Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất thử thách du khách đến Ấn Độ Những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất thử thách du khách đến Ấn Độ
Trải nghiệm qua đêm tại nhà người Hobbit Trải nghiệm qua đêm tại nhà người Hobbit
Xem Tiếp...
Những khách sạn độc đáo ngắm bắc cực quang tuyệt đẹp
Những khách sạn độc đáo ngắm bắc cực quang tuyệt đẹp

26/3/2021
 
Bắc cực quang là một hiện tượng thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp và kỳ thú. Nhưng không phải ai cũng may mắn được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc lộng lẫy nhất của thiên nhiên.
Đã có rất nhiều người đến vùng cực Bắc hàng tháng trời chỉ để săn được bắc cực quang. Tuy vậy, thời nay, với sự xuất hiện của hàng loạt khách sạn - resort ở những vùng hay xuất hiện bắc cực quang, nhiệm vụ săn ánh sáng xanh không còn làkhó khăn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt phòng, đến những khách sạn – resort đó, rồi nằm chờ bắc cực quang xuất hiện.

1. Hotel Kaklauttanen, Lapland, Phần Lan



Khách sạn Kaklauttanen nhìn giống những con rùa
 
Khách sạn Kaklauttanen giống như được lôi ra từ phim khoa học viễn tưởng. Khách sạn gồm nhiều phòng giống như những con rùa nằm liên kề nhau. Mai rùa được làm từ kính, không bị bám hơi nước dù trời có lạnh tới mức nào đi nữa; đảm bảo, khách có thể nhìn thấy bắc cực quang bất cứ lúc nào nó xuất hiện. Mỗi phòng có một giường ngủ thoải mái, một phòng tắm tiện nghi. Năm nay, những lều kính đó sẽ được mở từ 22/8 đến 31/10, với mức giá 336 USD đến 579 USD cho phòng đôi và  258 USD đến 399 USD cho một phòng đơn.

2. Hotel Ranga, Iceland

 


Hotel Ranga là một khách sạn cho bạn lựa chọn
để xem hiện tượng bắc cực quang
 
Ranga nằm cách Reykjavik 2 giờ lái xe,  địa điểm xuất hiện nhiều bắc cực quang. Khách sạn 4 sao này là địa điểm lý tưởng để ngắm trọn vẹn sự huyền ảo của ánh sáng xanh, từ tháng 9 đến tháng 5. Khách có thể ngâm nước nóng trong lúc đợi bắc cực quang xuất hiện. Còn nếu sợ mình bận gì đó có thể bỏ lỡ bắc cực quang, bạn có thể nhờ nhân viên gọi mỗi khi hiện tượng thiên nhiên kỳ diệu đó xuất hiện. Bạn có thể chọn phòng nhìn ra sông East Ranga hoặc núi lửa Helka. Giá phòng có tăng hoặc giảm nhẹ, tùy thời điểm. Phòng đơn: có giá từ 232 euro, phòng đôi: có giá từ 266 euro.

3. Treehotel, Lapland, Thụy Điển



Khách sạn Treehotel, Lapland được thiết kế giống tổ chim
 
Nếu bạn là người yêu thích sự hoang dã như thích sống trong một cái tổ chim thì hãy lựa chọn khách sạn Harad. Khách sạn nằm giữa rừng thông này là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh, khi bắc cực quang buông xuống con sông Lule. Những ai từng chiêm ngưỡng bắc cực quang tại những phòng khách sạn độc đáo tại Harad đều cho rằng, họ đã nhìn thấy thiên đàng. Ngoài phòng kiểu tổ chim, họ còn phòng kiểu cabin treo trên cây và UFO dựng giữa trời đất. Phòng cabin, tổ chim, kính lập phương, UFO cho 2 người: 516 euro, phòng tổ rồng: 790 euro.

4. Sorrisniva, Na Uy



Phòng của khách sạn này được làm như những chiếc lều
 
Phòng của khách sạn này được làm như những chiếc lều theo kiểu của lều lavvo truyền thống của người bản địa, dựng dọc nhánh sông Alta. Những vật dụng bên trong phòng như giường ngủ, gương…đều được làm từ băng. Khách sẽ được nghỉ ngơi và sinh hoạt như người địa phương. Những chiếc lều năm giữa vùng đất Finnmark Plateau, du khách sẽ quây quần bên đống lửa ấm áp ngoài trời, vừa chuyện trò, vừa chờ đợi bắc cực quang xuất hiện. Phòng đơn có giá từ 248 euro trở lên, tùy thời điểm.

5. Lyngen Lodge, Na Uy



Khách sạn có mái cỏ nép dưới dãy núi Lyngen Alps này luôn là địa điểm ưa thích
của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp chuyên săn bắc cực quang

Sự kỳ ảo và siêu thực của hàng dải ánh sáng xanh được nhân lên gấp bội khi cộng hưởng với dãy Lyngen cô độc và dãy khách sạn bằng gỗ ấm áp. Bên cạnh đó, trong lúc chờ bắc cực quang xuất hiện, bạn có thể tham gia nhiều trò phiêu lưu mạo hiểm khác với tuyết như trượt tuyết, chèo thuyền trên tuyết, trekking…Giá mỗi người vào khoảng 206 euro/đêm.

6. Svinoya Rorbuer, Na Uy



Svinoya Rorbuer với những ngôi nhà liền nhau xinh xắn

Khách sạn được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Rorbu của đảo Lofoten, gồm những cabin xinh xắn màu nâu yên bình nằm cạnh nhau. Dù khách sạn nằm giữa vùng quanh năm gió tuyết, nhưng bạn không đơn độc, từ cửa sổ khách sạn, bạn có thể ngắm thị trấn Nordic. Khách sạn còn tổ chức những lớp học nướng barbecue theo cách của người địa phương ở bãi biển. Ngoài dãy phòng nằm kề nhau, Svinoya Rorbuer còn có căn hộ tách biệt. Khách sạn có giá khá mềm, từ 114 euro đến 462 euro/đêm, tùy thời điểm, tùy loại phòng.

7. Levin Iglut, Phần Lan



Levin Iglut thiết kế độc đáo, mỗi lều đều có bồn tắm nước nóng
 giúp du khách thoải mái thư giãn
 
Phòng hình con nhộng, với phần nền nhà và tường thấp chìm dưới đất, trần làm bằng thủy tinh, để có thể quan sát bắc cực quang một cách rõ ràng và tiện lợi nhất. Ngoài ra, còn có lều vải với những đống lửa công cộng. Mỗi lều có một bồn tắm nước nóng được đặt ở bên ngoài, giúp du khách vừa có thể xả stress vừa ngắm nhìn toàn cảnh đồi núi chập chùng chung quanh. Phòng có giá từ 290 euro đến 493 euro, tùy loại.

8. Nellim Wilderness Hotel, Phần Lan



Khách sạn Nellim Wilderness Hotel giống hình lô cốt
 
Phòng của khách sạn này có hình dáng khá đặc biệt, trông như một lô cốt, với phần đầu trông giống chiếc bong bóng, còn phần đuôi giống một đường hầm bê tông. Mỗi lô cốt gồm 2 giường và một nhà vệ sinh. Phần bong bóng trong suốt, giúp khách dễ dàng phát hiện và nhìn ngắm bắc cực quang mỗi khi nó xuất hiện. Ngoài những phòng lô cốt biệt lập vừa kể trên, khách sạn còn có ngôi nhà gỗ riêng biệt theo phong cách bản địa.

9. Blachford Lake Lodge, Canada



Đây là nơi vợ chồng hoàng tử nước Anh đã nghỉ lại trong chuyến
công du đến Canada năm 2011
 
 Mỗi lều đều có một bồn tắm nước nóng ở sàn, nhìn toàn cảnh khách sạn. Nếu không thích vừa tắm táp vừa ngắm tuyết, bạn có thể bước ra khỏi lều, quây quần quanh bếp lửa, vừa tận hưởng không khí bình yên của xứ tuyết, vừa đợi bắc cực quang ló dạng. Theo khách sạn, muốn ngắm nhìn quang cảnh hoành tráng của những dải ánh sáng xanh, bạn nên đặt phòng ở đây từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 10, hoặc từ giữa tháng 12 đến giữa tháng tư. Giá trung bình: 690 euro đến 1292 euro, tùy thuộc vào loại phòng/nhà.

10. Aurora Borealis Lodge, Alaska

 


Khách sạn nằm trên đồi giúp du khách dễ dàng quan sát
hiện tượng bắc cực quang
 
Mục đích chính của khách sạn dùng để làm gì: chiêm ngưỡng bắc cực quang. Khách sạn chỉ nằm trên đồi gần Fairbank có 2 loại nhà chính: Cedar Lodge và Logan’s Chalet. Cedar Lodge gồm 2 tầng: tầng dưới có 2 phòng, tầng trên cũng có 2 phòng. Ngoài ra, mỗi phòng còn có bếp và phòng tắm riêng. Logan’s Chalet có 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm; thích hợp cho gia đình, nhóm bạn. Giá phòng từ 203 euro trở lên.
(Theo NDH)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: