Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
5 tuyệt tác kiến trúc độc đáo nhất thế giới

05/07/2021

 

5 tuyệt tác kiến trúc độc đáo nhất thế giới


Không đơn thuần là một kiến trúc độc đáo, có thể gọi 5 công trình dưới đây là các kỳ quan tuyệt tác, là kết tinh của những khối óc đầy sáng tạo, đôi bàn tay tài hoa và những nét đẹp tinh túy của thiên nhiên.

1.     Cầu Rồng sông Hàn ( Đà Nẵng – Việt Nam)

kiến trúc độc đáo Cầu Rồng sông Hàn

 

Cầu Rồng là một trong những cây cầu bắt qua sông Hàn có chiều dài 666m và rộng 37.5m với 6 làn xe chạy. Cầu được thiết kế bởi Ammann & Whitney Consulting Engineers với tập đoàn Louis Berger. Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 thầu xây dựng.

Điểm độc đáo ở công trình kiến trúc này là ở hình dạng thiết kế hiện đại theo công nghệ tiên tiến trong nước và quốc tế. Cầu có hình dạng một con rồng có khả năng phun lửa và phun nước.

Trong văn hóa Việt Nam, Rồng là biểu tượng được tôn kính nhất, đại diện cho quyền lực và sự cao quý.  Hình ảnh Rồng phun nước và lửa được Kiến trúc sư Louis Berger nhào nặng tượng trưng cho sự phồn vinh, phát triển của thành phố Đà Nẵng nói riêng và của đất nước hình chữ S nói chung.

kiến trúc độc đáo Cầu Rồng sông Hàn

Cây cầu được bao phủ bởi 2500 chiếc đèn LED có thể thay đổi màu sắc linh hoạt. Tạo nên một cảnh quan rực rỡ về đêm trên sông Hàn thơ mộng. Hàng tuần, vào lúc 21h, thứ 7 và Chủ nhật, đầu rồng bắt đầu phun lửa và phụt nước như thật. Mỗi màn trình diễn thường kéo dài khoảng 5 phút thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch đến chiêm ngưỡng. Với lối kiến trúc độc đáo và hiện đại, cầu Rồng sông Hàn từ khi hoàn thành đã nghiễm nhiên trở thành điểm du lịch nhất định phải đến của Đà Nẵng.

2.     Tháp quan sát RMJM Chu Hải (Trung Quốc)

Kiến trúc độc đáo Tháp quan sát RMJM Chu Hải

Tháp Chu Hải (Zhuhai), Trung Quốc là tuyệt tác nằm trong dự án cải thiện đô thị quanh khu vực sông Doumen. Tác phẩm với biểu tượng “cá nhảy mặt nước” vô cùng độc đáo được lấy ý tưởng từ mong muốn có được sự thịnh vượng, trù phú của thành phố Chu Hải trong tương lai.

Kiến trúc độc đáo Tháp quan sát RMJM Chu Hải

Tháp Chu Hải được chia làm ba phần: phần bục tháp tiếp đất (tựa đuôi cá), phần thân tháp phình (thân cá) và phần ngọn tháp thu hẹp (đầu cá). Ngay phần bục tháp tiếp đất được thiết kế dạng đuôi cá xoắn lượn, cố định nền móng kiến trúc lẫn địa chất bền vững, chịu lực cao. Bên trong nó có các lối vào thang bộ, hệ thống thang máy, nhà hàng, quán cà phê… Riêng phần thân tháp phình và phần ngọn tháp thu hẹp được thiết kế với mục đích tham quan và kinh doanh các dịch vụ quan sát.

Kiến trúc độc đáo Tháp quan sát RMJM Chu Hải

3.     Bảo tàng tiền sử Serpentine Jeongok (Hàn Quốc)

Kiến trúc độc đáo Bảo tàng tiền sử Serpentine Jeongok

Kiến trúc độc đáo Bảo tàng tiền sử Serpentine Jeongok

Bảo tàng tiền sử Serpentine nằm ở một khu khảo cổ lớn của Jeongok, phía nam Hàn Quốc. Công trình được xây dựng theo hình ảnh của loài rắn, mềm mại, uốn lượn hòa vào thiên nhiên. Bên ngoài Bảo tàng được phủ lớp mạ crom hiện đại, phản chiếu cảnh quan quận Jeongok. Một bức tường kính hai lớp mô phỏng cấu trúc da của loài bò sát. Đặc biệt là khi về đêm, ánh sáng chiếu xuyên qua những lỗ trên da tạo thành khung cảnh rực rỡ cho bảo tàng.

Kiến trúc độc đáo Bảo tàng tiền sử Serpentine Jeongok

 

4.     Trường Đại học Stuttgart Beetle Pavilion (Đức)

Kiến trúc độc đáo Đại học Stuttgart Beetle Pavilion

Viện Tính toán thiết kế (ICD), Viện Cấu Trúc xây dựng và Kết cấu thiết kế (ITKE) của Đại học Stuttgart đã thiết kế một chuỗi các gian nhà triển lãm là thành quả của những nghiên cứu về Phỏng sinh học (Biomimetic). Vào năm 2014, trường đã ra mắt Beetle Pavilion sử dụng cấu trúc sợi thủy tinh và sợi carbon lấy cảm hứng từ bọ cánh cứng. Với diện tích 50m2 nhưng chỉ nặng 593kg, Beetle Pavilion đã chứng minh vỏ hai lớp hình học của động vật là mô hình lý tưởng để xây dựng hiệu quả và tiết kiệm vật liệu.

Kiến trúc độc đáo Đại học Stuttgart Beetle Pavilion

5.     Ngôi nhà vỏ ốc Nautilus của Javier Senosiain (Mexico)

Kiến trúc độc đáo gôi nhà vỏ ốc autilus của Javier Senosiain

Ngôi nhà vỏ ốc Nautilus nằm ở vùng ngoại ô thành phố Mexico do kiến trúc sư Javier Senosiain thiết kế. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ những thiết kế độc đáo của hai kiến trúc sư Gaudí và Frank Lloyd Wright nổi tiếng ở Anh Quốc và Hoa Kì.  Không chỉ có dáng vẻ bên ngoài độc đáo và khác biệt. Không gian bên trong tác phẩm còn lung linh như một bức tranh cổ tích.

Kiến trúc độc đáo gôi nhà vỏ ốc autilus của Javier Senosiain

Với mong muốn tạo nên một không gian gần gũi thiên nhiên và phần nào hiểu được cuộc sống của loài ốc biển. Kiến trúc sư Javier Senosiain đã tạo nên một “kiến trúc biển” hình vỏ ốc độc đáo trên nguyên tắc kết hợp những yếu tố truyền thống với những nét hiện đại trong xây dựng. Đồng thời, ông cũng tận dụng triệt để những yếu tố tự nhiên như đá lát, cỏ cây, ánh sáng để không gian sống trở nên thoải mái nhất có thể.

 Link: aqacons.vn/5-tuyet-tac-kien-truc-doc-dao-nhat-the-gioi/

--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Website: dulichbenvung.vn/
👉Facebook: www.facebook.com/dulichbenvung
👉Youtube: www.youtube.com/channel/UCPrhYLUyOc54NFNdhrOrlHQ

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: