Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Chiêm ngưỡng top 10 bảo tàng đẹp nhất thế giới
02/08/2021

Khi nhắc đến bảo tàng, người ta không thể bỏ qua sự kết hợp đầy cạnh tranh giữa nghệ thuật và kiến trúc. Những bảo tàng nổi tiếng nhất không chỉ hấp dẫn bởi những hiện vật trưng bày mà còn bởi thiết kế ấn tượng của nó tác động tới công chúng.

1. Bảo tàng nghệ thuật đương đại Niteroi (Oscar Niemeyer, Niteroi – Brazil, 1996)

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Niteroi là kết quả của sự hợp tác giữa kiến trúc sư nổi tiếng người Brazil Oscar Niemeyer và kỹ sư kết cấu Bruno Contarini. Công trình nằm ở ngoại ô thành phố Rio de Janiero, có hình dáng giống một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh. Thiết kế thể hiện sự yêu thích của Niemeyer dành cho các hình khối gợn sóng. Ông muốn công trình bảo tàng trông giống như một bông hoa nổi lên giữa vùng đất đá. Bảo tàng được bao quanh bởi hồ nước tự nhiên, với lối vào là một đoạn đường dẫn màu đỏ xoắn ốc độc đáo.

2. Bảo tàng Louvre (Paris, Pháp, 1793)

Bảo tàng cổ đại Louvre có một cấu trúc kim tự tháp kính cho du khách chiêm ngưỡng các hiện vật. Louvre chứa 380.000 tác phẩm di sản quý giá của con người cũng như trưng bày 35.000 tác phẩm nghệ thuật. Các vật thể được trưng bày bao gồm các bức tranh, phát hiện khảo cổ học, di tích và điêu khắc. Đây là bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên toàn cầu, nó tiếp nhận 15.000 lượt khách mỗi ngày.

3. Bảo tàng Soumaya (Fernando Romero – Mexico City, Mexico, 1994)

Bảo tàng Soumaya 6 tầng trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật từ Châu Âu và Mexico. Tòa nhà có giá trị đến 47 triệu EUR. Thiết kế tiên phong của bảo tàng có cấu trúc sáng bóng gợi nhớ đến các tác phẩm điêu khắc của Auguste Rodin. Lớp vỏ công trình bao gồm 16.000 tấm nhôm đa giác ghép lại, tạo hiệu ứng lấp lánh.

4. Bảo tàng Guggenheim Bilbao (Frank Gehry – Basque, Tây Ban Nha, 1997)

Bảo tàng Guggenheim Bilbao nhìn ra sông Nervión được xây dựng từ thủy tinh, đá vôi và Titanium. Thiết kế cong của công trình giống như một bó hoa mọc bên bờ sông. Tác động mà bảo tàng mang lại cho sự phát triển của khu vực xung quanh là rất lớn. Thành phố cảng công nghiệp Bilbao đã chịu ảnh hưởng của “Hiệu Ứng Bilbao”, hiện tại cụm từ này được sử dụng để mô tả ảnh hưởng của công trình văn hóa do một KTS nổi tiếng thiết kế nhằm hồi sinh kinh tế của một khu vực.

5. Bảo tàng Hà Nội (GMP Architect – Hà Nội, Việt Nam, 2010)

Bảo tàng là một kim tự tháp lộn ngược, nơi trưng bày di sản của Hà Nội trong lịch sử 1000 hình thành. Tòa nhà có một khối trung tâm mà từ đó dẫn tới tất cả các tầng triển lãm. Thiết kế cũng cung cấp bóng râm cho các tầng dưới cùng và sử dụng năng lượng hiệu quả.

6. Bảo tàng Người Do Thái ở Berlin (Daniel Libeskind – Berlin, Đức, 2001)

Bảo tàng nằm tại Lindenstrasse ở Berlin, bao gồm một tòa nhà kiểu Baroque cũ bên cạnh một khối nhà mới, được thiết kế bởi Daniel Libeskind. Công trình xây dựng mới có hình dạng zig zac, nổi bật với các góc nhọn, những lối đi tối và hẹp, tường bên trong bằng bê tông trần, cũng như mặt tiền bằng titan-kẽm với các lỗ mở tối thiểu. Bảo tàng nhằm mục đích ghi lại lịch sử của người Do Thái ở Đức và tưởng niệm cuộc thảm sát Holocaust.

7. Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo ở Qatar (I.M.Pei – Doha, Qatar, 2008)

Bảo tàng nhìn ra Vịnh Ả Rập, bao gồm tòa nhà 5 tầng liên kết với trung tâm giáo dục bằng một khoảng sân lớn. Thiết kế của KTS I.M.Pei lấy cảm hứng từ kiến trúc Hồi giáo, cụ thể là nhà thờ Hồi giáo Ibn Tulun ở Cairo, Ai Cập. Ở phía bắc của bảo tàng có một cửa sổ cao 45 mét cung cấp tầm nhìn tuyệt vời ra vịnh. Sự góc cạnh của công trình phù hợp với các tác phẩm Nghệ thuật Hồi giáo mà bảo tàng trưng bày.

8. Bảo tàng nghệ thuật Denver (Studio Libeskind – Denver, Colorado, Hoa Kỳ, 2006)

Studio Libeskind đã thiết kế một khối công trình mới ở Bảo tàng nghệ thuật Denver như một phần mở rộng của tòa nhà chính 45 tuổi, được thiết kế bởi KTS hiện đại người Ý Gio Ponti. Tòa nhà mới hiện trưng bày các bộ sưu tập Nghệ thuật đương đại và hiện đại, bao gồm cả các bộ sưu tập Nghệ thuật Đại dương và Nghệ thuật Châu Phi. Bảo tàng hiện là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng ở Denver, thu hút hàng ngàn lượt thăm quan mỗi năm.

9. Louis Vuitton Foundation (Frank Gehry – Paris, Pháp, 2014)

Công trình nghệ thuật trị giá 143 triệu đô la nằm ở Bois de Boulogne, phía tây Paris. Nó không chỉ là một bảo tàng mà còn là một trung tâm văn hóa được thiết kế để khuyến khích phát triển nghệ thuật đương đại. Công trình bao gồm hai tầng – 11 khu triển lãm. Thiết kế hình đám mây trong không gian giống như đang bay trên mặt đất. 

10. Bảo tàng Louvre-Abu Dhabi (Jean Nouvel – Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)

Thiết kế mái vòm cong của bảo tàng, thiết kế bởi KTS Pritzker Jean Nouvel, có mặt tiền màu trắng nhìn ra vùng nước trong xanh của Vịnh Ả Rập. Nó được lấy cảm hứng từ Al Ain, một ốc đảo tiểu vương quốc, bên cạnh kiến trúc Hồi giáo và Ả Rập. Bảo tàng trị giá 650 triệu USD dự kiến sẽ trưng bày 300 tác phẩm nghệ thuật từ 13 viện/bảo tàng ở Pháp, bao gồm bảo tàng Louvre, Trung tâm Pompidou ở Paris và Musee d’Orsay.

Theo Arch2o

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: