Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Cảnh quan bảo tàng gốm sứ tại Trung Quốc có gì độc đáo
Cảnh quan bảo tàng gốm sứ tại Trung Quốc có gì độc đáo

7/10/2020
 
Dự án xây dựng một bảo tàng gốm sứ tại Đại Liên, Trung Quốc được thiết kế bởi kiến trúc sư Casanova + Hernandez . Công trình có gì đặc biệt cho phần cảnh quan bảo tàng. Mời bạn cùng chiêm ngưỡng.

Cảnh quan bảo tàng gốm sứ tại Trung Quốc có gì độc đáo
Sự mở rộng đô thị của Jinzhou, một thành phố có ba triệu dân nằm cách Bắc Kinh chưa đến 500 km về phía đông bắc, đã được khớp nối bằng cách tạo ra một công viên công cộng lớn mới 176 ha trong một khu vực khai hoang từ biển. Trong giai đoạn đầu tiên, công viên tổ chức Triển lãm nghệ thuật cảnh quan thế giới Kim Châu 2013 và một khi hội chợ triển lãm đóng cửa, khu vực này sẽ trở thành công viên trung tâm của sự phát triển đô thị mới.



20 nhà thiết kế quốc tế đã được giao nhiệm vụ thiết kế 20 dự án trong một chu vi hình tròn có thể so sánh ở các vị trí khác nhau của công viên liên kết chương trình và bản sắc của các thiết kế với nền tảng văn hóa của các nhà thiết kế.



Thiết kế của hội chợ triển lãm dựa trên nghịch lý là toàn cầu hóa, mặc dù nó thường gắn liền với sự hủy hoại bản sắc văn hóa địa phương, cũng có thể tạo ra một loại bản sắc. Dự án Công viên Mosaic vượt xa điều đó và nhằm mục đích tạo ra một liên kết giữa người dân và địa điểm, mang lại ý nghĩa rộng hơn cho địa phương.



Việc sử dụng các mảnh gốm địa phương bị vỡ có màu khác nhau để vật chất hóa vỉa hè và ghế dài của công viên và cho các mặt tiền của bảo tàng gốm sứ gợi lên truyền thống mosaic lan rộng khắp châu Âu bởi Đế chế La Mã và điều đó đã phát triển cùng với lịch sử cho đến ngày nay mang đến các giải pháp kỹ thuật như kỹ thuật trecandís được sử dụng bởi các kiến ​​trúc sư hiện đại người Catalan.



Mặt khác, hình khối của công viên được lấy cảm hứng từ lớp men nứt của đồ sứ Trung Quốc được phát triển từ thế kỷ thứ 10 trong thời nhà Tống trong các mảnh gốm Ru Ware và Ge Ware. Công viên Mosaic và Bảo tàng gốm nhắc nhở người dân rằng khu vực Cẩm Châu từng là nơi sản xuất gốm sứ, mặc dù truyền thống này đã bị mất trong nhiều thế kỷ, ngày nay đã bị lãng quên.



Những mảnh gốm sứ được lát lên bề mặt ngoài của tòa bảo tàng tạo ra những khối đa sắc màu.



Cảnh quan bên ngoài bảo tàng trở thành công viên hoa dành cho người dân địa phương có thể đến vui chơi và thưởng thức hoa.



Lối đi và ghế ngồi cũng được lát những mảnh gốm sứ thành những mảng màu sắc khác nhau.


 
Nguồn: Greenmore.vn
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: