Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
4 SIÊU KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO CỦA THẾ GIỚI
02/11/2021

(ĐĐDL) – Không chỉ là thông điệp của sáng tạo và cảm hứng, những tòa nhà này còn phản chiếu được phong cách thẩm mỹ đương thời. Dưới đây là 4 công trình kiến trúc táo bạo nhất thế giới được tạp chí Architectural Digest bình chọn.

Trung tâm triển lãm Heydar Aliyev

Địa điểm: Baku (Azerbaijan)

Thực hiện: Kiến trúc sư Zaha Hadid

Trung tâm triển lãm Heydar Aliyev

Nhìn từ xa, Trung tâm triển lãm Heydar Aliyev như một đường cong bất tận, ôm lấy toàn bộ cảnh quan xung quanh

Cái tên Heydar Aliyev được chọn theo tên vị lãnh tụ thời kỳ Azerbaijan còn nằm trong khối Xô Viết. Trái ngược với gu thẫm mỹ Liên Xô vốn được ưa chuộng ở Azerbaijan, trung tâm Heydar Aliyev gây sốc với mô típ trang trí mang đậm phong cách Hồi giáo.

Trung tâm triển lãm Heydar Aliyev 2

Kiến trúc phá cách đầy ấn tượng

Bên trong Heydar Aliyev là một hội trường 1.000 chỗ ngồi, rộng hơn một triệu mét vuông, được trang trí bằng gỗ sồi uốn lượn kiểu ruy-băng. Bên ngoài Heydar Aliyev được bao bọc bởi những tấm thủy tinh trong suốt, như một điểm cộng hoàn hảo cho tòa kiến trúc vốn đã rất nổi bật này.

Nhà trọ FOGO Island

Địa điểm: Newfoundland and Labrador (Canada)

Thực hiện: Công ty kiến trúc Saunders

Nhà trọ FOGO Island

 FOGO Island tọa lạc tại vùng biển hẻo lánh thuộc tỉnh Newfoundland and Labrador

Nhà trọ FOGO Island 2

Đây là dự án mới nhất của kiến trúc sư người Nauy Todd Saunders

Ấn tượng đầu tiên về Fogo Island là sự kết hợp đầy ngẫu hứng của những khối hình học tạo ra một tổng thể đầy phá cách. Không dừng lại ở đó, Fogo Island còn chinh phục những du khách bởi ý nghĩa nhân văn của dự án. Toàn bộ 29 phòng nghỉ và các công trình nghệ thuật như thư viện, nhà triển lãm, rạp chiếu phim…của Fogo Island đều được lấy cảm hứng từ nền văn hóa bản địa. Có thể nói, kiến trúc sư Saunders đã thành công khi biến Fogo Island thành một địa điểm lưu giữ và trao đổi văn hóa.

Tháp đôi Al Bahar

Địa điểm: Abu Dhabi (UAE)

Thực hiện: Công ty kiến trúc Aedas

Tháp đôi Al Bahar

Al Bahar là trụ sở của Tập đoàn đầu tư Abu Dhabi

Tháp đôi Al Bahar 2

Cận cảnh ô cửa kính sáng tạo của tháp đôi

Vượt qua những đối thủ nặng kí, công ty kiến trúc toàn cầu Aedas đã giành được quyền thiết kế tháp Al Bahar.

Bao bọc tòa tháp 25 tầng là những lá thép hình mắt cáo lấy cảm hứng từ hoa văn mashrabiya truyền thống của kiến trúc Ả Rập. Lớp “áo thép” trang trí này còn có công dụng điều tiết lượng ánh sáng chiếu vào và làm giảm độ chói. Bề mặt bọc kính của tháp Al Bahar được tráng một lớp Teflon để hấp thu năng lượng mặt trời, đáp ứng một phần nhu cầu năng lượng cho tòa nhà.

Có thể nói, tháp Al Bahar là một biểu tượng của sự sáng tạo và thân thiện môi trường.

Thánh đường Cardboard

Địa điểm: Christchurch (New Zealand)

Thực hiện: Kiến trúc sư Shigeru Ban

Thánh đường Cardboard

Thánh đường Cardboard là công trình tưởng niệm mang ý nghĩa nhân văn cao cả

Tháng 2/2011, một trận động đất 6,3 độ richter đã cướp đi sinh mạng của 185 cư dân của thành phố biển Christchurch, trong đó có 30 du khách Nhật Bản. Với sự đồng ý của hai quốc gia, Thánh đường Cardboard đã được xây dựng để tượng niệm sự kiện này.

Thánh đường Cardboard 2

Mái vòm làm từ ống giấy của Thánh đường

Công trình tôn giáo này được xây dựng bởi kiến trúc sư Nhật Bản Shigeru Ban, trên phần đất của một nhà thờ Anh Giáo hồi thế kỉ 19 đã bị hư hại nghiêm trọng. Mái vòm của thánh đường được ghép từ rất nhiều ống giấy lớn phủ polycarbonate và được nâng đỡ bởi 8 công-ten-nơ (containers). Shigeru Ban cũng dùng những vật liệu bản địa thân thiện với môi trường để trang trí cho thánh đường. Những tam giác kính màu sắc rực rỡ là một lời nhắn: từ đống đổ nát, hy vọng sẽ tái sinh giống như lý do mà thánh đường Cardboard được xây dựng.

 

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: