Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi
30/07/2021

Được thiết kế bởi hai hãng kiến trúc BIG (Bjarke Ingel’s Copenhagen) và Barcode Architects, phức hợp có tên là Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi được xây dựng trên một diện tích 46.000m2. Đây là công trình có thiết kế kiến trúc nổi lạ mắt giống như một hòn đảo nhỏ nổi bật giữa mặt nước hồ mênh mông. 

Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi ở Amsterdam, Hà Lan.

Công trình nằm cận kề với trung tâm thành phố và vùng nông thôn Hà Lan, toàn bộ các mặt được hướng ra hồ IJ, các khối của nó hướng lên tạo thành một lỗ lớn mang nước vào trong sân cũng như ánh sáng cùng góc nhìn đẹp cho các căn hộ bên trong tòa nhà. Đây thực sự là một công trình độc đáo ở Hà Lan mà còn là một trong những kiến trúc thế giới thu hút được nhiều bạn bè nhiều quốc gia đến thăm quan.

Thông tin công trình như sau:

Diện tích: 46.000m2

Địa điểm: Amsterdam, Hà Lan

Tên tòa nhà: Sluishuis

Trưởng dự án: Birgitte Villadsen

Nhóm thiết kế

– BIG đôi: Justyna Mydlak, Nina Vuga, Santtu Johannes Hyvärinen, Jonas Aarsø Larsen, Kirsty Badenoch, Vinish Sethi, Yannick Macken, Ulla hornsyld, Brage Mæhle Hult, Sebastian Liszka, Sabine Kokin.

– Đội Mã vạch: Dirk Peters, Carbon van de Venne, Robbert Peters, Jakub Pakos, Cristobal Middleton, Mojca Bek, Emiliya Stancheva, Egidijus Kasakaitis

Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi.01
Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi- Ảnh 01

Toàn bộ tòa nhà bao gồm 380 căn nhà không sử dụng năng lượng, 4000m2 dành cho khu trung tâm thương mại, 240 chỗ đỗ xe dưới tầng hầm và khoảng 30 chỗ neo đậu cho tàu thuyền. Bjarke Ingels đã chia sẻ rằng: ” Sluishuis được hình thành như một khối thành phố trung tâm Amsterdam nổi trên mặt nước hồ trong vắt IJ và hòa hợp với mọi mặt của cuộc sống thành phố”. Đồng thời, cộng sự Barcode Architects- ông.Dirk Peter cho biết thêm:” Chúng tôi đã cố gắng thiết kế tòa nhà với một quan điểm thay đổi đáng ngạc nhiên và một đặc điểm đương đại độc đáo phản ánh tính chất của các cư dân tương lại và chào đón tất cả những ai đến với Sluishuis“.

Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi.02
Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi- Ảnh 02

Tòa nhà bao quanh một sân trong đầy nước như một quần đảo với nhà thuyền, một trường đua thuyền và các khu vườn nổi. Đặc biệt, có một lối đi lớn dẫn lên tòa nhà như đường phố trên tầng thượng vừa là góc nhìn tuyệt đẹp ra hồ vừa cho phép kết nối các căn hộ trong tòa nhà với nhau để tạo ra một bầu không khí cộng đồng khác biệt.

Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi.03
Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi- Ảnh 03

Không gian sống bên trong mỗi căn hộ là những thiết kế nội thất tối giản như hiện đại, sang trọng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Mỗi khu vực chức năng trong căn hộ đều là thiết kế mở để mọi góc không gian hướng ra không gian xanh và khung cảnh của mặt nước hồ bao la xung quanh.

Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi.04
Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi- Ảnh 04

Khi trời xế chiều từng nét thiết kế kiến trúc không gian xanh của căn hộ hiện lên thật nổi bật. Ở mỗi tầng đều có ban công kính phía trước kết hợp bài trí tiểu cảnh tạo cảnh quan đẹp và tạo tầm nhìn ra toàn bộ quang cảnh rộng lớn bên ngoài tòa nhà.

Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi.05
Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi- Ảnh 05

Ngoài ra, ở đây còn có thêm khoảng không gian dành cho các tàu, thuyền neo đậu cũng như phục vụ nhu cầu đi lại, dạo chơi của mỗi người dân sống tại căn hộ. Chính thiết kế lạ mắt và ấn tượng công ty Bjarke Ingels đã chia sẻ thêm rằng: “Là một kiến trúc sư đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề vào cuối thế kỷ 20, chúng tôi cảm thấy như được trở về chính quê hương của mình vậy, tự hào khi được đóng góp cho nền kiến trúc của thành phố nơi mà chúng tôi rất yêu mến và ngưỡng mộ từ lâu”.

Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi.06
Sluishuis kiến trúc độc đáo tòa nhà thiết kế nổi- Ảnh 06

Bích Ngọc – Công ty cổ phần XD&TM Kiến Tạo Việt

 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: