Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá đèo Furka - cung đường đẹp nhất dãy núi Alps Khám phá đèo Furka - cung đường đẹp nhất dãy núi Alps
7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Xem Tiếp...
Tòa nhà hình lốc xoáy ở Oklahoma
Tòa nhà hình lốc xoáy ở Oklahoma

29/12/2020
 
(NDH) Mặc dù ở dạng tĩnh nhưng do tòa nhà có hình dạng xoắn, nên nhìn từ xa nó sẽ giống như một cơn lốc xoáy đang chuyển động.

Nằm trên một vùng gọi là Hành lang Bão tố ("Tornado Alley") kéo dài từ Nam Dakota xuống Texas, nơi thường hay xảy ra những trận lốc xoáy dữ dội, bình quân mỗi năm, tiểu bang Oklahoma (Mỹ) phải hứng chịu 54 cơn lốc xoáy, một trong những nơi chịu nhiều lốc xoáy nhất thế giới.


 
Lấy cảm hứng từ hiện tượng thiên nhiên này, Kinslow, Keith & Todd (KKT), một công ty thiết kế địa phương đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một tòa tháp hình lốc xoáy ngay tại quận Tulsa, Oklahoma mang tên Tulsa Tornado Tower với cả một nhà hàng và trung tâm nghiên cứu khí tượng thủy văn.

Ý tưởng tòa nhà độc đáo này được ra đời sau khi tờ báo Tusla People khởi động một cuộc thi giữa các công ty kiến trúc cho ra những ý tưởng nhằm tái kiến thiết thành phố.



Bãi đỗ xe này có thể sẽ được thay thế bằng một tòa nhà đặc biệt

Theo bản thiết kế, tòa nhà sẽ được xây dựng trên nền một khu garage xe, có chiều cao khoảng từ 76 đến 91m, các bức tường bao quanh đều được làm bằng kính.


Tòa nhà sẽ được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau
 
Tuy ở dạng tĩnh nhưng do tòa nhà có hình dạng xoắn, nên nhìn từ xa nó sẽ giống như một cơn lốc xoáy đang chuyển động. Tại đây sẽ có các phòng học nằm ở tầng trệt trong khi các tầng trên sẽ dành cho trung tâm nghiên cứu khí tượng thủy văn với một đài quan sát, phòng thí nghiệm, bảo tàng thời tiết cùng một ban công lớn. Ngoài ra, tòa nhà còn có một nhà hàng sang trọng nằm ở tầng thượng.



Khá nhiều nhà đầu tư đã bày tỏ sự quan tâm và muốn biết tòa tháp "concept" thành hiện thực
Mặc dù có cấu trúc đặc biệt nhưng KKT cho biết, tòa nhà sẽ được xây dựng với kỹ thuật giống như các tòa nhà cao tầng khác trong khu vực, do đó chi phí sẽ không quá lớn trong khi vẫn đảm bảo vấn đề an toàn. Công ty thiết kế này cũng tiết lộ, hiện đã có một số nhà đầu tư và ngân hàng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến dự án, do đó, nhiều khả năng tòa nhà lốc xoáy sẽ trở thành hiện thực trong tương lai gần.
Bảo An

 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: