Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
Two Moon - Công trình kiến trúc độc đáo tại Hàn Quốc
16/10/2021

 

Với diện tích khu đất là 711 mét vuông và diện tích mặt bằng công trình là 598 mét vuông, toạ lạc ở phía Tây Bắc thủ đô Seoul, Hàn Quốc, công trình được thiết kế theo lối kiến trúc Moon Hoon với kiến trúc sư chính là Moonbalsso và thể hiện ý tưởng bởi hai kiến trúc sư người Hàn Quốc Yang Dukhyun và Park Jungwook.


Công trình mang vẻ bề ngoài là hai hình bán nguyệt và hai chòm sao
 
Đặc điểm của công trình cũng thể hiện mong muốn của chủ đầu tư, là hai anh em Park Jaehong và Park Junhong, công trình có vẻ bên ngoài như hai mặt trăng khuyết đứng cạnh nhau, cùng với hệ thống đèn mô phỏng hai chòm sao Nhân Mã và Thần Nông, có tổng chi phí đầu tư 500 triệu KRW ( gần một tỷ VND), nên đây cũng chính là giải pháp của các kiến trúc sư để tạo điểm nhấn cho công trình.

Khoàng không gian trống giữa hai phần của công trình
 
Công trình được xây dựng ở khu vực có không gian tương đối tự do, khi mà các toà nhà với các chức năng khác nhau như nhà thương mại, các căn hộ và các toà nhà của chính quyền được xây dựng xen kẽ và kế cạnh nhau. Công trình được chia thành hai phần và tạo ra một khoảng không gian ở giữa đủ để làm bãi đậu xe, giải quyết vấn đề về mặt quy hoạch đô thị của thành phố.

Mặt cắt thứ hai của công trình

Mặt cắt dọc của công trình
 
Mặt bằng tầng trệt

Mặt bằng lầu 1

Mặt bằng lầu 2

Mặt bằng tầng mái

Mỗi phần của công trình đều có một trệt và hai lầu và một tầng mái, tầng trệt của phần một là khu triển lãm,lầu 1 của phần 2 là quán cà phê, các phòng còn lại của công trình được cho thuê hoặc làm văn phòng cho thuê, trong khi tầng mái của cả 2 toà nhà được sử dụng làm sân thượng.

Hệ thống cầu thang được đặt ở lối đi giữa hai phần của công trình
 
Với cách sắp xếp và bố trí theo các phân khu chức năng của một công trình mang tính chất văn phòng, cầu thang không được bố trí trong công trình mà đặt ở bên ngoài, đảm bảo sự tập trung bên trong, nhưng tạo ra một không gian mở, cũng như dễ dàng kết nối hai phần của công trình với nhau.

Các tấm kính cong nằm ngang và ban công trên điểm nhấn của công trình

Tầm nhìn qua một hướng khác của công trình

Để tạo ra sự kết nối với không gian bên ngoài, trên mỗi các cánh cung hình mặt trăng, phần bên trái được thiết kế tấm kính nằm ngang, bên phải được thiết kế một ban công. Các hướng khác của công trình cũng được thiết kế tầm nhìn hướng ra ngoài qua các ô cửa hình cong eclipse tạo ra sự hài hoà tổng thể.

Một góc sân thượng của công trình

Sân thượng được bố trí những khu vườn ngoài trời được bao quanh bởi các tấm tường. Một mái vòm nhỏ cũng được đặt ở đây. Nhìn từ trên cao, công trình như một cá thể mềm mại, khác biệt với sự khô cứng của các toà nhà xung quanh.

Các tấm tường được thi công bằng các viên gạch bê tông nhẹ

Phần kết cấu của công trình được thiết kế bởi Hangoori Structure và phần điện nước được thiết kế bởi kỹ sư Chunghyo, toàn bộ công trình được làm bằng bê tông cốt thép kết hợp với các tấm kình bằng thuỷ tinh, các tấm tường cũng được xây bằng loại gạch bê tông nhẹ.

Lan can cầu thang được tạo ra từ hệ thông kỹ thuật của công trình

Điều đặc biệt nữa của công trình là hệ thống kỹ thuật không được che phủ, hoặc đi âm trong tường như các công trình bình thường mà được cách điện và làm các thanh lan can cho cầu thang.

Đường cong-hình thái kiến trúc chủ đạo của công trình

Thay vì là hai công trình riêng biệt giống nhau như thường thấy, chúng kết hợp lại và tạo ra một kiến trúc độc đáo, cùng với các yêu cầu khá đặc biệt của chủ đầu tư, công trình được lấy cảm hứng từ bộ phim "Two Moon Junction", như một bức tranh của “những ngôi sao và mặt trăng”.

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: