Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Có thể bạn chưa biết: Những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh
14/07/2021

Hãy bắt đầu từ nơi gần với chúng ta nhất:

Những ngôi nhà phủ đầy dây leo

"Hồn nhiên" nằm giữa núi đồi như một nỗi niềm cổ tích, những ngôi nhà cổ ở một ngôi làng bị bỏ hoang của Trung Quốc sẽ khiến cho bạn phải ngỡ ngàng. Cảm giác như đang lạc vào một thế giới thần tiên khi đứng trước khung cảnh của những ngôi nhà phủ đầy dây leo. Điều đặc biệt là những ngôi nhà này đều không rõ chủ nhân, và người đến đây không khỏi ngậm ngùi vì những lối rêu phong cũ kĩ, những dây leo chằng chịt bao phủ, bò lan vào cả sàn nhà lẫn các vách tường.

những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh
Những ngôi nhà phủ đầy dây leo  như một nỗi niềm cổ tích 

Ngôi nhà uốn cong

Đây là một trung tâm mua sắm ở thành phố Sopot – Ba Lan được thiết kế bởi Szotyńscy & Zaleski. Thiết kế của ngôi nhà này được lấy cảm hứng từ các hình ảnh minh họa câu chuyện cổ tích và bản vẽ của Jan Marcin Szancer và Per Dahlberg và nó đã vượt qua tất cả những quy ước cũ kĩ, thông thường của kiến trúc để truyền cảm hứng sáng tạo cho nhiều người.

những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh
Ngôi nhà uốn cong ở Ba Lan truyền cảm hứng sáng tạo cho nhiều người

Ngôi nhà kim tự tháp

Lấy cảm hứng từ kiến trúc của những kim tự tháp bí ẩn đã đi vào huyền thoại của nền văn minh Ai Cập cổ đại, kiến trúc sư người Mexico Juan Carlos Ramos đã đem đến cho nhân loại một thiết kế độc đáo với ngôi nhà mang tên "Nhà kim tự tháp". Toàn bộ căn nhà nằm trong một khối hình kim tự tháp đem tới cảm giác hiện đại, tinh tế nhưng cũng phảng phất sắc màu huyền thoại.

những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh
Ngôi nhà kim tự tháp hiện đại, tinh tế nhưng  vẫn phảng phất sắc màu huyền thoại

Ngôi nhà vỏ dừa của kiến trúc sư Nhật Bản

Kiến trúc sư thiên tài Issei Suma đã thiết kế ra một cấu trúc vỏ dừa 3D độc đáo tại Shizuoka dành cho hai người phụ nữ về hưu. Từ trên cao nhìn xuống, ngôi nhà này giống như những vỏ dừa đã được đục khoét, xếp liền kề nhau. Diện tích thực của ngôi nhà này là 100 m2 với 4 tòa nhỏ và một tòa lớn ở chính giữa, trông như những chiếc lều nhỏ bao quanh một tòa trung tâm. 

những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh
Ngôi nhà vỏ dừa tại Shizuoka  dành cho hai người phụ nữ về hưu

Bên trong tòa nhà được bao phủ bởi một màu trắng tinh khiết với những đồ nội thất tinh giản và một hồ nước xoắn ốc trong vắt, cảm tưởng như thứ nước ngọt dịu nằm bên trong những trái dừa.

những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh
Không gian bên trong  ngôi nhà vỏ dừa

Những ngôi nhà lộn ngược

Dường như đi ngược lại những quy ước thông thường, những ngôi nhà lộn ngược trên thế giới được thiết kế theo phong cách kỳ lạ, đảo ngược vị trí của ngôi nhà. Một trong những ý tưởng ấy là thiết kế ngôi nhà độc đáo của kiến trúc sư Daniel Shapeski người Ba Lan nhằm phản ánh hiện trạng cuộc sống của một thời đại, khi mà con người luôn hành động ngược lại với những quy luật xã hội. Những ngôi nhà bình thường của Shapeski chỉ xây dựng trong vòng 3 tuần nhưng ngôi nhà này phải mất đến 114 ngày. Khi bước vào ngôi nhà này bạn sẽ có cảm giác buồn nôn, đau đầu bởi tất cả mọi thứ trong ngôi nhà đều bị đảo ngược và cảm giác như chính bạn cũng đang bị quay ngược từ đầu xuống chân. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều người tò mò và muốn khám phá sự độc đáo của nó.

những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh
Ngôi nhà lộn ngược ở Ba Lan
những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh những ngôi nhà độc đáo nhất hành tinh
Trên thế giới không chỉ  có một ngôi nhà lộn ngược

Trên đây, Rever vừa điểm qua những ngôi nhà có kiến trúc kỳ lạ nhất trên thế giới. Đó sẽ là những nguồn cảm hứng bất tận cho những kiến trúc sư thiết kế ra những ngôi nhà độc đáo, vượt xa trí tưởng tưởng của người thường.

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Website: dulichbenvung.vn/
👉Facebook: www.facebook.com/dulichbenvung
👉Youtube: www.youtube.com/channel/UCPrhYLUyOc54NFNdhrOrlHQ

 

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: