Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
Rực rỡ sắc hồng độc đáo tại nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt
15/06/2022

Đôi nét về nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt

Còn có tên gọi khác là nhà thờ Mai Anh, nằm trên đường Ngô Quyền cách Đà Lạt gần 1km, nhà thờ Domaine de Marie được xây dựng từ năm 1940 đến năm 1944 do Jean Decoux tổ chức xây dựng.

Nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt

Nhà thờ Domaine de Marie ở Đà Lạt là nơi sinh sống của các Nữ Tu Bác Ái. Những nữ tu này thường đan khăn len, áo len và bán cho khách du lịch khi đến đây. Có lẽ bởi vì vậy mà nhà thờ còn có tên gọi khác là nhà thờ Đà Lạt bán áo len.

Nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt

Nằm ở trên núi Mai Anh – nơi có nhiều hoa anh đào, nhà thờ Domaine de Marie có kiến trúc độc đáo, cách tân

Tọa lạc trên ngọn đồi có nhiều hoa anh đào, nhà thờ Mai Anh được xây dựng theo phong cách kiến trúc Châu Âu những năm thế kỉ 17. Khuôn viên nhà thờ được xây dựng trên khoảng đất có tổng diện tích là 12 hecta. Với lối kiến trúc phương Tây đầy thu hút, đặc biệt là màu sắc hồng rực rỡ của nhà thờ đã khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch Đà Lạt nhất định phải đến trong “list-to-go” trong chuyến hành trình của các bạn trẻ.

Kiến trúc nhà thờ Domaine de Marie

Khuôn viên rộng lớn, khá gần với trung tâm thành phố Đà Lạt ngàn hoa, nhà thờ Mai Anh cũng được xây dựng theo lối kiến trúc Châu Âu trang trọng nhưng có phần cách tân hơn so với các nhà thờ ở Đà Lạt khác.

Tiền đình được thiết kế theo hình dạng một hình tam giác cân. Phía trên đỉnh gắn một cây thánh giá. Mặt trước có các ô cửa sổ hình thanh giáo mác trang trí. Những chi tiết này rất đặc trưng, tương tự như những ngôi nhà thờ của Pháp giai đoạn cuối thế kỉ 17.

Tiền đình nhà thờ được thiết kế theo hình tam giác cân

Mái của nhà thờ có hình dạng giống như những ngôi nhà rông của người dân tộc ở Tây Nguyên. Mái có độ dốc khá lớn, những hệ vì kèo gỗ được chế tạo một cách tinh tế khiến không gian trong nhà thờ thêm trang trọng.

Vào trong khuôn viên nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt, các bạn có thể được ngắm nhìn rất nhiều loại hoa như cẩm tú cầu, Măm Sói,… nổi bật nhất là hoa Hải Tiên. Phía sau nhà thờ còn có một quần thể công trình được xây dựng theo phong cách cách tân. Điều này lại càng làm tăng thêm tính uy nghiêm, trang trọng cho nhà thờ.

Nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt

Khuôn viên nhà thờ có rất nhiều loại hoa như cẩm tú cầu, Mem Sói, Hải Tiên

Phía sau nhà thờ có quần thể công trình được xây dựng theo phong cách cách tân so với kiến trúc châu Âu thế kỉ 17

Một điểm độc đáo của nhà thờ Domaine de Marie đó chính là toàn bộ nhà thờ đều được sơn bằng màu hồng đậm cánh hoa đào. Dưới ánh nắng, nhà thờ như càng thêm rực rỡ, lộng lẫy. Không chỉ vậy, vào những ngày mù sương, sắc hồng của Domaine de Marie như những cánh hoa đào e ấp, lấp ló sau làn sương nhưng vẫn đủ để ta cảm thấy xao xuyến trước vẻ đẹp có một không hai này.

Rất đặc biệt là thời gian đầu mới xây dựng, nhà thờ không có tháp chuông. Tuy nhiên, hiện tại, nhà thờ Mai Anh Đà Lạt đã xây dựng thêm dãy nhà đặt tháp chuông ở phía sau tòa nhà chính.

Đi tham quan nhà thờ Domaine de Maire Đà Lạt các bạn không khỏi ấn tượng bởi bức tượng Đức Mẹ đứng trên quả địa cầu cao 3 mét, nặng đến 1 tấn, được làm theo hình mẫu của người phụ nữ Việt Nam dưới bàn tay thiết kế của một kiến trúc sư người Pháp.

Kiến trúc bên trong nhà thờ

Giờ lễ nhà thờ Domaine de Maire tp Đà Lạt Lâm Đồng

Giờ lễ nhà thờ Domaine de Marie Đà Lạt là 17h15 trong những ngày thường, vào ngày chủ nhật là 5h45 và 16h30.

Với sự độc đáo của sự giao thoa văn hóa Á và Âu, sự kết hợp phong cách cổ điển của phương Tây và kiến trúc dân gian của những dân tộc ở Việt Nam, nhà thờ Domaine de Maire Đà Lạt hiện lên như một điểm sáng khác biệt trong bản đồ du lịch các nhà thờ cổ Đà Lạt. Trong cái se se lạnh của khí trời thành phố Đà Lạt mù sương, sẽ thực sự rất thú vị khi các bạn đến tham quan và thưởng thức vẻ đẹp có một không hai của ngôi nhà thờ này.

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Facebook:
 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: