Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Độc Đáo Với Ngôi Đền Dát Vàng KINKAKUJI Ở Nhật Bản
14/10/2021

Đền Kinkakuji hay còn gọi là “Ngôi đền vàng”  nằm ở miền bắc Kyoto ban đầu là một khu nhà nghỉ của tướng Ashikaga, tổng tư lệnh dưới thời Muromachi (1336 – 1573). Sau khi ông chết, ngôi nhà trở thành một ngôi đền được dát toàn vàng lá. Tham quan đền Kinkakuji, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về nền văn hóa rực rỡ thời Muromachi, cùng với những thiết kế kiến trúc rất độc đáo của người Nhật.

Kinkakuji được xây dựng theo văn hóa Kitayama phát triển trong giới quý tộc giàu có của Kyoto trong thời kỳ Yoshimitsu. Mỗi tầng đại diện cho một phong cách khác nhau của kiến ​​trúc.

Tầng đầu tiên được xây dựng theo phong cách Shinden sử dụng cho các tòa nhà cung điện suốt thời kỳ Heian, và với những cây cột gỗ tự nhiên và tường thạch cao trắng tương phản nhưng tôn lên cho các tầng trên mạ vàng của Chùa Vàng.

Tầng hai được xây dựng theo phong cách Bukke sử dụng trong nhà ở của các samurai, bên ngoài hoàn toàn bao phủ trong lá vàng. Bên trong là một vị Bồ Tát Quán Âm ngồi bao quanh bởi những bức tượng của Bốn vị Chúa Trời. Cuối cùng, tầng thứ ba và cao nhất được xây dựng theo phong cách của một Thiền trường Trung Quốc, được trang trí mạ vàng bên trong ngoài và phượng hoàng vàng.

Nét đặc trưng nhất về sự tinh xảo và cầu kì của Đền Vàng chính là một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng. Bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi đền cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkakuji – viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto.

Chùa vàng chính là một biểu tượng có giá trị về tinh thần, đã từng là một Shariden (Đền Xá lị) – di tích của Phật giáo. Một điểm nhấn biểu trưng cho uy thế và quyền lực của vị tướng là trần của tầng thứ 3 được bọc bởi các lá vàng mỏng. Ngày nay, toàn bộ ngôi chùa ngoại trừ tầng trệt đều được bọc bằng những lá vàng nguyên chất, khiến cho ngôi chùa có giá trị vô cùng lớn.

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: