Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Kiến trúc độc đáo của tòa tháp uyên ương độc nhất thế giới
4/5/2021

Tòa tháp mang tên Ribbon Chapel mang ý nghĩa là nơi đem lại những điều tốt đẹp cho các cặp đôi được xem là kiến trúc độc đáo bậc nhất, tọa lạc tại Hiroshima, Nhật Bản. Năm 2013, tòa tháp hình chiếc ruy băng của kiến trúc sư Hiroshi Nakamura được chấp thuận để xây dựng và hoàn thành vào cuối năm 2015 vừa qua.
Ribbon Chapel được người Nhật gọi tên gần gũi “Nhà nguyện của tương lai” và dùng làm nơi tổ chức lễ cưới cho các cặp đôi. Sau khi hoàn thành, tòa tháp trở thành một trong những địa điểm tham quan mới được nhiều du khách ghé thăm của Nhật Bản.

8

Ribbon Chapel tọa lạc trên một ngọn đồi có tầm nhìn ra toàn bộ vùng eo biển Nhật Bản.
 
Lấy ý tưởng từ hai chiếc cầu thang xoắn vào nhau tượng trưng cho tình cảm của lứa đôi quấn quýt, thăng hoa tạo thành dải ruy băng màu trắng nổi bật giữa đất trời. Hai chiếc cầu thang được giao nhau tại một điểm, ở độ cao 15,4m. Nơi đây tạo thành không gian tổ chức tiệc cưới với 80 chỗ ngồi. Thánh đường này được tách biệt với bên ngoài bởi những tấm kính trong suốt giao hòa với khung cảnh thiên nhiên.

3

Khu vực trung tâm của tòa tháp được dùng làm nơi tổ chức hôn lễ với sức chứa 80 khách.
 
Ribbon Chapel được ưu ái đặt trên một ngọn đồi rộng lớn với con đường đi lên uốn lượn vô cùng đẹp mắt. Ngay từ  lối vào cho đến tầng cao nhất của tòa nhà, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh biển từ trên cao.

Ngoài thánh đường – nơi tổ chức lễ cưới, hai chiếc cầu thang xoắn này cũng tạo ra nhiều không gian nhỏ tạo thành các phần hoàn chỉnh của ngôi nhà với mái hiên, tường nhà là các tấm kính trong suốt, trần nhà…và đảm bảo hứng trọn nguồn ánh sáng tự nhiên.

7

Ngoài lễ đường, Ribbon Chapel cũng có nhiều phòng chức năng tạo thành ngôi nhà hoàn chỉnh.

 Chất liệu chính được dùng trong xây dựng tòa nhà chủ yếu từ hợp kim titan, kẽm, và các phụ gia có khả năng chịu nhiệt, thời tiết khắc nghiệt của vùng biển. Toàn bộ bên ngoài tòa tháp được ốp gỗ tản nhiệt sơn trắng tinh khiết khiến nó trở nên nổi bật giữa không gian rộng lớn.

Link:www.catvangjsc.vn/kien-truc-doc-dao-cua-toa-thap-uyen-uong-doc-nhat-the-gioi/
--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Website: dulichbenvung.vn/
👉Facebook: www.facebook.com/dulichbenvung
👉Youtube: www.youtube.com/channel/UCPrhYLUyOc54NFNdhrOrlHQ







 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: