bao gồm 2 tấm ván gỗ hoặc kim loại mang thiết kế đơn giản. Chúng mang nhiệm vụ bảo vệ và bảo mật cho ngôi nhà vào ban đêm hoặc khi gặp mưa to, gió to hay bão. Hiện nay trong những loại nhà Nhật Bản hiện đại. Engawa thường được xây dựng bao loanh quanh cả Amado để tạo thành một hàng hiện đa dạng hơn.

  1. Genkan

Genkan là lối vào truyền thống cho 1 ngôi nhà Nhật Bản. Kiến trúc này thường được đặc biệt bởi một mái hiên. Một tấm thảm chùi chân. Genkan với thể là một bậc phân cấp với chiều cao rẻ hơn. Hoặc đơn giản chỉ là chiếc nguyên liệu sàn sở hữu màu dung nhan khác so với phần còn lại của ngôi nhà. Genkan cũng là nơi để khách tới thăm bỏ giày dép lại trước lúc bước vào nhà.

Các nội thất đặc trưng

Ngoài các đặc biệt về kiến trúc, những ngôi nhà Nhật Bản còn mang 1 số đặc biệt về nội thất. Cụ thể như:

– Tatami: Thảm trải sàn làm từ rơm, rạ.

– Chabudai: bàn rẻ sử dụng khi ngồi hoặc quỳ trên sàn.

– Zabuton: Gối mỏng được tiêu dùng lúc ngồi trên sàn Tatami.

– Kotatsu: Bàn phải chăng có lò sưởi.

– Kamidana: Bàn thờ nhỏ.

– Ofuro: Bồn tắm.

– Sudare: Rèm che.

noi-that

Những dòng nhà gỗ Nhật Bản đẹp, mẫu mã hiện đại

Dựa trên các nét đặc thù trong kiến trúc của người Nhật Bản, bạn có thể tham khảo 1 số mẫu nhà gỗ Nhật Bản đẹp được xây dựng theo phong bí quyết thiết kế tiên tiến và cách tân dưới đây:

Nhà gỗ 1 tầng đậm chất Nhật Bản mang cách bố trí nâng sàn và với khoảng hiên rộng rãi.

Nhà gỗ phong bí quyết đồng quê sở hữu cách ốp tường độc đáo và những chi tiết cột, ống khói…

nha-go-nhat-ban

Đặt giữa sườn cảnh thiên nhiên xanh mát, ngôi nhà với khoảng hiên được ngoại hình mở mang để xếp đặt một bộ bàn ghế nhỏ xinh.

nha-go-nhat-ban

Màu sơn trắng kết hợp trang trí bằng gỗ cứng cộng hệ mái dốc có đến phong phương pháp hiện đại và vững chắc. Nhà gỗ 2 tầng giản dị hút mắt với yếu tố hiện đại được lồng ghép khéo léo qua những ô cửa kính đẹp mắt.

nha-go-nhat-ban

Ngôi nhà nổi bật có sự kết hợp độc đáo giữa 2 cái nguyên liệu mang tính truyền thống và hiện đại.

Nhà mái dốc dùng tông màu pastel hài hòa có gỗ cho những yếu tố kiến trúc mặt đứng.

Nhà hình hộp mẫu mã theo phong bí quyết hiện đại. Được bao nói quanh bởi cây cối và một khu vườn phía trước.

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Facebook:



 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: