Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Khám phá đèo Furka - cung đường đẹp nhất dãy núi Alps Khám phá đèo Furka - cung đường đẹp nhất dãy núi Alps
7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi 7 phong tục kỳ lạ ở châu Phi
Xem Tiếp...
Ăn tối trên bầu trời, dùng bữa dưới thác nước tại những nhà hàng độc đáo nhất thế giới

Ăn tối trên bầu trời, dùng bữa dưới thác nước
tại những nhà hàng độc đáo nhất thế giới


30/4/2020
 
Những nhà hàng độc đáo sẽ mang du khách đến không gian thưởng thức ẩm thực đầy ngoạn mục từ lơ lửng trên bầu trời đến giữa vũ trụ, cùng thực đơn hấp dẫn.
Nhà hàng Sublimotion ở Ibiza và trải nghiệm không gian ăn uống ngoài vũ trụ
Được khai trương vào năm 2014 trên hòn đảo Ibiza của Tây Ban Nha, Sublimotion không chỉ là nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới mà còn là nhà hàng độc đáo gây ấn tượng với bữa ăn tối siêu thực, khiến cho du khách cảm giác như đang lạc vào không gian mới lạ bên ngoài vũ trụ hay một thế giới nào đó trong tương lai.
Tại đây thực khách sẽ được thưởng thức những bữa ăn đầy hấp dẫn qua bàn tay chế biến của hai đầu bếp được cấp sao Michelin Paco Roncero và trải nghiệm phong cách ăn uống hoàn toàn mới lạ: kết hợp giữa thực phẩm với nghệ thuật và ảo giác.

nhà hàng độc đáo


Không gian siêu thực của nhà hàng Sublimotion. Ảnh: archive.maltm.com
Các kiến trúc sư đã tài tình thiết kế nên những không gian hết sức ảo diệu từ âm thanh cho đến hình ảnh, đưa du khách bước vào một chuyến hành trình qua các mốc thời gian, địa điểm và từng giai đoạn cảm xúc khác nhau từ đáy đại dương cho đến một quán rượu ở thế kỷ 20 hay một thế giới lạ lẫm của tương lai, tất cả chỉ gói gọn trong 3 giờ dùng bữa.


nhà hàng độc đáo


Du ngoạn qua những vùng đất khác nhau bằng màn trình diễn ánh sáng ấn tượng. Ảnh: archive.maltm.com

 
Địa chỉ: Ctra. Playa D’en Bossa, s/n, 07817, Balearic Islands, Tây Ban Nha
Ăn tối trên bầu trời tại nhà hàng Dinner In The Sky- UAE
Dinner In The Sky từng được Forbes.com lựa chọn là một trong 10 nhà hàng độc đáo nhất thế giới mang đến những trải nghiệm ẩm thực đầy ấn tượng. Tại đây, thực khách sẽ sẽ được buộc vào những chiếc ghế xung quanh một chiếc bàn lớn và thắt dây an toàn. Sau đó toàn bộ chiếc bàn sẽ được cần cẩu đưa lên độ cao 50 mét.
Ngay sau đó, du khách sẽ được thưởng thức một bữa ăn đầy ấn tượng vừa được thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt đẹp từ trên cao. Xuất hiện lần đầu tiên tại bến du thuyền Dubai Marina, hiện nay Dinner In The Sky đã có mặt trên toàn cầu tại nhiều địa điểm du lịch mang tính biểu tượng như tháp Kuala Lumpur, Villa Borghese ở Rome, Athens, bãi biển Copacabana và Cape Town.


nhà hàng độc đáo


Thực khách sẽ được treo lơ lửng ở độ cao 50 mét bằng một chiếc cần cẩu lớn. Ảnh: grouppalmera.com
Dinner In The Sky mang đến cho thực khách các lựa chọn ẩm thực đa dạng, phù hợp cho cả người ăn chay lẫn không ăn chay. Một số món ăn phổ biến có thể kể đến bao gồm mì trotellini, bít tết, salad tươi, các loại bánh sandwich… được đầu bếp chế biến ngay tại bàn ăn trước mặt của thực khách. Sau khi dùng bữa ăn chính, thời gian còn lại bạn sẽ được thưởng thức những tách trà và tráng miệng bằng những chiếc bánh hạnh nhân mềm mịn, bánh nướng cà phê, bánh nướng quả óc chó… Các món ăn này đều được cung cấp từ nhà hàng Artful Dining uy tín ở Dubai Marina.


nhà hàng độc đáo


Các đầu bếp sẽ chế biến thức ăn ngay trước bàn của thực khách. Ảnh: adrianegalisteu.com.br

 
- Địa chỉ: Skydive, Phố Al Seyahi, Dubai, UAE
- Giờ hoạt động: hằng ngày từ 14:00 đến 23:00
Dùng bữa dưới thác nước tại Villa Escudero Resort
Thác nước là một trong những địa điểm du lịch thiên nhiên hùng vĩ và bí ẩn nhất thế giới, nhưng việc đến gần chúng không phải là điều dễ dàng. Nắm bắt tâm lý đó, Villa Escudero Resort nằm tại San Pablo của Phillipines đã cho ra đởi một nhà hàng độc đáo để thực khách có thể dùng bữa ngay dưới một thác nước đang "đổ ầm ầm".
 
nhà hàng độc đáo

Thực khách có thể dùng bữa ngay dưới chân thác nước. Ảnh: TravelTriangle
Nhà hàng nằm dưới chân thác Labasin, tại đây thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn ẩm thực địa phương trên những chiếc bàn tre thủ công ngay bên dưới dòng nước của thác đang chảy qua chân mình. Thác Labasin có dòng chảy tương đối hiền hòa, do đó ngoài việc ăn uống thì du khách còn có thể nằm tựa mình dưới chân thác để massage hoặc thư giãn sau bữa ăn trưa.


nhà hàng độc đáo


Du khách có thể thư giãn, massage dưới chân thác sau khi dùng bữa. Ảnh: Pinterest.com
Địa chỉ: Maharlika Hwy, Laguna, Tiaong, Philippines
Trải nghiệm bữa ăn ở giữa Ấn Độ Dương tại nhà hàng The Rock, Zanzibar
Đúng với tên gọi, The Rock là nhà hàng độc đáo nằm trên một tảng đá nổi ở giữa Ấn Độ Dương, thuộc bãi biển Michanvi Pingwe ở Zanzibar - quần đảo ngoài khơi của Tanzania. Thực đơn mà nhà hàng mang đến cho du khách chủ yếu là các món hải sản tươi sống đặc trưng như cá Carpaccio dùng kèm nước sốt trái cây, mực và tôm hoàng hậu ướp với gạo trắng…



nhà hàng độc đáo


The Rock là một nhà hàng nổi giữa Ấn Độ Dương. Ảnh: Reddit
Để tận hưởng bữa ăn tại The Rock lý tưởng nhất, du khách nên gọi một ly cocktail và di chuyển lên sân thượng của nhà hàng. Tại đây bạn sẽ được tha hồ ngắm toàn cảnh thiên nhiên, biển cả bao bọc lấy nhà hàng, với làn nước trong xanh ngay dưới chân mình và những ngọn gió biển mát rượi xua tan mọi mệt mỏi và muộn phiền


nhà hàng độc đáo


Dùng bữa trên sân thượng mang đến cho du khách một góc view cực kỳ lý tưởng. Ảnh: Forbes

 
-Địa chỉ:  pingwe michanvi kae, Michamvi, Tanzania
-Giờ hoạt động: từ 12:00 đến 22:00
Dùng bữa cùng hươu cao cổ tại nhà hàng Giraffe Manor ở Nairobi
Với những người yêu thích động vật thì Giraffe Manor chính là một địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ. Đây là một nhà hàng khách sạn thuộc sở hữu của The Safari Collection. Điều đặc biệt nhất của nhà hàng này là những đàn hươu cao cổ của cư dân Rothschild thường xuyên ghé thăm nhà hàng vào buổi sáng và buổi tối, đôi khi chúng còn thò đầu vào cửa sổ và vui đùa cùng thực khách đang dùng bữa, vô cùng thân thiện.
Trong không gian phòng ăn sang trọng nằm giữa cảnh quan được thiết kế theo các bãi cỏ châu Phi, vài chú hươu cao cổ đôi khi còn cao hứng dừng lại và chụp ảnh cùng bạn mà không hề rụt rè chút nào.


nhà hàng độc đáo


Những chú hươu cao cổ thường ghé thăm thực khách tại nhà hàng Giraffe Manor. Ảnh: Like A Local Guide
Địa chỉ:  Gogo Falls Road, Nairobi, Kenya
Dùng bữa trong bóng tối tại nhà hàng Ctaste ở Amsterdam
Nhà hàng độc đáo có ý tưởng đầy táo bạo này nằm ở Amsterdam, nơi thực khách sẽ được dùng bữa hoàn toàn trong bóng tối. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng ý tưởng ăn trong bóng tối của nhà hàng Ctaste lại khiến nhiều du khách cảm thấy hứng thú bởi khi không nhìn rõ mọi thứ xung quanh thì các giác quan khác sẽ phải "làm việc" nhiều hơn. Do đó nhiều thực khách đánh giá là họ có thể cảm nhận hương vị món ăn một cách sâu sắc hơn là khi ăn trong ánh sáng bình thường.

nhà hàng độc đáo

Thực khách sẽ hoàn toàn dùng bữa trong bóng tối. Ảnh: Restaurant Cadeau Card
Khi đến Ctaste, trước hết thực khách sẽ được yêu cầu lựa chọn một thực đơn mà bạn không hề biết trong đó sẽ có những món ăn gì, sau đó nhân viên sẽ dẫn họ vào trong phòng ăn, nơi hoàn toàn không có một chút ánh sáng nào từ bên ngoài. Khi dùng bữa sẽ luôn có nhưng viên sát cánh bên từng bàn để sẵn sàng hỗ trợ thực khách như lấy đồ ăn, thức uống hay bất cứ điều gì khác. Bạn sẽ hoàn toàn không thấy gì trong bóng tối, chỉ có thể nghe thấy âm thanh chế biến và tập trung nếm hương vị của món ăn.
Sau khi dùng bữa xong, nhân viên phục vụ sẽ giải thích những gì bạn đã ăn trong phòng tối và lắng nghe những cảm nhận về hương vị của từng món ăn mà thực khách đã trải nghiệm. Hầu hết đều cho rằng họ cảm thấy món ăn kích thích và ngon miệng hơn rất nhiều so với lúc đi ăn bình thường.

nhà hàng độc đáo

Ăn trong bóng tối giúp kích thích vị giác hơn. Ảnh: I amsterdam
-Địa chỉ: Amsteldijk 55, 1074 HX AMSTERDAM
-Giờ hoạt động: từ 12:00 đến 23:00
Modern Toilet ở Đài Loan và những món ăn độc lạ thách thức thị giác của thực khách
Modern Toilet là một trong những nhà hàng độc đáo gây ấn tượng với thực khách bởi không gian thiết kế lẫn cách trưng bày món ăn theo phong cách “nhà vệ sinh” đúng nghĩa. Toàn bộ nội thất của nhà hàng đều lấy ý tưởng từ các vật phẩm trong nhà tắm từ  những chiếc ghế có hình bồn cầu cho đến đĩa đựng thức ăn cũng là chiếc bồn cầu bằng nhựa thu nhỏ.

nhà hàng độc đáo

Toàn bộ nội thất và trang trí của nhà hàng đều có hình dạng liên quan tới toilet. Ảnh: 2il.org
Tuy có vẻ ngoài dường như không đẹp mắt lắm nhưng thực tế các món ăn của Modern Toilet lại được nhiều thực khách đánh giá là rất ngon và đa dạng. Tại đây cũng cấp nhiều món ăn khác nhau như mì pasta, các loại súp, bánh ngọt… hơn nữa, thực khách còn được tặng thêm một kem sô cô la đựng trong chiếc đĩa hình bồn cầu hoàn toàn miễn phí để tráng miệng sau bữa ăn.

nhà hàng độc đáo

Những món ăn cũng được đựng trong đĩa, tô hình bồn cầu. Ảnh: Wander The Map
- Địa chỉ:  2F, No.7, Lane 50, Xining South Road, Đài Bắc, Đài Loan
- Giờ mở cửa:
Từ thứ 2 đến thứ 5: 11:30 đến 22:00
Thứ 6: 11:30 đến 22:30
Thứ 7: 11:00 đến 22:30
Chủ nhật: 11:00 đến 22:00
Bảo Trân
Theo Báo Thể thao Việt Nam
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: