Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi? 10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi?
Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc
Xem Tiếp...
Choáng ngợp trước top 5 nhà thờ có kiến trúc độc đáo nhất thế giới
30/09/2021
 

Nhà nguyện Bosjes Nam Phi

Nhà nguyện Bosjes nằm trong một vườn nho cùng tên ở Western Cape, Nam Phi, là một trong những nhà thờ có kiến trúc độc đáo nhất thế giới, cũng là điểm tham quan thu hút nhiều du khách. 
 

nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Nhà nguyện Bosjes ở Western Cape, Nam Phi. Ảnh: archilovers

Nhà nguyện được xây dựng bởi công ty kiến trúc Steyn Studio của Anh, lấy cảm hứng từ Trạm truyền giáo Moravian trong thế kỷ 19, mô phỏng theo hình những ngọn núi, đơn giản nhưng siêu ấn tượng. 
 

nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Nhà nguyện lấy cảm hứng từ Trạm truyền giáo Moravian trong thế kỷ 19. Ảnh: archilovers

Nhà nguyện Bosjes có phần mái bê tông mỏng màu trắng, uốn lượn tinh tế, bên dưới là những bức tường kính chịu lực làm bệ đỡ. Đứng từ bên trong nhà nguyện, bạn có thể nhìn ra cảnh quan xung quanh, tĩnh lặng và đẹp không góc chết. 
 

nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Nhà nguyện Bosjes có phần mái bê tông mỏng màu trắng, uốn lượn tinh tế. Ảnh: archilovers

Bên trong nhà nguyện là không gian tụ họp rộng lớn, khá thoáng đãng với bố cục hình chữ nhật. Trần nhà màu trắng, sàn nhà làm bằng đá terrazzo đánh bóng có tác dụng phản chiếu ánh sáng.

Những thiết bị bên trong bao gồm dàn đèn hay cả nội thất đều mang gam màu trung tính, mang lại cảm giác ấm áp và dễ chịu, giúp người dân và du khách tập trung khi cầu nguyện, đồng thời làm nổi bật cảnh quan bên ngoài khung cửa. 
 

nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Đứng từ bên trong nhà nguyện, bạn có thể nhìn ra cảnh quan xung quanh. Ảnh: archilovers

Nhìn từ xa nhà thờ như đang vươn mình về phía thung lũng, ôm lấy cảnh đẹp thiên nhiên xung quanh nó. Du khách có thể đến tham quan mỗi ngày, chụp ảnh lưu niệm cả ở bên trong lẫn bên ngoài nhà nguyện với cảnh quan thiên nhiên đẹp thanh bình, tĩnh lặng. 
 

nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Người dân tổ chức lễ cưới ở nhà nguyện. Ảnh: archilovers



Nhà thờ Seliger Pater Rupert Mayer

Tọa lạc tại thị trấn Poing, gần thành phố Munich, miền nam nước Đức, nhà thờ Seliger Pater Rupert Mayer là một nhà thờ có kiến trúc độc đáo thu hút nhiều du khách ghé thăm. Nhà thờ được hoàn thành năm 2018 bởi công ty kiến trúc nổi tiếng Meck Architekten, có tổng thể thiết kế tựa như một chiếc vương miện khổng lồ, vô cùng xinh đẹp và độc đáo. 
 

nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Nhà thờ Seliger Pater Rupert Mayer. Ảnh: archilovers

Phần mái nhọn không cân xứng mang màu trắng chủ đạo, nổi lên giữa nền trời xanh trông vô cùng bắt mắt. Ở trên cây thánh giá nơi nóc giáo đường có hình ảnh chú gà trống quen thuộc, mang đậm tính linh thiêng.

Các bức tường được ốp 15.000 viên gạch gốm trắng trên nền đá xám, màu sắc tạo ra sự lãnh khiết sang trọng, mang đến cho nhà thờ diện màu thanh tạo, sắc bén khiến nhiều người không kiềm được muốn đến gần. 
 

nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Hình ảnh chú gà trống quen thuộc trên nóc nhà thờ. Ảnh: archilovers

Bên trong nhà thờ, mỗi một góc đều được xây dựng theo phong cách tối giản, sử dụng những mảng màu tươi sáng khiến nơi đây trông thì sang chảnh nhưng thật ra lại rất gần gũi. Du khách có thể ngồi nghỉ ngơi, chụp ảnh trên những hàng ghế gỗ dài ngay ngắn. Nhà thờ có sức chứa 220 cùng lúc, đủ không gian cho các tín đồ đến đây thành tâm cầu nguyện. 
 

nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Bên trong nhà thờ. Ảnh: archilovers

 

Nhà thờ cộng đồng Knarvik, Na Uy

Tọa lạc tại ngôi làng Knarvik thuộc thành phố Alver hạt Vestland, Na Uy, nhà thờ cộng đồng Knarvik là điểm đến độc đáo dành cho du khách mỗi khi đến Na Uy. Đây là một trong bốn nhà thờ của giáo xứ Knarvik, là một phần của giáo xứ Nordhordland Prosti (nữ tu) thuộc Giáo phận Bjorgvin. 
 
 
nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Nhà thờ cộng đồng Knarvik. Ảnh: archilovers
 
Nhà thờ Knarvik này được xây dựng theo lối kiến trúc dài hiện đại, hoàn thành vào năm 2014 bởi công ty kiến trúc Reiulf Ramstad Arkitekter. Bên ngoài của tòa nhà có các mái hình chóp nhô lên rõ rệt, tựa như một tác phẩm điêu khắc, bén nhọn nhưng tinh tế. Nhà thờ gồm cung thánh và nhà nguyên, có sức chứa khoảng 500 người cùng lúc. 
 
 
nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Nhà thờ Knarvik nằm giữa không gian thiên nhiên thanh bình, xinh đẹp. Ảnh: archilovers
 
Ngoài việc là một điểm đến tâm linh, nhà thờ còn là điểm đến ưa thích mang đậm giá trị văn hóa, nghệ thuật đương đại của cộng đồng người Cơ Đốc giáo tại Na Uy.
 
 
nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Nhà thờ là điểm du lịch thu hút nhiều du khách. Ảnh: archilovers

 


Nhà thờ Pauluskerk, Hà Lan

Trên tuyến đường đông đúc và sôi động của thành phố cảng Rotterdam, Hà Lan có một nhà thờ có kiến trúc độc đáo mà du khách đi ngang qua phải ngoảnh lại nhìn, chính là Pauluskerk. 
 
 
nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Nhà thờ Pauluskerk, Hà Lan. Ảnh: archilovers
 
Được thiết kế bởi cố kiến trúc sư nổi tiếng Will Alsop, Pauluskerk khác biệt hoàn toàn với những nhà thờ cổ kính khác ở Hà Lan. Nhà thờ này có kích thước đồ sộ, mang nét tạo hình phóng khoáng và vô cùng cá tính. Bề mặt các bức tường được ghép từ những mảnh gỗ hình tam giác, màu nâu trầm ấm cúng. Trần rất cao, tường bên trong màu trắng. Nhà thờ đón lấy ánh sáng tự nhiên thông qua các ô cửa kính hình tam giác. 
 
 
nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Bề mặt các bức tường được ghép từ những mảnh gỗ hình tam giác. Ảnh: archilovers
Dù nằm trên tuyến đường chính vô cùng náo nhiệt của thành phố Rotterdam, bên trong nhà thờ Pauluskerk vẫn rất yên tĩnh. Kể từ khi mới hoàn thành xong năm 2013 đến nay, Pauluskerk là điểm đến được nhiều tín đồ lựa chọn để cầu nguyện và làm lễ mỗi tuần. Nhà thờ Pauluskerk cùng với khu phức hợp thương mại Calypso là 2 trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thành phố Rotterdam Hà Lan. 
 
 
nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Bên trong nhà thờ. Ảnh: archilover

 

Nhà thờ El Senor De La Misericordia, Mexico 

El Senor De La Misericordia tọa lạc tại trung tâm khu đô thị mới thuộc thành phố Monterrey, Mexico. Đây là một trong những nhà thờ có kiến trúc độc đáo nhất thế giới mà du khách khó lòng bỏ qua.
 
 
nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Nhà thờ El Senor De La Misericordia. Ảnh: archilovers
Nhà thờ được sáng tạo bởi công ty kiến trúc Moneo Brock, bề mặt bên ngoài là những mảng bê tông trắng đa giác, tựa như hình khối tinh thể pha lê khiến cho công trình trở nên nổi bật hơn giữa muôn vàn tòa nhà khác. 
 
 
nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Phòng làm lễ. Ảnh: archilovers
Bên trong nhà thờ có phòng tự ngẫm, được bài trí nội thất ốp gỗ và phong cách kiến trúc giếng trời vô cùng ấn tượng. Thông qua giếng trời, nhà thờ nhận được lượng ánh sáng và không khí tự nhiên, rất thoáng đãng. 
 
 
nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Phòng tự ngẫm có giếng trời. Ảnh: archilovers
Tại không gian phục vụ các hoạt động tôn giáo khác, các nhà thiết kế trang bị nội thất gỗ mang nét truyền thống, trang nghiêm, từng hàng ghế, vật trang trí, các quả cầu tinh thể… đều làm từ gỗ. Nhà thờ có sức chứa khoảng 350 người, là điểm đến ấn tượng cho các sự kiện lớn của cư dân trong vùng như lễ cưới, lễ Giáng sinh.
 
 
nha_tho_co_kien_truc_doc_dao
Lễ cưới được tổ chức ở nhà thờ. Ảnh: archilovers
Các nhà thờ có kiến trúc độc đáo kể trên sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn khác về các điểm đến tâm linh. Rằng nhà thờ không nhất định phải cổ kính, rêu phong, không cần phải rộng lớn, đồ sộ. Kiến trúc nhà thờ cũng đi cùng thời gian, không ngừng biến hóa, cùng với trí óc và bàn tay sáng tạo của các kiến trúc sư hàng đầu, càng ngày sẽ càng có nhiều công trình độc đáo hơn, phục vụ cho nhu cầu tín ngưỡng cũng như tham quan du lịch của mọi người trên thế giới.  
 
Cẩm Luyến
Theo Báo Thể thao Việt Nam

Link: dulichvietnam.com.vn/choang-ngop-truoc-top-5-nha-tho-co-kien-truc-doc-dao-nhat-the-gioi.html
--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Website: http://dulichbenvung.vn/
👉Facebook: www.facebook.com/dulichbenvung
👉Youtube: www.youtube.com/channel/UCPrhYLUyOc54NFNdhrOrlHQ
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: