Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
3 công trình kiến trúc nổi tiếng nhất Indonesia
25/05/2022

Cung điện Maimun

Cung điện Maimun là 1 trong 5 công trình có giá trị lịch sử nổi tiếng ở Indonesia được xây dựng vào thời kì Vương quốc Hồi giáo Deli. Đây là một trong những điểm đến được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất khi có dịp tới đất nước Indonesia xinh đẹp. Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách bởi giá trị lịch sử mà còn bởi thiết kế nội thất độc đáo ở bên trong - sự pha trộn giữa nhiều phong cách của Malaysia, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Italia.

 

Được xây dựng bởi Sultan Ma'mun Al Rashid Perkasa Alamyah trong những năm 1887, cung điện được thiết kế bởi kiến trúc sư người Hà Lan Theodoor van Erp và có diện tích 2.772 m2 với tổng cộng 30 phòng. Cung điện đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố, không chỉ vì vị trí di sản lịch sử mà còn vì thiết kế nội thất độc đáo của cung điện, kết hợp các yếu tố của di sản văn hóa Malay, kiến trúc Hồi giáo và Ấn Độ, với đồ nội thất Tây Ban Nha và Ý.

Cung điện Maimun có tới 30 phòng
Cung điện Maimun có tới 30 phòng
Cung điện Maimun có diện tích 2.772 m2
Cung điện Maimun có diện tích 2.772 m2

Lâu đài Taman Sari

Được xây dựng từ năm 1758 - 1765, Taman Sari là một phần của cuộc sống hoàng gia khi xưa. Taman Sari có nhiều chức năng, chẳng hạn như một khu vực nghỉ ngơi, hội thảo, một khu vực thiền định, một khu vực phòng thủ, và một nơi ẩn náu. Cái tên Taman Sari bắt nguồn từ tiếng Javar có nghĩa là “khu vườn thơm ngát”. Đây vốn là một địa điểm bí mật được thiết kế tỉ mỉ, phức tạp và tinh vi, dùng làm nơi hoan lạc cho các vị vua Hồi giáo trong quá khứ cùng với các tùy tùng của mình. Bước xuống cầu thang là hai hồ bơi theo lối kiến trúc Bồ Đào Nha với màu nước xanh biếc có đài phun nóc ở mỗi góc.


Lâu đài Taman Sari là một khu vườn Hoàng gia được xây dựng vào giữa thế kỉ 18 của vương quốc Hồi giáo Yogyakarta. Nơi đây bao gồm rất nhiều chức năng như khu nghỉ dưỡng, khu thiền định, khu phòng thủ và khu vực ẩn náu. Khi đến đây tham quan, du khách sẽ thấy một hồ nước nhân tạo rất lớn nằm ngay trung tâm với một số toà nhà xây trên đó. Ngoài ra thì lâu đài còn có 3 khu phức hợp dành riêng cho phi tần và hoàng thượng tắm rửa, nghỉ ngơi.

Lâu đài Taman Sari
Lâu đài Taman Sari
Lâu đài Taman Sari là một khu vườn Hoàng gia được xây dựng vào giữa thế kỉ 18
Lâu đài Taman Sari là một khu vườn Hoàng gia được xây dựng vào giữa thế kỉ 18

Nhà cổ Tongkonan

Toraja là tộc người bản địa thuộc ngữ hệ Nam Đảo định cư lâu đời tại khu vực phía Nam đảo Sulawesi với số dân khoảng 650.000 người, chủ yếu làm nghề nông, ngư nghiệp và thủ công truyền thống. Nhắc đến văn hóa Toraja, bạn không thể bỏ qua mẫu kiến trúc nhà sàn Tongkonan độc đáo. Nhà tongkonan được xây trên trục những thân cột to cao, rắn chắc. Mái nhà lợp bằng lá, kim loại hay ngói nung, được thiết kế dáng cong hình con thuyền cao vút, kiêu hãnh. Hai mũi thuyền ở hai đầu được kéo ra và dựng cong lên một góc 45 độ, khiến tổng thể căn nhà như một chiếc thuyền bồng bềnh giữa màu xanh cây lá xung quanh.

Mặt trước nhà tongkonan thường quay về hướng bắc (hướng tổ tiên). Tường và sàn nhà thường làm bằng gỗ, được trang trí với nhiều gam màu đặc trưng. Nhiều motip trang trí được cho là mang phong cách văn hóa Đông Sơn truyền bá từ đất liền ra. Theo chiều thẳng đứng, tổng thể tongkonan chia làm ba phần: Trên cùng là nơi linh thiêng dành cho tổ tiên và cất giữ các báu vật gia truyền, ở giữa là không gian sống của con người và bên dưới sàn nhà là nơi cột gia súc. Theo quan niệm Toraja, ba tầng không gian trong mỗi tongkonan tượng trưng cho ba tầng vũ trụ thiên giới - dương gian - địa ngục. Cả căn nhà tongkonan là một vũ trụ thu nhỏ, là nơi gặp gỡ của quá khứ - hiện tại - tương lai và là nơi hội tụ của khí từ tứ phương Đông - Tây - Nam - Bắc.

Nhà cổ Tongkonan
Nhà cổ Tongkonan
Những chiếc nhà sàn hình thuyền của họ được gọi là tongkonan
Những chiếc nhà sàn hình thuyền của họ được gọi là tongkonan

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Facebook:
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: