Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Độc đáo ngôi nhà di động tiện nghi được ‘hô biến’ từ xe bus cũ
09/09/2021

Gia đình anh Luke Davis, 28 tuổi, ở Oswego, bang Illinois, Mỹ đã bỏ ra 4,000 đô la (gần 90 triệu đồng) để mua một chiếc xe bus cũ đời 1992, từng là xe bus chở học sinh. Sau đó anh Luke dành 18 tháng tự cải tạo chiếc xe bus này thành ngôi nhà di động sang trọng và đầy đủ tiện nghi.

Ngôi nhà di động hiện là chỗ ở của vợ chồng anh và con gái nhỏ Charlotte.

Chiếc xe bus cũ được anh Luke mua lại với giá 4,000 đô la.

Bên trong ngôi nhà di động được bài trí tiện nghi, sang trọng.

Sau khi tân trang, chiếc xe trở thành ngôi nhà di động hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

Trước đó, gia đình anh Luke sống trong một căn nhà có khuôn viên rộng 457m2. Anh thất nghiệp và muốn đi du lịch vòng quanh nước Mỹ với chi phí rẻ nên đã quyết định cải tạo chiếc xe bus thành ngôi nhà di động để phục vụ cho chuyến đi này. Anh thay toàn bộ nội thất trong xe, làm lại khung, nâng trần xe lên thêm 0,5m.

Sau khi tân trang, chiếc xe bus cũ biến thành một ngôi nhà tiện nghi với đầy đủ nội thất, thậm chí có cả bếp và lò đốt củi. Ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời, nguồn năng lượng dự trữ có thể đủ cung cấp cho ngôi nhà hoạt động trong suốt 2 tuần dù không có ánh nắng.

“Ban đầu ý tưởng cải tạo chiếc xe bus này nghe có vẻ điên rồ, kiểu chỉ là mơ thôi".

Nhưng càng nói nhiều về nó thì chúng tôi càng nhận ra không thể trì hoãn niềm mong ước được sống tự do tự tại”, anh Davis chia sẻ

Anh Luke và vợ tự mình hoàn thiện các hạng mục bao gồm cả hệ năng lượng cho “ngôi nhà”.

Nhờ có ngôi nhà di động, gia đình anh đã chu du khắp 31 bang của nước Mỹ.

“Ban đầu ý tưởng cải tạo chiếc xe bus này nghe có vẻ điên rồ, kiểu chỉ là mơ thôi. Nhưng càng nói nhiều về nó thì chúng tôi càng nhận ra không thể trì hoãn niềm mong ước được sống tự do tự tại”, anh Davis chia sẻ.

Anh Davis hầu như tự làm mọi thứ, mặc dù một số hạng mục nằm ngoài kiến thức của anh, nhưng anh không ngại học hỏi cái mới và tự hoàn thành tất cả.

“Tôi đã tự hoàn tất rất nhiều việc từ hàn xì, xây dựng và cả tự học để lắp hệ thống điện và năng lượng mặt trời nữa”, anh Davis nói.

Nhờ có chiếc xe này, cả gia đình anh đã đi thăm được 31 bang của nước Mỹ.
 

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Website: dulichbenvung.vn/
👉Facebook: www.facebook.com/dulichbenvung
👉Youtube: www.youtube.com/channel/

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: