Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
10 công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina thu hút khách tham quan, sống ảo đẹp
03/10/2022

1. Nhà thờ lớn Metropolitan

  • Địa chỉ: San Martín 27, C1004 CABA, Argentina
  • Giờ mở cửa: 7h30 - 16h45 từ thứ Hai tới thứ Bảy, riêng Chủ Nhật mở cửa từ 9h - 17h


Nhà thờ lớn Metropolitan vốn là một nhà thờ công giáo tọa lạc ở Buenos Aires, đây cũng là nhà của Đức Tổng Giám mục được xây dựng vào năm 1580. Công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina này tái hiện lại công trình mới thuộc chuỗi những tòa nhà từng bị phá hủy trong cuộc chiến tranh. Ghé thăm địa điểm này bạn có thể khám phá lăng mộ với thi thể của San Martin là một vị tướng nổi tiếng và đài tưởng niệm Quốc gia. Nơi đây có bức tượng Chúa Kito được chạm khắc từ cây tuyết tùng do cầu thủ bóng đá Hector Scotta và Daniel Bertoni dành tặng cho giám mục. 


công trình kiến trúc độc đáo ở ArgentinaNhà thờ lớn Metropolitan có kiến trúc độc đáo


2. Banco de la Provincia

  • Địa chỉ: Av. Rivadavia 12802, B1702 Ciudadela, Buenos Aires, Argentina
  • Giờ mở cửa: 08h - 17h


Du lịch Argentina ghé thăm Banco de la Provincia bạn sẽ được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo và rất nổi tiếng được nhiều du khách tìm tới. Công trình được xây dựng vào năm 1822 và trở thành ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất tại khu vực Mỹ Latinh. Trải qua 200 năm lịch sử nơi đây từng được gọi với nhiều tên khác nhau nhưng vẫn không thay đổi ý nghĩa lịch sử và trở thành ngân hàng đầu tiên ở Nam Mỹ phát hành thế chấp. Banco de la Provincia là địa điểm du lịch Argentina do kiến trúc sư Luis A. Viglione và Juan A. Buschiazzo thiết kế với khoảng 300 chi nhánh tại Argentina. 


công trình kiến trúc độc đáo ở ArgentinaBanco de la Provincia là địa điểm thu hút du khách ở Argentina


3. Teatro Colón

  • Địa chỉ Cerrito 628, C1010 CABA, Argentina
  • Giờ mở cửa: 9h - 17h


Công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina phải kể tới Teatro Colón còn được gọi là nhà hát Columbus là nhà hát opera nổi tiếng trên thế giới. Nơi đây cũng là địa điểm tổ chức những buổi biểu diễn opera được xây dựng vào năm 185. Trải qua 30 năm phát triển, công trình này được đầu tư xây dựng phát triển lớn hơn với màn trình diễn Aida của Giuseppe Verdi. Teatro Colón được xây dựng từ những vật liệu nhập từ Châu Âu được trang trí với những viên bi có màu sắc khác nhau từ Ý, khám Venice và kính từ Pháp. Khu vực sản chính có sức chứa tới 2,5 nghìn người, gồm 4 phòng trưng bày.


công trình kiến trúc độc đáo ở ArgentinaTeatro Colón Argentina


4. Palacio de Aguas Argentina

  • Địa chỉ Riobamba 750, C1025 ABP, Buenos Aires, Argentina
  • Giờ mở cửa: 9h - 22h 


Palacio de Aguas Argentinas còn được gọi là Water Palace công trình được xây dựng với kiến trúc độc đáo và trang trí rất công phu có vai trò cung cấp nước cho toàn thành phố. Nhìn bên ngoài công trình kiến trúc nổi tiếng ở Argentina này giống như biệt thự hoàng gia vậy, phía sau là những đường ống và bể chứa nước. Bên trong là 12 bể chứa nước và 19 triệu gallon nước, hiện nay tòa nhà là nơi đặt văn phòng của những cơ quan quản lý nước của toàn thành phố, bảo tàng dành riêng thoát nước và bộ sưu tập chậu vệ sinh, tủ. 


công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina thú vịPalacio de Aguas Argentina


5. Palacio San Martín

  • Địa chỉ: Arenales 761, C1061AAA CABA, Argentina
  • Giờ mở cửa: 8h - 20h


Palacio San Martín là công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina được xây dựng vào năm 1905 và trở thành địa điểm thu hút du khách hiện nay. Tòa nhà này gồm có khu vực bên ngoài là những tác phẩm nổi tiếng và tổ chức triển lãm của Argentina, khu dân cư chung sân. Vào năm 1993 Palacio San Martín được trùng tu xây dựng hiện đại và trang trí đẹp hơn để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Tại đây có thư viện trưng bày những cuốn sách bằng tiếng Tây Ban Nha cùng nhiều loại ngôn ngữ khác về quan hệ quốc tế và luật pháp. Nếu có dịp du lịch Argentina bạn nên tới Palacio San Martín để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo nổi tiếng này.


công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina thu hútPalacio San Martín là công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina


6. Tòa nhà Quốc hội

  • Địa chỉ: Đại lộ Avenida de Mayo, Argentina
  • Giờ mở cửa: 8h - 17h 


Địa điểm tham quan ở Argentina này là nơi diễn ra quốc hội tọa lạc ở khu vực cuối đại lộ Avenida de Mayo. Tòa nhà Quốc hội được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý Vittorio Meano, được xây dựng vào năm 1898 và khánh thành vào năm 1906 dưới thời tổng thống Jose Figueroa Alcorta. Để khám phá tòa nhà này du khách có thể thuê hướng dẫn viên để tham quan vào tất cả các ngày trong tuần trừ thứ Năm. Tòa nhà Quốc hội ấn tượng khách tham quan với thư viện và Phòng đại biểu với những tấm chạm khắc bằng tay, gỗ óc chó. 


công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina độc đáo nhấtTòa nhà Quốc hội là nơi diễn ra quốc hội tọa lạc ở khu vực cuối đại lộ Avenida de Mayo


7. Palacio Barolo

  • Địa chỉ Av. de Mayo 1370, C1085 CABA, Argentina
  • Giờ mở cửa: 9h - 20h


Palacio Barolo được thiết kế làm tòa nhà văn phòng và được đánh giá là công trình kiến trúc cao nhất tại Nam Mỹ vào năm 1935. Tòa nhà gồm tầng hầm và tầng trệt có ý nghĩa tượng trưng cho địa ngục, từ tầng 1 tới tầng 15 của tòa nhà được gọi là luyện ngục và từ tầng 16 tới 22 tượng trưng cho thiên đường. Ghé thăm tòa nhà lịch sử nổi tiếng này bạn sẽ được tham quan các khu của tòa nhà, ngắm cảnh từ trên cao và không quên chụp hình làm kỷ niệm tại tòa nhà nổi tiếng này của Argentina


công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina độc đáo nhấtPalacio Barolo được thiết kế làm tòa nhà văn phòng


8. La Manzana de Las Luces

  • Địa chỉ Perú 222, C1067AAF, C1067 AAF, Buenos Aires, Argentina
  • Giờ mở cửa: 10h - 20h


Công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina tiếp theo phải kể tới La Manzana de Las Luces còn được gọi là Khối chiếu sáng'. Nhà thờ được xây dựng vò năm 1616, được đánh giá là nơi linh thiêng và tôn nghiêm nhất của thành phố Buenos Aires. Trước đây La Manzana de Las Luces là trung tâm hoạt động chính trị thu hút sinh viên tới tham quan và tìm hiểu. Bạn có thể ghé thăm địa điểm này vào dịp cuối tuần, điểm nhấn tại La Manzana de Las Luces đó là tham quan mạng lưới đường hầm dưới lòng đất được xây dựng kết nối với tòa nhà cùng những khu vực khác của thành phố.


những công trình kiến trúc độc đáo ở ArgentinaLa Manzana de Las Luces còn được gọi là Khối chiếu sáng


9. Tòa thị chính 

  • Địa chỉ Cabildo de Buenos Aires, Bolívar 65, C1066 CABA, Argentina
  • Giờ mở cửa: 8h - 17h


Tòa thị chính được thiết kế gồm có tòa nhà chứa bảo tàng quốc gia và cách mạng tháng Năm. Trải qua 150 năm lịch sử xây dựng, tòa nhà được xây dựng hoàn thiện vào năm 1764 và được dùng làm tòa thị chính khi Argentina độc lập và tách rời khỏi Tây Ban Nha. Tòa thị chính hiện là một trong số ít tòa nhà từ thời thuộc địa vẫn còn tồn tại cho tới ngày nay. Chỉ có điều các cột, mặt tiền của tòa nhà được gỡ bỏ để nhường cho đại lộ. Khu bảo tàng của tòa nhà gồm có tài liệu, hiện vật, đồ trang sức cùng nhiều đồ khác. Ngoài ra, tại đây còn có giếng nước được xây dựng vào năm 1835 được xem là điểm nhấn của tòa nhà. 


những công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina đông kháchTòa thị chính được thiết kế gồm có tòa nhà chứa bảo tàng quốc gia và cách mạng tháng Năm


10. Ros Rosada

  • Địa chỉ Balcarce 50, C1064 CABA, Argentina
  • Giờ mở cửa: 8h30 - 18h 


Casa Rosada là công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina còn được gọi là "Ngôi nhà màu hồng" tọa lạc qua Plaza de Mayo từ Cabasy. Bảo tàng gồm có khu triển lãm hình ảnh và những hiện vật quan trọng của những nhà lãnh đạo Argentina. Casa Rosada được xây dựng vào năm 1957 giúp hiển thị những bản ghi nhớ của các tổng thống, bộ sưu tập về những tàn dư của pháo đài và nhà hải quan. Nơi đây cũng được trưng bày đồ nội thất, kiếm, sách, xe ngựa, bát đĩa, búp bê. Giá vé tham quan bảo tàng miễn phí cho du khách vào tham quan. 


những công trình kiến trúc độc đáo ở Argentina khám phá thú vịCasa Rosada còn được gọi là "Ngôi nhà màu hồng"

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Facebook:
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: