Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Xem Tiếp...
Độc đáo nhà hàng nướng thịt trên miệng núi lửa - El Diablo
Độc đáo nhà hàng nướng thịt trên miệng núi lửa - El Diablo                                                              

18/8/2020
 
Tận dụng nguồn nhiệt lượng từ miệng núi lửa đã tắt, nhà hàng El Diablo ở Tây Ban Nha đã dùng nó để nướng đồ ăn cho thực khách.
Nhà hàng El Diablo thuộc đảo Lanzarote, Tây Ban Nha, là một trong những nhà hàng độc đáo nhất thế giới. Tại đây, thay vì nướng thịt bằng than hay bếp điện thông thường, các đầu bếp tài năng ở đây đã tận dụng một miệng núi lửa đang hoạt động làm bếp nướng. Tuy đã tắt nhưng phần nhiệt lượng tỏa ra từ miệng núi lửa vẫn âm ỉ. Nhà hàng El Diablo đã tận dụng điều này để nướng đồ ăn và phục vụ thực khách.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet
Tuy nhiên, đây không hẳn là miệng núi lửa phun trào nham thạch. Nó giống một lỗ hổng trên mặt đất, hơi nóng từ núi lửa phun ra từ phía sâu trong lòng đất. Chủ nhà hàng El Diablo đã có sáng kiến tận dụng nguồn hơi nóng bằng cách đầy sáng tạo.

Ảnh: internet

Ảnh: internet
Để nướng được những miếng thịt ngon, các kiến trúc sư đã sử dụng 9 lớp đá bazan núi lửa để tạo thành vỉ nướng. Những đợt nóng của núi lửa sẽ nhanh chóng bốc hơi qua một chiếc lỗ trên mặt đất và nấu chín thức ăn. Nếu bạn muốn ăn thịt nướng ở đây, bạn cần phải đặt trước bởi nhà hàng chỉ phục vụ vào khung giờ nhất định. Thông thường, đồ ăn sẽ được phục vụ vào khoảng từ 3h30.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet
Các món ăn ở đây được chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe vì sử dụng nhiệt tự nhiên. Nhiều người còn tò mò đứng sát gần miệng lò để cảm nhận sức nóng bên dưới. Tuy nhiên, các đầu bếp thường khuyến cáo không nên tiến quá gần vì loại giày của bạn có thể chảy ra vì sức nóng.

Ảnh: internet


Ảnh: Internet

Ảnh: Internet
Ngoài việc thưởng thức đồ ăn, thực khách tới đây có thể tham gia tour núi lửa. Đây là khu vực nổi tiếng với nhiều dãy núi lửa, trong đó có núi lửa Montanas del Fuego được hình thành từ thế kỷ 18. Được biết, lần phun trào cuối cùng của núi lửa diễn ra vào năm 1824. Ngoài ra, du khách có thể đặt tour Volcan Grill vào thứ 3 hàng tuần từ 6h đến 21h30 với 50 euro, trọn gói thưởng thức 3 bữa tại nhà hàng và phương tiện đưa đón bạn từ khách sạn.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet
Mặc dù ông Julio Padron - giám đốc nhà hàng El Diablo chia sẻ với hãng tin ABC rằng, họ đã xin ý kiến của các nhà khoa học và các chuyên gia về núi lửa về độ an toàn của phương pháp nấu ăn đặc biệt này. Nhưng xung quanh các khu vực khuôn viên vẫn có rất nhiều lỗ lớn, nhỏ, nơi dòng khí nóng có thể phụt ra bất cứ lúc nào. Nhiệt độ của các dòng khí thông thường là 400 độ C. Vì vậy du khách phải rất cẩn trọng khi đặt bước chân mình ở bất cứ đâu tại đây.

Nếu có dịp đi du lịch ở Tây Ban Nha, bạn đừng quên bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn hấp dẫn được chế biến tại nhà hàng nguy hiểm nhất thế giới này.
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: