Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Xem Tiếp...
Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian
22/07/2021

Bạn thích không gian đầy cảm hứng, một cảm giác rộng rãi với lối kiến trúc độc đáo thì không thể bỏ qua nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian với không gian độc đáo tựa như một bộ phim khoa học viễn tưởng. Đây không chỉ là điểm đến yêu thích của những người yêu sách mà còn là không gian lý tưởng dành cho khách du lịch. Cùng ICON INTERIOR khám phá xem thiết kế bên trong nhà sách này có gì đặc biệt. 

nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian Chung Thư Các

Lối thiết kế độc đáo của nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian 

Nhà sách Chung Thư Các có rất nhiều chi nhánh và được xây dựng tại nhiều thành phố lớn như Bắc Kinh, Trùng Khánh… Mỗi nơi lại được thiết kế với nhiều ý tưởng khác nhau, mang đến không gian kỳ ảo, độc lạ riêng biệt.

Nhìn chung thì thiết kế của Chung Thư Các với mục đích lớn nhất là mang đến một trải nghiệm độc đáo cho những người đam mê đọc sách.

lối kiến trúc độc đáo với nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian

Điểm nổi bật của Chung Thư Các là việc sử dụng trần hoặc gương làm cho người xem có cảm giác không gian như được nhân đôi và không có giới hạn. Ta cứ ngỡ như đang đi lạc vào thế giới “siêu thực” nào đó trong vũ trụ bao la. Đây cũng là điểm chung hiếm hoi ở tất cả các chi nhánh của nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian này.

Vì ở mỗi một nơi người ta lại thiết kế theo một phong cách riêng. Và bạn sẽ có những trải nghiệm riêng biệt khu bước vào những nhà sách được thiết kế khác nhau.

mở rộng không gian nhà sách nhân đôi không gian

Kiến trúc có 1-0-2 của nhà sách Chung Thư Các

Nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian ở Trùng Khánh gây ấn tượng với cấu trúc hình tròn cùng dạng vòm như một vầng hào quang được lặp lại ở các Cổng Mặt Trăng truyền thống ở các khu vườn cổ điển.

Đồng thời nó còn làm dịu đi sự đơn điệu của những kệ sách dài và gợi lên cảm giác tò mò cho những du khách khi ghé thăm nhà sách.

không gian nhà sách Chung Thư Các với cấu trúc hình tròn

Khác với định hướng cổ điển thì Chung Thư Các tập trung tái hiện lối sống đô thị sầm uất thông qua thiết kế theo kiến trúc của những chiếc giếng bậc thang nổi tiếng ở Rajasthan Ấn Độ. Hay là những giá sách nhằm mang lại hình dáng của những chiếc đèn ngủ khổng lồ. Nó như đem đến một hiệu ứng hình ảnh rất độc đáo cho người xem. Cách tạo ra những phần chuyển tiếp hoàn hảo cho các kiểu không gian khác nhau sẽ là điểm thu hút cho những người đọc sách.

nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian như một dòng sông

Trong khi đó thì những bức tường ở khu vực giá sách được lấy cảm hứng từ những con đập Dujiangyan tráng lệ hướng lên trên. Nó trông giống như một siêu tường thành được dựng xây bằng văn hóa lịch sử.

Cùng với hiệu ứng của nền gạch đen thì những chiếc bàn sách trông giống như con thuyền đang neo đậu gần bờ và treo lơ lửng giữa các giá sách. Nghệ thuật xếp tầng, chồng chất của các giá sách cũng được xem là điểm nổi bật làm nên phong cách thiết kế này.

Hiệu ứng thị giác cũng được tận dụng tối đa với không gian mở bởi những tấm gương phản chiếu, mái vòm phát sáng và rất nhiều cầu thang vừa đủ khiến bạn muốn khám phá tiếp những chân trời mới.

Trong không gian của nhà sách Chung Thư Các, mỗi khu vực sẽ được thiết kế với một ý tưởng khác nhau, tạo nên những không gian đa dạng. Cách thức chung là sẽ dùng hiệu ứng thị giác để biến không gian trở nên ngoạn mục nhất. 

biến không gian trở nên ngoạn mục với nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian

Còn nếu có dịp check-in tại Chung Thư Các Thành Đô thì bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi ‘’lạc vào một vùng núi thân thương với những ‘’cây tre’’ quen thuộc.

Những ngọn núi nhấp nhô chập chùng cùng những thửa ruộng bậc thang được xếp chồng lên nhau. Nhìn trông rất mới lạ và bắt mắt đến lạ kỳ.

nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian ở Hàng Châu

Khác biệt nhất có thể nói đến là nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian ở Hàng Châu. Ở đây họ không sử dụng mỗi kệ gỗ màu nâu. Mà thay vào đó là sử dụng kệ màu trắng để khi có ánh sáng đèn chiếu vào thì không gian sẽ trắng sáng lấp lánh như một viên pha lê khổng lồ và cực kỳ thu hút ánh nhìn từ mọi người.

Ý tưởng của không gian này chính là một khu rừng mà trong đó mỗi giá sách có dạng hình trụ và là một thân cây nằm sừng sững vươn lên trời và tỏa ra một nguồn ánh sáng tri thức.

Những chiếc bàn được đặt trên mặt đất như hòa mình vào rừng cây, uyển chuyển như những dòng sông. Những ngọn đèn chùm lơ lửng trên trần thì giống như những con đom đóm mang ánh sáng chiếu cả một nguồn sáng rực rỡ cho khu rừng. 

nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian với thiết kế giá sách độc đáo

Ngỡ như lạc vào mê cung với phòng đọc sách trẻ em

Phòng đọc sách trẻ em ở nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian này cũng được tập trung đầu tư thiết kế với phong cách kiến trúc khác nhau. 

Tại nhà sách ở Trùng Khánh trang trí các giá sách với nhiều màu sắc cũng như phong cách khác nhau. Từ những tòa nhà cao chọc trời hay cho đến những bản đồ giao thông của thành phố.

Có những phòng khác thì lại như một thiên đường ở trong một khu rừng rộng lớn. Ở đây có những bức tường với nhiều hình thù khác nhau. Như hình ngôi nhà, hình chiếc cối xay gió hay hình ảnh những chú gấu trúc vô cùng đáng yêu đang ngồi ẩn sau những rừng trúc. Rải rác ở những lối đi hai bên là thiết kế những cây nấm lớn, nó như được che chắn cho những đứa trẻ đang ngồi đọc sách bên dưới. 

thiết kế phòng đọc sách dành cho trẻ em

Lối kiến trúc Chung Thư Các tại Thành Đô

Hay ở chi nhánh Chung Thư Các ở Thành Đô thì thiết kế được ‘biến hóa’ thành một rừng trúc xanh mướt. Nhìn xa xăm thấp thoáng một vài chú gấu trúc đáng yêu của Tứ Xuyên đang nghịch ngợm leo trèo trên cành cao. Không gian như tạo thêm ý niệm về nghệ thuật đẹp đẽ cùng sức sống mãnh liệt của tự nhiên.

Nhìn xuống phía dưới, những chiếc đệm đủ màu sắc xếp chồng lên nhau như những ngọn đồi làm cho không khí đọc sách trở nên thơ mộng và đáng yêu đến lạ kỳ. 

Hay khi bước vào nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian ở Hàng Châu, các bé sẽ được bước vào một khu vui chơi thú vị. Những giá sách nghệ thuật được thiết kế thành đu quay, tàu lượn siêu tốc hay khinh khí cầu và tàu cướp biển.

Từ đó, nó mang đến cho trẻ một trải nghiệm đọc sách vui vẻ như đang vui chơi trong sân chơi.

nhà sách có hiệu ứng nhân đôi không gian, thiết kế mở rộng cả một khoảng không gian rộng lớn

Sau tất cả, cho dù các thiết kế của nhà sách Chung Thư Các đi theo phong cách nào thì nó đều phá vỡ đi lối kiến trúc truyền thống. Đó là sự đơn giản và cứng nhắc trong lối thiết kế của các nhà sách thông thường.

Nghệ thuật phá vỡ kiến trúc thuần túy giúp cho việc đọc sách từ nhàm chán trở nên thú vị hơn. Và cho dù những ai không đam mê đọc sách thì cũng sẽ phần nào tiếp theo cảm hứng để tận hưởng bầu không khí tri thức.
 

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: