Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Cửa hàng tiện lợi bất tiện nhất thế giới, nằm lơ lửng ở vách đá Cửa hàng tiện lợi bất tiện nhất thế giới, nằm lơ lửng ở vách đá
Ngôi nhà bóng bay nổi tiếng trong phim hoạt hình sắp 'trình làng' Ngôi nhà bóng bay nổi tiếng trong phim hoạt hình sắp 'trình làng'
Xem Tiếp...
VẺ ĐẸP TỰA CỔ TÍCH CỦA NHỮNG NGÔI LÀNG BÌNH YÊN NHẤT NƯỚC PHÁP
VẺ ĐẸP TỰA CỔ TÍCH CỦA NHỮNG NGÔI LÀNG BÌNH YÊN NHẤT NƯỚC PHÁP

25/2/2021
 
Những ngôi nhà cổ xếp sát nhau trên vách đá và hướng ra bờ sông Lot thơ mộng khiến làng Saint-cirq Lapopie trở thành điểm đến trong mơ của mọi du khách.
 
"Kinh đô ánh sáng" Paris là nơi ai cũng phải đến ít nhất một lần trong đời, nhưng đó chỉ là điểm khởi đầu trong chuyến du lịch lý tưởng tới nước Pháp. Một trong những sai lầm phổ biến bạn có thể gặp phải là giới hạn hành trình khám phá một quốc gia tại thủ đô của nó mà không để ý tới những điểm đến tiềm năng khác. Những ngôi làng dưới đây có thể khiến bạn phải sắp xếp lại toàn bộ kế hoạch ghé thăm đất nước châu Âu hoa lệ này.

1. Eguisheim, Alsace

Eguisheim, điểm dừng trên con đường rượu vang vùng Alsace, là lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ ai dễ mềm lòng trước khung cảnh thiên nhiên đầy mê hoặc. Ngôi làng có tất cả vẻ đẹp quyến rũ mà bạn mong đợi ở vùng nông thôn nước Pháp: những con đường nhỏ hẹp giữa hai dãy nhà khung gỗ; giàn dây leo bám trên bờ tường một cách duyên dáng; những cửa hàng bán thịt, pho mát, hàng hóa địa phương; và lịch sử hàng nghìn năm được lưu dấu trong các di tích lịch sử nằm rải rác.

nước Pháp

Thiết kế gồm nhiều khung gỗ khiến ngôi làng có vẻ đẹp rất cổ điển. Ảnh: Traveliero
Năm 2013, Eguisheim được chính người Pháp bầu chọn là ngôi làng Pháp được yêu thích nhất, do đó bạn nhất định sẽ không hối hận khi vượt đường xa tới đây. Cách thủ đô Paris khoảng 500 km, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa, máy bay, ôtô tự lái hoặc xe bus.
 
2. Saint-cirq Lapopie, Lot

Tọa lạc ở tỉnh Lot vùng tây nam nước Pháp, làng Saint-cirq Lapopie khiến mọi du khách ngỡ ngàng khi vừa đặt chân đến. Những ngôi nhà kiến trúc cổ điển xếp san sát trên một vách đá, cùng hướng mặt về phía sông Lot. Vị trí độc đáo, bầu không khí tĩnh lặng cùng lịch sử phong phú từ thời Trung cổ khiến ngôi làng trở nên vô cùng cuốn hút.

nước Pháp

Vị trí độc đáo của ngôi làng. Ảnh: Shutterstock
 
Nếu thích đi bộ đường dài, bạn có thể ghé thăm Saint-cirq Lapopie như một điểm dừng chân trên tuyến đường hành hương Santiago de Compostela đi qua nước Pháp. Hãy dành đủ thời gian để khám phá những ngõ ngách thú vị trong ngôi làng, thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp của dòng sông Lot bình yên. Điểm cuối của hành trình là Nhà thờ chính tòa Santiago de Compostela ở Tây Ban Nha.

3. Kerhinet, Loire-Atlantique
 
Một ngôi nhà mái tranh sẽ chẳng có gì đáng thu hút, nhưng một ngôi làng được dựng lên từ nhiều ngôi nhà mái tranh và áp dụng chính sách cấm xe hơi nghiêm ngặt lại dễ khiến người ta trầm trồ. Đó chính xác là những gì bạn sẽ tìm thấy ở Kerhinet, ngôi làng xinh xắn được ví như bảo tàng ngoài trời ở Thung lũng Loire, tỉnh Loire-Atlantique.

nước Pháp

Làng Kerhinet có vỏn vẹn 18 ngôi nhà. Ảnh: Shutterstock
Tuy diện tích vô cùng khiêm tốn với tổng cộng 18 ngôi nhà xây bằng đá, lợp mái tranh, Kerhinet vẫn là điểm đến du lịch được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Chaumiere des Saveurs et Artisanat (Flavor and Craft House) là nơi các thợ thủ công bày bán đủ thứ cho du khách, từ tác phẩm nghệ thuật, đồ trang sức đến muối thu hoạch tại địa phương, rượu táo và các mặt hàng thủ công khác. Nếu ghé thăm nơi đây vào mùa hè, bạn đừng quên nếm thử các đặc sản tại chợ phiên thứ năm hàng tuần.  


4. Assignan, Hérault

Nếu có bất cứ nơi nào ở Pháp được báo chí quan tâm nhiều như thủ đô Paris, đó nhất định phải là một địa danh ở miền nam. Thành phố Cannes và Saint-Tropez luôn được chú ý nhiều nhất, nhưng toàn bộ khu vực bờ biển phía nam với vẻ đẹp tự nhiên, giá trị lịch sử, ẩm thực phong phú và rượu vang trứ danh cũng rất đáng để được cho vào lịch trình của bạn. Làng Assignan cũng không ngoại lệ và nó đã dần trở thành điểm đến của những người sành ăn.

nước Pháp

Làng Assignan. Ảnh: Dis-Leur
Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt những vườn nho trải dài khắp vùng nông thôn, những con đường đất quanh co phù hợp cho chuyến dạo chơi bằng xe đạp. Nếm rượu vang chắc chắn là trải nghiệm không nên bỏ lỡ. Bạn có thể đến các quán rượu truyền thống và nhà hàng địa phương để thưởng thức món ngon theo công thức độc đáo trong khi nhấm nháp một số loại rượu ngon nhất nước Pháp.

5. Noyers sur Serein, Bourgogne

Noyers sur Serein là một cụm kiến trúc thời trung cổ với những ngôi nhà khung gỗ và những con đường lát đá cuội. Ngôi làng tổ chức các hội chợ nấm truffle nổi tiếng vào tháng 11, trong đó các món ngon khác có nguồn gốc địa phương cũng thu hút du khách từ khắp nơi trên cả nước.

nước Pháp

Vẻ đẹp nhuốm màu thời gian. Ảnh: Shutterstock
Nằm trên bờ sông Serein, cách thủ phủ rượu vang trắng Chablis không xa, khu vực trung tâm của ngôi làng đã tồn tại từ thế kỷ 15 và đến nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn. Do đó, khi bước lang thang trên đường làng, bạn sẽ có cảm giác như mình đang thực hiện chuyến du hành ngược thời gian. Noyers sur Serein sở hữu hơn 50 di tích lịch sử, và một số địa danh nổi tiếng như Tu viện Fontenay cũng tọa lạc ngay bên ngoài ngôi làng.


6. Estaing, Aveyron

Ngôi làng Estaing ở tỉnh Aveyron đẹp như bước ra từ truyện cổ tích. Những pháo đài Gothic và ngọn đồi thoai thoải có thể là những gì xuất hiện trong tấm bưu thiếp bạn thường xem. Một ngày ở Estaing, bạn có thể nhẩn nha tận hưởng cuộc sống bằng việc dạo bước trên cây cầu đá và ngắm nhìn khung cảnh lâu đài mộng mơ, hoặc tổ chức một buổi picnic ven sông đầy ngẫu hứng.

nước Pháp

Làng Estaing trong ánh nắng rực rỡ. Ảnh: Shutterstock
Cây cầu đá mang tính biểu tượng với các chi tiết bằng sắt rèn đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1998 vì giá trị lịch sử của nó (là một phần của tuyến đường Santiago de Compostela). Các địa điểm đáng chú ý khác ở Estaing bao gồm lâu đài từ thế kỷ 15 nhìn xuống toàn bộ ngôi làng, các công trình nhà ở theo phong cách Phục hưng và Nhà thờ Saint-Fleuret, nơi có những tác phẩm điêu khắc đá ấn tượng và tranh kính tinh xảo.

7. Rochefort-en-Terre, Bretagne

nước Pháp

Hoa phong lữ tô điểm cho ngôi làng. Ảnh: Shutterstock
Ngôi làng ở phía tây bắc nước Pháp là một trong những điểm nổi tiếng nhất vùng Bretagne. Vẻ đẹp của nó là điều không thể phủ nhận, gồm những ngôi nhà bằng đá granite phủ đầy hoa phong lữ. Nhiều loài hoa khác cũng đua nhau khoe sắc từ mọi ngóc ngách, do vậy cả ngôi làng lúc nào cũng như đang bừng nở và trà đầy sức sống. Ngoài lâu đài Château de Rochefort-en-Terre, bạn cũng có thể dạo chơi ở quảng trường trung tâm, ghé thăm Nhà thờ Notre-Dame-de-la-Tronchaye từ thế kỷ 16 và Bảo tàng Naia - nơi trưng bày hơn 200 tác phẩm nghệ thuật hiện đại.
Nguồn: (internet)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: