Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
Tòa nhà cao nhất Thái Lan – MahaNakhon 84 tầng
24/09/2021
 

1. Giới thiệu chung về tòa MahaNakhon

MahaNakhon hiện đang là tòa nhà cao nhất Thái Lan được xây dựng nằm ở đường Naradhiwas Rajanagarindra, quận Silom, thủ đô Bangkok. Công trình được xây dựng từ ngày 20/6/2011 với tổng kinh phí xây dựng là 18 tỷ baht, tương đương khoảng 11.8880 tỷ VNĐ. Khánh thành chính thức vào ngày 29/8/2016.

Tòa nhà MahaNakhon được xây dựng với chiều cao 314,2 m với 77 tầng, tổng diện tích mặt sàn là 150.000 m2. Đánh bại tòa nhà cao nhất Thái Lan trước đó là Baiyoke Sky II cao 309m với 84 tầng. 

Tòa nhà cao nhất Thái lan ở đâu
MahaNakhon công trình kiến trúc ấn tượng tại Thái Lan

MahaNakhon được xây dựng tòa nhà cao cấp, đa năng bao gồm khách sạn Marriott từ tầng 1 – 20, chung cư Ritz – Carlton Bangkok từ tầng 23 – 73. Khu vui chơi, giải trí, điểm tham quan ngắm cảnh và nhà hàng là từ tầng 74 tới 77. 

Tên gọi MahaNakhon được đặt theo tên viết tắt chính thức của thủ đô Bangkok “Krungthep MahaNakhon” có nghĩa là “Thành phố của những thánh thần”. Điều đó chứng tỏ tòa nhà được xem như là dấu ấn của thủ đô Bangkok và cả đất nước Thái Lan.

Tòa nhà Krungthep MahaNakhon được thiết kế bởi kiến trúc sư Ole Scheeren người Đức, người điều hành công ty kiến trúc đa quốc gia Buro Ole Scheeren. Công ty Ole Scheeren nổi tiếng trên khắp thế giới bởi những thiết kế mang những dấu ấn đặc trưng riêng như: Tòa nhà UDO, tòa nhà Beijing Television Cultural Center, tòa nhà trụ sở CCTV đài truyền hình Trung ương Trung Quốc…

Tòa nhà Krungthep MahaNakhon
Tòa nhà Krungthep MahaNakhon mang tới diện mạo hiện đại và đẳng cấp cho thủ đô Bangkok

>>>>> Xem thêm: Top 10 tòa nhà cao nhất Đông Nam Á đã và đang triển khai

2. Tòa nhà Krungthep MahaNakhon có gì độc đáo?

Điểm nhấn của tòa nhà Krungthep MahaNakhon chính là thiết kế hình học mới lạ. Tòa nhà có mặt tiền bị khuyết rất nhiều điểm ở trên ngọn, quanh thân và cả bên dưới tòa nhà, tạo ảo giác cho người nhìn thấy như tòa nhà vừa bị tấn công hay vừa mới trải qua một trận động đất sắp sửa vỡ tung. 

Bên trong tòa nhà là nhiều trung tâm thương mại, văn phòng và khu vui chơi rộng 1000m2, nhà hàng, căn hộ hạng sang với giá vô cùng đắt đỏ. Nhiều tầng của tòa nhà cao nhất Thái Lan này có thiết kế đài quan sát để cho khách tham quan có thể ngắm tòa nhà từ trên cao. Tại tầng 77 có 1 quán bar ngoài trời vô cùng đẳng cấp, khách tham quan có thể thư giãn và ngắm khung cảnh bên dưới. 

Tòa Krungthep MahaNakhon trong quá trình xây dựng còn thiết kế bãi giữ xe thông minh hoàn toàn tự động, công nghệ này đến từ tập đoàn Samsung. Bãi giữ xe vận hành bằng hệ thống điện tử, tự giữ và quản lý hoàn toàn không cần đến người coi giữ xe.

Về đêm chính là thời điểm để Krungthep MahaNakhon – tòa nhà cao nhất Thái Lan tỏa sáng. Tòa nhà được đặt một hệ thống đèn chiếu sáng ấn tượng. Khi được chiêm ngưỡng tòa nhà này bạn sẽ thấy vô cùng choáng ngợp với sự rực rỡ của sắc màu. 

3. Những hình ảnh tuyệt đẹp của tòa Krungthep MahaNakhon- Tòa nhà cao nhất Thái Lan

Tòa nhà cao nhất Thái lan cao bao nhiêu tầng
Vẻ đẹp vô cùng ấn tượng của tòa nhà Krungthep MahaNakhon vào ban đêm
Tòa nhà Krungthep MahaNakhon có lối kiến trúc độc đáo có một không hai
Tòa nhà nổi bật nhất thành phố Bangkok
Những ánh đèn đêm đã giúp tòa nhà Krungthep MahaNakhon được tỏa sáng
Tòa nhà Krungthep MahaNakhon tạo ấn tượng ngay từ lần đầu trông thấy
Tòa nhà Krungthep MahaNakhon chính là biểu tượng của thành phố Bangkok

Krungthep MahaNakhon chính là tòa nhà cao nhất Thái Lan, là niềm tự hào của đất nước Thái Lan và thủ đô Bangkok. Đất nước Thái Lan luôn chào đón mọi người đến chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp của Krungthep MahaNakhon cũng như nhiều công trình và các đặc trưng văn hóa tiêu biểu khác.

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Website:
dulichbenvung.vn/
👉Facebook:
www.facebook.com/dulichbenvung
👉Youtube:
www.youtube.com/channel/

 

 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: