Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
Phần còn lại khác biệt của thế giới - Lục địa thứ 8 Madagascar
05/10/2021

 
Quốc đảo Madagascar là thiên đường du lịch hàng đầu ở Châu Phi với nhiều bãi biển đẹp và hệ sinh thái phong phú, đa dạng.

Được chọn làm bối cảnh cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Biệt đội cánh cụt vùng Madagascar”, đất nước Madagascar đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng về thiên nhiên và con người. Hôm nay, Dulichvietnam sẽ đồng hành cùng bạn khám phá đất nước xinh đẹp này. 


Vị trí địa lý và lịch sử

Madagascar, tên chính thức là nước Cộng hòa Madagascar, trước đây gọi là nước Cộng hòa Malagasy, là một đảo quốc trên Ấn Độ Dương, ngoài khơi bờ biển Đông Nam của đại lục địa Châu Phi. Madagascar là quốc gia rộng lớn đứng thứ 47 thế giới và đảo chính là đảo lớn thứ tư trên thế giới. Quốc gia này bao gồm đảo Madagascar cùng nhiều đảo nhỏ bao quanh.

Madagascar - trông giống như một chiến hạm lớn chạy trên Ấn Độ Dương, phía nam đại lục châu Phi. Diện tích đảo chính - Madagascar là 590.000 km2.

Dạo chơi quốc đảo của những chú chim cánh cụt nổi tiếng MadagascarVị trí đất nước Madagascar trên bản đồ thế giới.

Người Nam Đảo là thế hệ người đầu tiên định cư tại Madagascar, từ năm 350 TCN đến năm 550 CN, họ đến đảo Borneo bằng thuyền. Khoảng năm 1000, người Bantu vượt qua eo biển Mozambique để di cư sang Madagascar. Theo thời gian, các nhóm khác tiếp tục đến định cư tại Madagascar, mỗi nhóm đều có các đóng góp lâu dài cho sinh hoạt văn hóa trên đảo. Năm 1897, đất nước này bị thực dân Pháp đô hộ, mãi đến năm 1960 mới giành được độc lập. Năm 1992 đánh dấu một mốc quan trọng cho đảo quốc, khi được Liên Hiệp Quốc công nhận là một quốc gia chính thức, được quản lý như một nền dân chủ lập hiến với thủ đô là Antananarivo.  

Dạo chơi quốc đảo của những chú chim cánh cụt nổi tiếng MadagascarMadagascar là một quốc đảo xinh đẹp.

Do khoảng cách đến Châu Phi lên đến 400 km nên tuy Madagascar thuộc Châu Phi nhưng lại giống như một vùng đất biệt lập. Nơi đây có một hệ sinh thái vô cùng phong phú với hơn 85% động, thực vật trên thế giới được tìm thấy tại vùng đất này, đây chính là lý do khiến Madagascar trở nên thú vị và được mệnh danh là lục địa thứ 8. Du lịch đến đây, bạn không chỉ bất ngờ bởi hệ sinh thái đa dạng, mà còn bởi chính cuộc sống giản dị của người bản địa.


Văn hóa và các lễ hội

Đất nước Madagascar có 18 dân tộc, mỗi dân tộc có một bản sắc văn hóa riêng. Ngoài ra có các cộng đồng người Hoa, người Ấn, người Comoros và một cộng đồng dân cư gốc Âu nhỏ. Tất cả đã tạo nên một nền văn hóa Madagascar vừa đậm đà bản sắc dân tộc vừa đa dạng. 

Các phân nhóm dân tộc tại Madagascar gắn bó với các đức tin, thói quen và cách thức sinh hoạt riêng của họ. Tuy nhiên, có một số đặc điểm văn hóa cốt lõi trở nên phổ biến trên khắp đảo, tạo ra một bản sắc văn hóa Madagascar thống nhất mạnh mẽ. 

Dạo chơi quốc đảo của những chú chim cánh cụt nổi tiếng MadagascarNền văn hóa Madagascar đa dạng

Nhiều truyền thống nghệ thuật thính giác phát triển tại Madagascar. Một trong số những truyền thống quan trọng nhất là diễn thuyết. Các nghệ thuật tạo hình cũng phổ biến trên khắp đảo quốc. 

Khắc gỗ là một hình thức nghệ thuật với các phong cách vùng miền riêng biệt, thể hiện trong trang trí hàng rào ban công và các yếu tố xây dựng khác. Truyền thống làm đồ gỗ trang trí đã được ghi vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO vào năm 2008.

Tục khiêu vũ cùng người chết ở Madagascar đã trải qua hàng trăm nay, đây là tục lệ cũng như là lễ hội truyền thống của quốc gia này, thu hút rất nhiều khách du lịch tham gia.   


Địa điểm du lịch và hoạt động vui chơi giải trí

Cùng với sự thành công của loạt phim hoạt hình, đảo quốc Madagascar đang ngày càng thu hút sự chú ý của khách du lịch. Dưới đây là một số điểm tham quan nổi bật nhất của nơi này.


Khu bảo tồn Tsingy de Bemaraha

Điểm du lịch đầu tiên tại quốc đảo Madagascar mà du khách không thể bỏ lỡ chính là Khu bảo tồn Tsingy de Bemaraha. Tsingy de Bemaraha là một trong những công viên mới nhất của Madagascar, mở cửa đón công chúng vào năm 1998. Công viên Bemaraha nổi tiếng bởi những núi đá vôi nhọn hoắt, cắt xuyên qua nó là các đèo và hẻm núi với thảm động thực vật vô cùng phong phú. Những rặng núi đá vôi tua tủa như những mũi kim chĩa lên trời xanh tạo nên một mê cung lớn trải dài trên diện tích lên tới 152.000 ha.

Dạo chơi quốc đảo của những chú chim cánh cụt nổi tiếng MadagascarKhu bảo tồn Tsingy de Bemaraha là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất Madagascar.

Đặc biệt hơn, loài vật làm bá chủ khu rừng “rợn tóc gáy” này là loài vượn cáo chân trắng. Theo thống kê, có tới 11 loài vượn cáo sinh sống chủ yếu ở trên những vách cột đá dựng đứng tại Madagascar. Đây là loài linh trưởng giỏi leo trèo, vì thế, chúng bất chấp địa hình hiểm trở nơi đây.


Đại lộ Baobabs

Là một con đường đất giữa Morondava và Belong Tsiribihina ở phía Tây Madagascar với những hàng cây Baobab 800 tuổi cao to trải dọc 2 bên đường.Tuy số lượng đã giảm nhưng những cây còn lại vẫn mang một vẻ đẹp tự nhiên, hiên ngang và đầy sức sống, từ lâu đã trở thành biểu tượng cũng như niềm tự hào của quốc đảo này. Đây đúng là địa điểm check-in cho du khách, khi xung quanh là cảnh tượng tuyệt vời của các dãy núi và những cây Baobab khổng lồ. 

madagascar-1Đại lộ Baobabs nơi có những cay Baobab khổng lồ.


Nosy Be

Là một quốc đảo thuộc Ấn Độ Dương, không bất ngờ khi Madagascar sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới, trong đó phải nhắc đến Nosy Be. Nằm về phía Tây Bắc đảo Madagascar, đây là một trong các bãi biển hoang sơ nhất. Nosy Be là điểm đến du lịch hàng đầu của Madagascar. Hòn đảo này thu hút du khách bởi làn nước trong xanh nhìn thấy đáy, những món hải sản tươi ngon, không gian yên bình, cùng hệ động thực vật phong phú.

Dạo chơi quốc đảo của những chú chim cánh cụt nổi tiếng MadagascarBãi hiển Nosy Be là một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất Madagascar.

Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác mà du khách không thể bỏ lỡ như: Công viên Andringitra, Ngọn đồi Hoàng gia Ambohimanga,  Rừng mưa Atsinanana...


Ẩm thực và mua sắm

Ẩm thực Madagascar là sự pha trộn của nhiều nền ẩm thực trên thế giới gồm Châu Phi, Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Quốc và Châu Âu. Mặc dù những món ăn tại đây khá đơn giản về hình thức nhưng lại vô cùng bổ dưỡng và đa dạng. Trong đó có nhiều món ăn ngon và đặc trưng mà bạn nhất định phải thử như: Xúc xích Stroganoff, bánh gà, cơm chiên Madagascar, bánh thịt Madagascar, bánh chuối Madagascar, Malona, Romazava, Ravitoto, Varanga… 

Dạo chơi quốc đảo của những chú chim cánh cụt nổi tiếng MadagascarẨm thực Madagascar phong phú hòa trộn từ nhiều nền ẩm thực trên toàn thế giới.

Ẩm thực Madagascar rất cay, tuy nhiên bạn cũng đừng quên thưởng thức món ăn truyền thống của quốc đảo này đó là món Malagasy gồm cơm ăn kèm thịt, rau và nước sốt. Ngoài ra còn có Bia Ba Ngựa hoặc bia THB là hai thức uống khá phổ biến tại nơi đây. 

Dạo chơi quốc đảo của những chú chim cánh cụt nổi tiếng MadagascarNhững khu chợ ngoài trời truyền thống của người dân.

Chợ Zuma ở Madagascar được xem là chợ lớn nhất thế giới với ngập tràn các loại sản phẩm, hoạt động rất nhộn nhịp. Ngoài ra du khách có thể ghé thăm các khu chợ khác như: Bazary Be và Toamasina…


Những điều thú vị về quốc đảo Madagascar mà ít ai biết

Cả về chính trị và địa lý, quốc đảo Madagascar hiện thuộc về châu Phi. Tuy nhiên, cách đây hàng triệu năm, vùng đất này lại là một phần của Châu Á. 

Từ 1897-1960, vùng đất thiên đường Madagascar là thuộc địa của thực dân Pháp. Ngày nay, tiếng Pháp là một trong hai ngôn ngữ chính thức ở quốc đảo này, ngoài tiếng Malagasy.

Dạo chơi quốc đảo của những chú chim cánh cụt nổi tiếng MadagascarPhong Lan cũng chính là quốc hoa của Madagascar.

Madagascar không hổ danh là thiên đường thực vật với gần 15.000 loài, bao gồm 170 loài cọ và 860 loài phong lan. Và gần 80% cây Vani trên thế giới được trồng tại quốc đảo này. 

Ngoài ra còn rất nhiều những điều thú vị khác về đất nước Madagascar mà bạn chưa biết đến. Hãy cùng bạn bè, người thân có một chuyến du lịch đến với thiên đường du lịch bậc nhất Châu Phi để hiểu thêm về nó vào một ngày không xa. 
 

Viết Sỹ (Tổng hợp) - Dulichvietnam.com.vn

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

 

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội

 

 



 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: