Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Bên trong 'nghĩa địa' máy bay lớn bậc nhất thế giới Bên trong 'nghĩa địa' máy bay lớn bậc nhất thế giới
Những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất thử thách du khách đến Ấn Độ Những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất thử thách du khách đến Ấn Độ
Xem Tiếp...
Khám phá 5 ngôi làng tranh tường thú vị tại Hàn Quốc
Khám phá 5 ngôi làng tranh tường thú vị tại Hàn Quốc

23/4/2020
 
Một trong những nét độc đáo ở Hàn Quốc là những ngôi làng phủ đầy tranh tường xinh xắn như trong những câu chuyện cổ tích. Quốc gia này có nhiều ngôi làng tranh tường rất nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn 5 ngôi làng tranh tường thú vị nhất Hàn Quốc.
1. Làng Ihwa

Làng tranh tường Ihwa, tọa lạc tại quận Jongno, chỉ cách khu phố Daehakno khoảng 10 phút đi bộ, nằm trên một ngọn đồi có thể nhìn ngắm thành phố Seoul từ trên cao.

lang-ihwa


Con dốc dẫn vào làng Ihwa vào mùa thu có thể khiến du khách xuýt xoa với hàng cây đang mùa thay lá, đẹp lãng mạn như trong những bộ phim đã rất nổi tiếng của xứ kim chi.

lang-ihwa


Du khách có thể dễ dàng tìm thấy những bức tranh, đồ vật trang trí nhỏ nhắn đáng yêu, những bậc cầu thang trải dài được trang trí màu sắc sặc sỡ.


lang-ihwa


Bên cạnh đó, ở khu phố có nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán ăn cũng như khách sạn, nhà nghỉ phục vụ du khách. Bạn có thể ghé vào một quán nhỏ ven đường, nhâm nhi một tách cà phê nóng và ngắm những bức vẽ đáng yêu của ngôi làng này.

2. Làng Songwol-dong Fairy Tale – Ngôi làng cổ tích

Tại đây, bạn sẽ được trở về tuổi thơ với những câu chuyện cổ tích, những nàng công chúa Disney, tòa lâu đài tráng lệ, đến các loài động vật, muôn thú trong rừng… Khác hẳn với những địa điểm hiện đại, ở làng Fairy Tale, ngân hàng, quán cà phê, hàng tạp hoa… đều được trang trí rất ngộ nghĩnh với những gam màu tươi mới.

lang-songwol-dong


Đây là một địa điểm chắc chắn rằng tất cả trẻ em đều yêu thích ở Incheon. Ngôi làng này cũng là khu ổ chuột được tái tạo lại giống như làng Dongpirang.


lang-songwol-dong


lang-songwol-dong
 

3. Làng Dongpirang

Dongpirang là một ngôi làng nhỏ ởTongyeong, phía nam tỉnh Gyeongsang, Hàn Quốc. Những ngôi nhà nơi đây bao trùm rất nhiều màu sắc rực rỡ. Trên các bức tường, lối đi, cầu thang đều được trang trí bằng các bức tranh truyện, nhân vật thần tiên.

 
lang-dongpirang


Theo lịch sử của ngôi làng, những bức tranh màu sắc ở đây xuất hiện từ thập kỷ trước nhằm mục đích ngăn chính quyền phá dỡ ngôi làng. Nhờ những nỗ lực và ý tưởng sáng tạo, chính quyền quyết định giúp ngôi làng tiếp tục tồn tại cho đến ngày nay.

lang-dongpirang

 
4. Làng Gamcheon

Ngôi làng này là điểm đến hấp dẫn cho rất nhiều du khách, dù họ thích khám phá ẩm thực, đi biển hay đơn giản là muốn tìm nơi thư giãn trong kỳ nghỉ ở Busan. Gamcheon sẽ làm bạn choáng ngợp vì vẻ đẹp mang tính nghệ thuật và giàu lịch sử. Với vẻ ngoài rực rỡ ngôi làng được ví như Santorini của Hàn Quốc hay Machu Picchu xứ Hàn.


lang-gamcheon


lang-gamcheon

 
5. Làng Jama

Từng là một hẻm cũ ít người biết đến, giờ đây cả ngôi làng Jaman tại Jeonju đã thay đổi tuyệt đẹp. Làng Jaman chỉ khoảng 40 ngôi nhà nhưng thu hút một lượng du khách lớn ghé thăm mỗi ngày.

lang-jaman

 

 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: