Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Đền Hoa Sen - Kiến trúc độc đáo của Ấn Độ
Đền Hoa Sen - Kiến trúc độc đáo của Ấn Độ                                                              

3/9/2020
 
Đền Hoa Sen nổi tiếng là kiến trúc đền đài ấn tượng của đất nước Ấn Độ. Hình ảnh của đóa hoa sen vươn trên mặt hồ, cánh hoa bung nở chính là cảm hứng xây dựng của ngôi đền này.

Giới thiệu đền Hoa Sen
Đền Hoa Sen hay còn được biết là đền Lotus ( Đền Liên Sen), tọa lạc ở Kalkaji thuộc phía nam thủ đô New Delhi, nơi thờ Mẫu (đạo Bahui) của tiểu lục địa Ấn Độ.

Đền Hoa Sen

Toàn cảnh ngôi đền Hoa Sen

Ngôi đền được thiết kế dựa theo hình ảnh đóa hoa sen. Những cánh hoa cách điệu ôm lấy búp cũng chính là mái vòm xung quanh ngôi đền, cũng có khi cánh sen lại hóa thành hồ nước. Chính bởi những mới lạ này mà đền Lotus được xem như kỳ quan sáng tạo trong kiến trúc Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung. Mỗi ngày đón hơn 150 nghìn lượt khách quan ghé thăm.

Kiến trúc đền Hoa Sen
Công trình độc đáo này được thiết kế bởi kiến trúc sư Canada gốc Iran tên là Faribo Sahba, dành 10 năm để lên ý tưởng, hình thành và thi công. Ngôi đền cao 35 met, chiếm diện tích khoảng 105 ngàn m2 với sức chứa lớn nhất lên tới 2500 người. Ngay sau khi xuất hiện năm 1987, đền Lotus được xếp vào hạng mục 3 kiến trúc độc đáo, lớn nhất của thế giới.

Đền Hoa Sen

Lotus - Bông sen nổi bật giữa hồ
 
Việc thi công Đền Hoa Sen phải sử dụng đến hơn 800 kỹ sư, kỹ thuật viên các nghệ nhân và công nhân giúp sức, kéo dài từ năm 1976 đến năm 1987. Công trình được xây dựng chủ yếu bằng đá cẩm thạch, xi măng, cát và đô lô mit. 27 tảng đá cẩm thạch khổng lồ gắn kết với nhau.

Với kết cấu phức tạp, 3 dãy liên kết nhau, mỗi dãy là 9 cánh hoa sen tạo hình như thật cũng là 9 lối vào ngôi đền này. Trên các thành cánh hoa, tường và cột trần đều được chạm khắc tinh xảo đến từng chi tiết, hình ảnh bông hoa sen trắng xuất hiện ở khắp nơi trong ngôi đền.

Đền Hoa Sen

Kiến trúc bên trong ngôi đền Hoa Sen

Hệ thống 9 hồ nước xung quanh được thiết kế hình chiếc lá xanh bao bọc đóa hoa, nhờ đó nhìn toàn cảnh công trình này, du khách sẽ choáng ngợp bởi hình ảnh bông hoa sen đang thì nở rộ trên mặt hồ. Vào ban đêm khi hệ thống điện của Lotus thắp lên, cả đóa sen phản chiếu trên mặt hồ, tạo thành một cụm sen lung linh huyền ảo.

Đền Hoa Sen

Khuôn viên của ngôi đền cũng được quy hoạch cây cối bao quanh xanh mát, vì vậy nơi đây là điểm du lịch Ấn Độ cực hấp dẫn, mọi người đến đây tìm sự yên tĩnh, tách biệt với sự đông đúc, náo nhiệt thường thấy ở thủ đô New Delhi.

Đền Hoa Sen

Khuôn viên xanh mát xung quanh ngôi đền Hoa Sen
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: