Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá đèo Furka - cung đường đẹp nhất dãy núi Alps Khám phá đèo Furka - cung đường đẹp nhất dãy núi Alps
7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Xem Tiếp...
Mặt đất như chảo lửa 50 độ, người dân cả thị trấn rủ nhau xuống lòng đất tránh nóng, tiện nghi vô cù
Mặt đất như chảo lửa 50 độ, người dân cả thị trấn rủ nhau xuống lòng đất
tránh nóng, tiện nghi vô cùng


7/5/2020

Thích thú với thị trấn kỳ lạ ở phía nam Australia, nơi người dân "chui" hết vào lòng đất để tránh cái nóng khắc nghiệt của mùa hè trên mặt đất.

Mặt đất như chảo lửa 50 độ, người dân cả thị trấn rủ nhau xuống lòng đất tránh nóng, tiện nghi vô cùng - Ảnh 1

Thị trấn Coober Pedy là một trong những khu vực có thời tiết khắc nghiệt nhất trên thế giới. Tại đây, nhiệt độ ban ngày có thể lên đến đỉnh điểm ở mức 50 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ giữa ngày và đêm có sự chênh lệch rất lớn khi giảm xuống dưới 0 độ C vào ban đêm. Do đó, để ứng phó với thời tiết khắc nghiệt, nóng như chảo lửa trên mặt đất, người dân nơi đây đã xây dựng nên thị trấn Coober Pedy ngay dưới lòng đất. (Ảnh: Getty Images)

Mặt đất như chảo lửa 50 độ, người dân cả thị trấn rủ nhau xuống lòng đất tránh nóng, tiện nghi vô cùng - Ảnh 2

Trước đây, Coober Pedy vốn là một khu khai thác mỏ. Từ năm 1915, các thợ mỏ đã sớm làm nhà sống dưới lòng đất để chống chọi với cái nóng của mùa hè và đêm sa mạc lạnh của mùa đông. Thời gian trôi qua, họ dần định cư, sinh con đẻ cái và hình thành một thị trấn dưới lòng đất.
(Ảnh: Getty Images)

Mặt đất như chảo lửa 50 độ, người dân cả thị trấn rủ nhau xuống lòng đất tránh nóng, tiện nghi vô cùng - Ảnh 3

Mặc dù mật độ dân số nơi đây vô cùng thưa thớt, toàn thị trấn chỉ vỏn vẹn chưa quá 1800 người. Thế nhưng, người dân Coober Pedy lại có tới 50 quốc tịch khác nhau cùng chung sống. Các quốc tịch điển hình như Philippines, Hy Lạp, Argentina, Ireland, thậm chí là Eskimo. Cuộc sống của thị trấn bên dưới lòng đất vẫn diễn ra những sinh hoạt bình thường như ở phía trên mặt đất. Điểm độc đáo là họ đã xây nhà thờ thị trấn ở độ sâu cách mặt đất 17 mét. (Ảnh: Getty Images)

Mặt đất như chảo lửa 50 độ, người dân cả thị trấn rủ nhau xuống lòng đất tránh nóng, tiện nghi vô cùng - Ảnh 4

Với sự đa dạng về quốc tịch, trường học Coober Pedy Area, nơi cung cấp nền giáo dục chất lượng cho các học sinh trong thị trấn từ mẫu giáo tới lớp 12. Ngôi trường này luôn cố gắng lồng ghép trong chương trình học giáo dục về tính đa sắc tộc. Ngoài ra, thị trấn Coober Pedy còn mở những cửa hàng sách với đa dạng chủng loại và phù hợp với mọi lứa tuổi. (Ảnh: Getty Images)

Mặt đất như chảo lửa 50 độ, người dân cả thị trấn rủ nhau xuống lòng đất tránh nóng, tiện nghi vô cùng - Ảnh 5

Các căn hộ ở thị trấn này đều được trang bị tiện nghi các thiết bị gia đình như đèn điện , tivi, bếp, lò sưởi,... như bao ngôi nhà khác trên mặt đất. Điểm duy nhất tạo ra sự khác biệt đó chính là các ngôi nhà ở đây không có ánh sáng ngoài trời chiếu vào qua ô cửa sổ. Đặc biệt, những bức tường có đặc trưng là được giữ nguyên vân đá và trang trí thêm theo sở thích của chủ nhà. (Ảnh: Getty Images)

Mặt đất như chảo lửa 50 độ, người dân cả thị trấn rủ nhau xuống lòng đất tránh nóng, tiện nghi vô cùng - Ảnh 6

Ngoài ra, thị trấn Coober Pedy còn xây dựng một trạm cứu hỏa được quản lý bởi các tình nguyện viên và một đồn cảnh sát có tổng cộng 15 nhân viên. Không chỉ vậy, họ cũng có một phòng giam nhỏ để giam giữ những công dân vi phạm các hành vi phạm tội ở mức nhẹ và trung bình. Đây là hình ảnh về bảo tàng lịch sử của thị trấn và công việc khai thác dầu mỏ được được vận hành hơn 100 năm. (Ảnh: Getty Images)

Mặt đất như chảo lửa 50 độ, người dân cả thị trấn rủ nhau xuống lòng đất tránh nóng, tiện nghi vô cùng - Ảnh 7

Thị trấn dưới lòng đất này là trung tâm dịch vụ chính của bang Nam Australia. Nơi đây cung cấp đầy đủ các dịch vụ thiết yếu trong đời sống của người dân như thuốc men, y tế, giáo dục, luật pháp và giải trí. Hơn nữa, thị trấn Coober Pedy cũng có khu vui chơi giải trí, quầy bar và bảo tàng, nhà thờ. Thậm chí, họ còn xây dựng một khách sạn dành cho những du khách muốn tới đây tham quan và trải nghiệm cuộc sống dưới lòng đất. (Ảnh: Getty Images)
 
Bảo Thoa (TH)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: