Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Độc đáo Chùa Thuyền (Wat YanNawa) tại Thái Lan
Độc đáo Chùa Thuyền (Wat YanNawa) tại Thái Lan

28/4/2021
 
Ở Bangkok có một ngôi chùa rất độc đáo và linh thiêng, đó là Wat YanNawa, tiếng Việt có nghĩa là Chùa Thuyền. Với kiến trúc đặc sắc và lạ mắt, ngôi chùa là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Thái Lan.
Thông tin chung về chùa Thuyền Wat YanNawa

Địa chỉ: 40 Charoen Krung Road, Yan Nawa, Sathon, Bangkok 10120, Thái Lan
Điện thoại: +66 2 672 3216
Giờ mở cửa: Mở cửa hàng ngày từ 6:00 đến 20:00

Lịch sử hình thành Wat YanNawa
- Năm 1350: Ngôi chùa được xây dựng, lấy tên là Wat Kok Khwai. Ban đầu đây chỉ là những bảo tháp để thờ cúng.
- Năm 1767: Ngôi chùa được đổi tên là Wat Kok Krabue.
- Thời Vua Rama III (1824-1851): Ông cho xây dựng bao quanh phía dưới hai bảo tháp một con thuyền Trung Quốc, hai bảo tháp tượng trưng cho cột buồm. Lý do Vua Rama III cho xây dựng con thuyền Trung Quốc là để nhắc nhở người dân Thái Lan nhớ về những con thuyền mang lại sự thịnh vượng cho đất nước, do có sự giao thương với các thương nhân người Trung Quốc đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan lúc bấy giờ. Sau khi hoàn thành ngôi chùa, Vua Rama III cũng đổi tên công trình này thành chùa thuyền Wat YanNawa và ngôi chùa mang tên đó cho đến tận ngày nay.
Toàn cảnh Chùa Thuyền Wat YanNawa

Đặc điểm Chùa Thuyền
 

Wat YanNawa có hình dáng như một con thuyền buôn Trung Hoa nhưng kiến trúc chùa và trang trí mang đậm chất Thái Lan với các mái cao vút theo phong cách thời Ayuthaya. Tại đây còn có bức tượng nhà vua Rama I đứng oai phong, gợi cho không khí trong chùa thêm trang nghiêm, huyền bí.
Chùa không quá lớn, bên trong chùa bày trí cũng khá đơn giản. Chùa thờ phật và rất nhiều bình xá lợi. Xá lợi là những vật còn lại sau khi hỏa táng xác các nhà sư. Xá lợi có nhiều kích cỡ khác nhau, từ to bằng hạt đậu, hạt lạc đến ngón tay út. Màu sắc xá lợi cũng rất đa dạng, có viên trong suốt, có viên màu ngà, viên màu xanh, viên màu đỏ huyết dụ hay có viên lại trắng như pha lê… Xá lợi có nhiều hình thù khác nhau, viên thì tròn, viên thì hình đa giác, viên thì hình ô voan. Xá lợi muôn hình vạn trạng như vậy, bởi lẽ nó là hiện thân cho thời gian tu hành cũng như thứ bậc đắc đạo khác nhau của từng nhà sư.
Bàn thờ trong Chùa Thuyền cũng chỉ đơn giản với hoa và hương. Người đi lễ vô cùng thành kính, trang nghiêm. Họ có thể xin tịnh về một viên xá lợi để cầu may mắn, bình an. Ngoài ra, người đi lễ còn có thể xin nhà sư niệm kinh xá tội và ban nước thơm, xin quẻ hoặc chạm tay xin sức mạnh từ đức phật...  
Phía sau ngôi chùa là một dòng sông lớn và có một bến tàu ngay đây. Theo như lời kể của những người dân, Hoàng hậu và khách đến lễ chùa thường phóng sinh cá, do đó khúc sông này có rất nhiều cá. Nếu đứng ở bến tàu rải thức ăn xuống sông, ta có thể thấy hàng nghìn con cá nổi lên tranh nhau thức ăn, đen cả một khúc sông trông rất thú vị.
Trên bờ phía sau chùa, chim chóc dày đặc và rất thân thiện, chúng đậu ngay sát các du khách không hề sợ hãi.

Tượng Vua Rama I ở Wat YanNawa

Câu chuyện linh thiêng về Wat YanNawa
 
Đối diện với Chùa Thuyền là một cao ốc đã bỏ hoang. Người dân ở đây kể rằng, khoảng năm 1995, có một thương gia Ả Rập đã đầu tư để xây dựng tại khu đất đó một khách sạn 40 tầng. Vị trụ trì tại chùa đã khuyên ông ta nên hủy bỏ dự án này, vì nếu xây lên thì chùa sẽ bị khuất ánh mặt trời, vị trụ trì cũng cho hay, ngôi chùa có luồng nguyên khí rất mạnh nên có thể xảy ra sự cố.
Bất chấp sự can ngăn của vị trụ trì, người tỉ phú vẫn muốn thực hiện dự án cho bằng được. Khi tòa nhà vừa xây cao hơn đỉnh tháp của ngôi chùa, mọi chuyện không may bất ngờ ập đến gia đình người tỉ phú này, riêng bản thân ông thì qua đời vì tai nạn ô tô. Người nhà của ông quá hoảng sợ và muốn bán lại khu đất này nhưng từ đó đến nay chưa ai dám mua.
Câu chuyện có thật này càng tô đậm thêm sự linh thiêng của ngôi chùa, thu hút rất nhiều phật tử và du khách đến đây hành hương và tham quan.

Xá lợi ở Wat YanNawa

Cách thức di chuyển đến Wat YanNawa
 
Để đến thăm Chùa Thuyền, cách dễ nhất là đi bằng tàu điện trên không BTS hoặc đi thuyền trên sông – hai phương tiện di chuyển phổ biến và độc đáo ở Bangkok.
Nếu đi bằng tàu điện trên không BTS, từ khách sạn bạn ra trạm tàu điện gần nhất và mua vé đến trạm Sapan Taksin. Đến nơi bạn cứ thong thả bách bộ đến Wat YanNawa, vì ngôi chùa chỉ cách đó khoảng 100m.
Nếu đi bằng thuyền, bạn có thể chọn hãng Chao Phraya Express Boat rất phổ biến, giá khoảng 15 BTH, đến bến sông Sathorn Pier, rồi thả bộ đến Chùa Thuyền cách đó không xa.
Chùa Thuyền là một trong những nơi để du khách có thể khám phá nét đẹp văn hóa Phật giáo của Thái Lan. Trong không khí trang nghiêm và linh thiêng, du khách như được thanh tẩy, gột bỏ những phiền muộn, cầu xin may mắn, bình an cho bản thân mình và người thân.
Để có được dịch vụ tốt nhất với giá rẻ, quý khách đừng chần chờ đặt tour du lịch Thái Lan, đây là cơ hội tốt để quý khách có thể đến thăm ngôi Chùa Thuyền độc đáo và linh thiêng nhất của xứ sở chùa Vàng.

Link: tour.dulichvietnam.com.vn/diem-den/bangkok/doc-dao-chua-thuyen-wat-yannawa-tai-thai-lan.html
--------------------------------------------------
LIÊN HIỆP KHOA HỌC PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG (STDe)
👉Địa chỉ: Tầng 2, toà nhà An Bình, số 1, ngõ 43 Kim Đồng, Hoàng Mai, Hà Nội
👉Website: dulichbenvung.vn/
👉Facebook: www.facebook.com/dulichbenvung
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: