Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá đèo Furka - cung đường đẹp nhất dãy núi Alps Khám phá đèo Furka - cung đường đẹp nhất dãy núi Alps
7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Xem Tiếp...
Khách sạn nổi lấy cảm hứng phim James Bond
Khách sạn nổi lấy cảm hứng phim James Bond                                                              

20/8/2020

Sau 15 năm thiết kế và phát triển mô hình khách sạn nổi chạy bằng năng lượng mặt trời, hiện giá mỗi đêm nghỉ tại Anthénea là 336 USD.



Anthénea là khách sạn nổi hạng sang đầu tiên trên thế giới thân thiện môi trường khi sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động. Không phải một tòa nhà lớn, khách sạn này được chia làm nhiều căn suite riêng đặt nổi ở ngoài khơi bờ biển Brittany, miền tây nước Pháp.



Diện tích mỗi căn suite rộng khoảng 5 m2, gắn các tấm pin mặt trời để thu năng lượng, và có chứng nhận về xử lý nước thải trước khi đổ ra đại dương. Hình dáng bên ngoài của căn phòng nổi hình tròn, khá giống đĩa bay của sinh vật ngoài hành tinh. Theo kiến trúc sư Jean-Michel Ducancelle, thiết kế độc đáo của Anthénea được ông lấy cảm hứng từ tập "The spy who loved me" (1977) nằm trong series phim về điệp viên 007 James Bond.



Du khách đặt phòng sẽ được trải nghiệm vẻ thanh bình ở dải bờ biển Côte de Granit Rose, thuộc phía bắc vùng Brittany. Công ty chủ quản dành khoảng 15 năm qua để thiết kế và phát triển mô hình khách sạn nổi này.



Khách sạn nổi sử dụng động cơ điện giúp các căn suite có thể định vị, di chuyển trên biển, và nổi liên tục dựa vào nguồn điện thu từ 5 tấm pin
mặt trời.



Không gian bên trong của căn suite là gian ngủ với giường đôi và khu vực ghế ngồi có cửa kính nhìn xuống phía dưới biển. Mọi góc trong căn phòng được tận dụng triệt để và các vật dụng nội thất đều có hình tròn từ chậu rửa, đèn, giường tới các ghế ngồi.



Nếu ngồi tầng dưới, du khách có thể quan sát được các sinh vật biển cũng như bạn bè mình đang bơi lội bên ngoài.



Điểm đặc biệt, du khách hoặc chủ nhân có thể tự di chuyển căn suite của mình từ điểm này tới điểm khác. Do đó Anthénea được xem như phiên bản nhà thuyền hiện đại. Nếu thuê để nghỉ dưỡng, du khách tốn 336 USD cho một đêm, nếu mua để sở hữu giá một căn 535.000 USD.
Khánh Trần (theo Insider)
Ảnh và video: Anthénea.


 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: