Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
Ngôi nhà độc đáo sử dụng kính làm hàng rào và mái nhà
29/07/2022

Ngôi nhà 2 tầng ngụy trang bởi kính từ mái nhà dốc đến hàng rào nằm trong khu dân cư ở Bangkok, Thái Lan được dung hòa giữ hai yếu tố kiến trúc và cảnh quanh xung quanh, hiện đại và thân thiện.

Gia chủ mong muốn ngôi nhà có sự riêng tư cao nhưng vẫn cảm giác thân thiện với môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, nhìn bên ngoài ngôi nhà dường như được ngụy trang xen kẽ các yếu kiến trúc và nội thất.


Lấy thông điệp đơn giản về hình thức nên điểm quan trọng đầu tiên của kiến trúc sư được thể hiện thông qua khối kiến trúc của ngôi nhà. Mặc dù mảnh đất có diện tích hạn chế nhưng kiến trúc sư đã cố gắng tận dụng không gian một cách hiệu quả bằng cách tiết chế các tính năng và bố trí khu vực sinh hoạt chính ở tầng trên, với cách làm này tỷ lệ chiều cao giữa tầng 2 sẽ không cao giúp tổng thể ngôi nhà trọn tầm nhìn.


Kiến trúc sư đã tách ngôi nhà thành ba phần chính theo chiều ngang, phần 1 là tầng 1 gồm gara, sân trước, không gian dành cho thú cưng; Phần 2 là tầng 2 vừa là không gian sinh hoạt chung, bếp vừa là không gian riêng tư; Phần 3 là mái nhà.


Do đó các khoảng hở xung quanh bên ngoài ngôi nhà được ngụy trang bằng mái nhà trải dài từ trên đỉnh xuống tầng 2 vừa đảm bảo sự riêng tư vừa giúp chủ nhân tận hưởng thiên nhiên bao quanh mà không cần rời khỏi tổ ấm của mình.


Với ngôi nhà 2 tầng này không gian kiến trúc được thiết kế đơn giản nhưng từng chi tiết và vị trí của từng vật liệu được bố trí hài hòa thể hiện một phần tính cách của gia chủ.


Việc sử dụng vật liệu chủ yếu là kính tại hàng rào bao quanh và mái giúp ngôi nhà vững chắc, tạo sự phản chiếu lạ mắt giữa ánh sáng đèn vàng với chất liệu gỗ về đêm.


Ngoài ra trên mái còn được bố trí vài ô cửa sổ không cánh để chiếu sáng không gian bên trong suốt cả ngày giúp duy trì sự kết nối cảnh quan xung quanh.

VLXD.org (TH/ Archdaily)
 
--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Facebook:
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: